+Aa-
    Zalo

    Cô con dâu và cú lừa “siêu đẳng” khiến cả nhà chồng điêu đứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vốn là giao dịch viên của ngân hàng nên trong quá trình làm việc, Nhung đã lấy “trộm” một số phôi sổ tiết kiệm và phôi kỳ phiếu ngắn hạn về lừa gia đình chồng

    (ĐSPL) - Vốn là giao dịch viên của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Phương Đông chi nhánh Khánh Hòa, nên trong quá trình làm việc tại đây Đỗ Thị Kim Nhung (SN 1978) trú 166 Ngô Gia Tự, ô 25 Lô 1247 Huỳnh Tấn Phát, Hòn Rớ, Phước Đồng, TP Nha Trang đã lấy “trộm” một số phôi sổ tiết kiệm thật của ngân hàng và phôi kỳ phiếu ngắn hạn thật của ngân hàng mang về lừa mẹ chồng và anh chồng chiếm đoạt hàng tỷ đồng tiêu xài.

    Phát hiện bị cô con dâu được tiếng ngoan hiền lừa tới gần 4 tỷ đồng, cả gia đình nhà chồng ngỡ ngàng xen lẫn nỗi đau, uất huận.

    Lừa mẹ chồng, anh chồng mua kỳ phiếu, gửi tiết kiệm

    Sau khi lấy anh Vĩnh Tuấn Quang (SN 1971), Nhung về làm con dâu của bà Ngô Thị Quế (SN 1939) trú 166 Ngô Gia Tự, TP Nha Trang và là em dâu của anh Vĩnh Tuấn Huy (SN 1969) trú 20A Huỳnh Thúc Kháng, TP Nha Trang. Tháng 9/2005, Nhung xin vào làm nhân viên Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Khánh Hòa. Trong quá trình làm việc tại ngân hàng từ tháng 10/2011 đến tháng 2/2012, Nhung đã lấy 4 phôi sổ tiết kiệm thật của Ngân hàng TMCP Phương Đông có số seri BA663337, BA663282, BA663296, BA663785 và 2 phôi kỳ phiếu ngắn hạn thật của ngân hàng này có số seri K005080 (Các phôi này đều đã được bà Ngô Thị Bích Hiền, Trưởng phòng kế toán Ngân hàng TMCP Phương Đông ký trước và đã được đóng dấu tròn, dấu tên). Sau đó, từ tháng 3/2012 đến tháng 11/2012, Nhung đã lấy các phôi sổ tiết kiệm, phôi kỳ phiếu ngắn hạn này giao cho bà Quế và anh Huy để chiếm đoạt để chiếm đoạt toàn bộ số tiền là 3,9 tỷ đồng mà hai người này nhờ Nhung gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Phương Đông, trong đó của bà Quế là 900 triệu đồng, của anh Huy là 3 tỷ đồng.

    Trước đó, trong một bữa cơm cùng gia đình, Nhung ngồi tâm sự với gia đình rằng hiện nay mua kỳ phiếu ngắn hạn và gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng đang lãi suất cao mà an toàn hơn cho vay ở ngoài. Nghe con dâu nói như vậy, nên tối ngày 21/3/2012, bà Ngô Thị Quế thấy Nhung đi làm về liền kêu Nhung lại và nói: “Mẹ sẽ đưa 600 triệu đồng nhờ con đi gửi tiết kiệm ở nơi mà con đang làm nhân viên kinh doanh với điều kiện con phải có trách nhiệm mang số tiền này gửi tiết kiệm và mở sổ tiết kiệm đứng tên mẹ”. Khi nghe bà Quế đặt vấn đề như vậy, Nhung như mở cờ trong bụng.

    Để “mẹ chồng” tin mình đã gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng, Nhung đã làm khống một sổ tiết kiệm bằng cách lấy một phôi tiết kiệm thật mà Nhung đã chuẩn bị từ trước có số seri BA663337 của Ngân hàng TMCP Phương Đông. Sau đó, Nhung tự in các thông tin cần thiết vào sổ tiết kiệm, rồi Nhung tự ký vào các mục “Thủ quỹ”, “Kiểm soát” (chữ ký tại mục “Thủ quỹ” là do Nhung tự ký họ tên Nhung). Tiếp đó, Nhung giao sổ tiết kiệm khống này cho bà Quế.

    Cũng bằng thủ đoạn trên, Nhung lại tiếp tục nhận lời gửi tiết kiệm cho bà Quế. Ngày 31/3/2012 bà Quế giao Nhung 200 triệu đồng để gửi tiết kiệm, Nhung cũng làm một sổ tiết kiệm khống có số seri BA663282 của Ngân hàng TMCP Phương Đông rồi giao cho bà Quế. Tương tự, anh Vĩnh Tuấn Huy (là anh chồng của Nhung) cũng nhờ Nhung gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Phương Đông. Ngày 14/4/2012 anh Huy đã giao 100 triệu đồng cho Nhung để gửi tiết kiệm; Nhung cũng làm một sổ tiết kiệm khống, có số seri BA663296 của Ngân hàng TMCP Phương Đông và giao cho anh Huy.

    Do Nhung là em dâu nên anh Huy tin tưởng, ngày 2/6/2012 anh Huy tiếp tục đưa 500 triệu đồng nhờ gửi tiết kiệm. Nhung cũng làm một sổ tiết kiệm khống, có số seri BA663785 của Ngân hàng TMCP Phương Đông. Cũng bằng thủ đoạn gian dối như trên, ngày 22/6/2012, anh Huy giao cho Nhung 2,4 tỷ đồng để gửi tiết kiệm. Tất cả số tiền nói trên, Nhung cùng đem về để tiêu xài cá nhân mà không gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Chưa hết, ngày 30/11/2012, bà Quế lại nhờ Nhung gửi tiết kiệm với số tiền là 100 triệu đồng. Nhung nhận tiền và làm một sổ tiết kiệm khống có số seri BA663282. Do không còn sổ tiết kiệm nên Nhung tiếp tục lấy sổ tiết kiệm khống lần hai rồi tự điền thêm số tiền 100 triệu đồng và Nhung tự ký vào các mục “Kiểm soát”, “Thủ quỹ”; sau đó giao lại cho bà Quế.

    Các sổ tiết kiệm, kỳ phiếu trên đều ghi rõ thời gian gửi tiết kiệm. Vì vậy, đến thời hạn lấy lãi thì Nhung vẫn gửi lãi cho bà Quế và anh Huy.

    Cô con dâu và cú lứa “siêu đẳng” khiến cả nhà chồng điêu đứng

    Ngân hàng TMCP Phương Đông noi Nhung “ăn trộm” phôi để lừa đảo.

    Cháy nhà ra… mặt chuột

    Đến ngày 31/12/2012, anh Vĩnh Tuấn Huy cầm các sổ tiết kiệm và phiếu ngắn hạn có số seri nêu trên đến Ngân hàng TMCP Phương Đông để rút số tiền tiết kiệm thì ngân hàng không cho rút vì qua kiểm tra phát hiện sổ tiết kiệm, kỳ phiếu ngắn hạn của anh Huy là sổ khống, không có giá trị tất toán. Anh Huy đề nghị kiểm tra các sổ tiết kiệm của bà Quế cũng phát hiện các sổ trên đều là sổ tiết kiệm khống không có giá trị tất toán. Bà Quế và anh Huy đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa yêu cầu điều tra làm rõ.

    Quá trình điều tra, tại cơ quan công an, Nhung đã thừa nhận hành vi của mình. Theo Nhung khai, số tiền 900 triệu đồng và 3 tỷ đồng chiếm đoạt được, Nhung trả lãi cho khách hàng và chi tiêu một số việc cá nhân như mua nhà, chi tiền cho chồng mở phòng mạch, ăn tiêu…

    Cũng theo điều tra được biết, thời gian từ tháng 3/2012 đến tháng 12/2012, Nhung có nhận tiền từ bà Phan Thị Thêm và anh Lê Văn Hòa tổng số tiền là 9.581.000.000 đồng. Trong số đó, 2,7 tỷ đồng qua hệ thống ngân hàng là tiền bà Thêm chuyển trả mua nhà 53 Phù Đổng (Nha Trang) của vợ chồng Nhung. Ngoài ra, Nhung có mượn 2 tỷ đồng của bà Thêm. Tổng số tiền Nhung chuyển trả cho bà Thêm và anh Hòa là 7.543.550.000 đồng. Như vậy, Nhung còn nợ tiền bà Thêm và anh Hòa.

    Qua điều tra xác định: Số tiền Nhung chiếm đoạt của bà Quế, anh Huy thì Nhung dùng để trả nợ, trả lãi, mua nhà và chi tiêu cá nhân. Việc Nhung khai đã sử dụng phần lớn số tiền chiếm đoạt được của bà Quế, anh Huy, anh Kiệt để bù khoản lỗ kinh doanh vàng dùm cho bà Quế, anh Huy, anh Kiệt và đưa cho anh Quang 270 triệu đồng để mở phòng mạch theo cơ quan điều tra là chưa có cơ sở. Ngoài ra, cũng không có chứng cứ để xác định Nhung tẩu tán tiền cho bà Thêm anh Hòa.

    Ngoài ra, cơ quan điều tra còn xác minh các đơn tố cáo Nhung chiếm đoạt tài sản như: Anh Huy tố cáo Nhung đã chiếm đoạt 18 lượng vàng SJC của anh và 12 lượng vàng SJC của bà Quế; anh Vĩnh Tuấn Quang (chồng Nhung) tố cáo Nhung đã cấu kết với dì ruột là bà Thêm (SN 1965) và em họ là Lê Văn Hòa (SN 1982, con trai bà Thêm) trú 366 Lê Duẫn, tổ 40 phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng có hành vi gian dối trong việc anh Quang và Nhung ký kết hợp đồng ủy quyền cho anh Hòa, để từ đó anh Hòa bán nhà đất số 53 Phù Đổng, Nha Trang (là tài sản chung của Quang và Nhung trị giá 3 tỷ đông) cho cha mẹ Hòa là ông Lê Văn Hoàng và bà Thêm, nhằm chiếm đoạt nhà này.

    Anh Vĩnh Tuấn Kiệt (SN 1967, anh chồng Nhung) trú A3 Chung cư Vĩnh Phước, TP Nha Trang tố cáo Nhung chiếm đoạt 450 triệu đồng, tiền anh Kiệt giao cho Nhung để mua giùm vàng giá rẻ. Qua điều tra Nhung không thừa nhận có nhận số tiền này của anh Kiệt. Anh Kiệt cũng không có giấy tờ để chứng minh đã giao tiền cho Nhung. Vì vậy, không có cơ sở để xác định Nhung đã chiếm đoạt số tiền trên của anh Kiệt. Bà Lê Thị Dung (SN 1965) trú 206 Ngô Gia Tự, TP Nha Trang, tố Nhung chiếm đoạt 4 lần số tiền 830 triệu đồng. Nhung khai nhận có vay số tiền trên của bà Dung. Khi vay tiền Nhung có hỏi bà Dung có tiền thì cho vay (có trả lãi), bà Dung đồng ý và giao tiền cho Nhung (có viết giấy nhận tiền). Số tiền này Nhung đã mua vàng để trả cho bà Quế và anh Huy… Tuy nhiên, đối với các trường hợp này chỉ là quan hệ dân sự, không có dấu hiệu tội phạm hình sự nên cơ quan điều tra không xử lý.

    Hiện, Viện kiểm sát đã hoàn tất cáo trạng và đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang tòa án cùng cấp để đưa Nhung ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (số tiền 3,9 tỷ đồng) theo điểm a khoản 4 điều 139 BLHS có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm. Một ngày gần đây, Nhung sẽ phải ra tòa trả giá cho hành vi của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-con-dau-va-cu-lua-sieu-dang-khien-ca-nha-chong-dieu-dung-a34977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan