+Aa-
    Zalo

    Cơ địa trẻ dễ dị ứng, mẹ phải làm sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trẻ em có cơ địa dễ dị ứng sẽ xuất hiện các biểu hiện sau khi chúng tiếp xúc với dị vật, và chúng xâm nhập vào cơ thể của trẻ hoặc đơn giản chỉ tiếp xúc qua da.

    Trẻ em có cơ địa dễ dị ứng sẽ xuất hiện các biểu hiện sau khi chúng tiếp xúc với dị vật, và chúng xâm nhập vào cơ thể của trẻ hoặc đơn giản chỉ tiếp xúc qua da. Vậy khi cơ địa trẻ dễ dị ứng mẹ cần phải làm gì để trẻ khỏe mạnh?

    Đầu tiên, mẹ cần hiểu rõ bệnh dị ứng ở trẻ thường liên quan tới hệ thống miễn dịch. Khi bị dị ứng trẻ thường có những biểu hiện như hắt hơi, ngứa, phát ban mạn tính, thở khò khè. Nếu dị ứng nặng còn có thể đe dọa tới tính mạng của bé như sốc phản vệ, hen suyễn.

    Trẻ dễ dị ứng khi hệ thống miễn dịch kém

    Tìm nguyên nhân khiến trẻ dễ dị ứng

    Nếu bạn nhận thấy con mình có cơ địa nhạy cảm dễ bị dị ứng thì cần tìm hiểu rõ thứ gì khiến bé bị như vậy. Mỗi một người lại có các nguyên nhân dị ứng khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất là : Phấn hoa từ cây cối, cỏ dại, cây cảnh trong nhà; Ẩm mốc trong nhà hoặc ngoài trời; Mối mọt ở các đồ gỗ, thảm; Một số loại thức ăn như lạc, tôm biển, hải sản…; Da và lông của các loài động vật như mèo, chó, ngựa và thỏ; Nọc độc từ vết côn trùng.

    Phòng tránh ngay từ đầu bằng việc tăng cường hệ thống miễn dịch cho trẻ

    Nếu điều tra mà vẫn không đem lại kết quả gì thì hãy đưa bé tới bác sĩ. Bác sĩ khám cho bé sẽ thử máu. Tuy nhiên, đôi khi xét nghiệm máu không đưa ra kết quả chính xác như xét nghiệm trên da. Khi làm xét nghiệm trên da, bác sĩ sẽ bôi một lượng nhỏ tác nhân dị ứng lên da bé. Nếu trẻ bị dị ứng với chất nào thì vùng da đó sẽ bị nổi mẩn lên như vết muỗi cắn. Đối với trẻ sơ sinh thường có phản ứng nhẹ với tác nhân gây dị ứng nên phương pháp này thường hiệu quả và khuyến khích sử dụng.

    Tóm lại bệnh này ít gây ra tình trạng tử vong nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực đến sự sinh trưởng và phát triển của bé.

    Mẹ cần làm gì để phòng tránh dị ứng cơ địa cho bé?

    Đầu tiên mẹ phải giữ con tránh xa khỏi tác nhân gây dị ứng để đảm bảo cho con một môi trường an toàn.

    Áp dụng bài thuốc Đông Y, sử dụng lá trầu không để hỗ trợ điều trị bệnh dị ứng cơ địa cho bé để ngăn ngừa tình trạng ngứa ngoài da của trẻ nhỏ, tăng cường đề kháng cho da, loại bỏ đi những tế bào chết trên da và đặc biệt là giúp tái tạo tế bào da mới cho bé. Khi sử dụng lá trầu không thì mẹ yên tâm bới nó vô cùng an toàn vì nó không hề có một tác dụng phụ nào cả. Mẹ lấy khoảng 2 – 3 lá trầu không sau đó đun lấy nước tắm cho bé. Mẹ không nên bỏ muối hay đun quá nhiều lá trầu.

    Ngoài ra, mẹ có thể hỗ trợ phòng tránh, điều trị bệnh dễ dị ứng cơ địa cho trẻ bằng dầu tràm.

    Dầu tràm Bảo Nhiên có tác dụng sát khuẩn, tăng sức đề kháng cho trẻ

    Dầu tràm Bảo Nhiên được chiết xuất từ 100% lá tràm gió Huế có nguồn gốc từ thiên nhiên, với nhiều tính năng trị liệu độc đáo như: Sát khuẩn, giữ ấm cơ thể, giảm đau, làm dịu vết đốt của muỗi và côn trùng, giảm ho, ngạt mũi, đau bụng, đầy hơi cho bé…từ đó dầu tràm Bảo Nhiên có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường đề kháng cho trẻ, hỗ trợ phòng tránh, điều trị các trường hợp dị ứng cơ địa ở trẻ nhỏ.

    Chi tiết sản phẩm xem tại: Website: www.baonhien.vn

    Hotline: 0908 83 44 55

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dia-tre-de-di-ung-me-phai-lam-sao-a231897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan