+Aa-
    Zalo

    Có điểm cao hơn mức trúng tuyển, 2 thí sinh vẫn bị đánh trượt trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai học sinh Phan Hải Đăng và Thái Trung Kiên có điểm xét tuyển cao hơn mức trúng tuyển của trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhưng không đỗ.

    Hai học sinh Phan Hải Đăng và Thái Trung Kiên có điểm xét tuyển cao hơn mức trúng tuyển của trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhưng không đỗ.

    Theo báo Tiền Phong, thí sinh Phan Hải Đăng (số báo danh 02059425) và Thái Trung Kiên (02059618), cùng sinh năm 2000, tham gia kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia tại Hội đồng thi THPT Tân Bình TP.HCM, cho biết: Kết quả thì thi vừa qua, Hải Đăng được 23,4 điểm khối B (Toán 7,4; Hóa  8,5;  Sinh 7,5), còn Trung Kiên đạt 22,8 điểm khối B (Toán 7,8; Hóa 8,0; Sinh 7,0). Do hoàn cảnh gia đình cả 2 đã chuyển hộ khẩu từ tỉnh lên TP.HCM 

    Tuy nhiên trong quá trình chuyển đổi vì quá tập trung vào việc ôn thi nên cả 2 em đều chậm trễ trong việc thay đổi chứng minh thư theo hộ khẩu.

    Đến khi làm hồ sơ thi THPT quốc gia 2018, cả 2 em được hướng dẫn dùng giấy chứng minh nhân dân cũ để làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học.

    Đăng và Thái đều đăng ký xét tuyển vào ngành Y đa khoa của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo diện thí sinh có hộ khẩu TP.HCM.

    Ngày 6/8, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển. Ngành Y đa khoa diện có hộ khẩu TP.HCM lấy điểm chuẩn 22, còn diện không có hộ khẩu TP.HCM là 22,7 điểm.

    Cả 2 em Hải Đăng và Kiên Trung đều rất vui mừng vì điểm thi của mình cao hơn điểm trúng tuyển. Thế nhưng, trong danh sách trúng tuyển của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, không có tên của cả hai em. Hải Đăng trúng tuyển vào trường đại học Bách khoa TP.HCM còn Trung Kiên trúng tuyển vào trường Đại học Y dược Cần Thơ.

    Điểm chuẩn trúng tuyển của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: Tiền Phong

    Nhận được phản ánh về trường hợp trên, trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết chiều 10/8 sẽ có câu trả lời.

    Lý giải về nguyên nhân 2 thí sinh trên có điểm thi cao hơn mức trúng tuyển vào trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhưng vẫn bị đánh trượt, PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết: Năm nay, nhà trường tuyển sinh 2 đối tượng gồm thí sinh có Hộ khẩu trong TP.HCM và ngoài TP.HCM. Về nguyên tắc, các em có hộ khẩu TP.HCM có thể đăng ký xét tuyển cả 2 diện gồm cả trong và ngoài TP.HCM đều được, còn với thí sinh có hộ khẩu ngoài TP.HCM thì không thể đăng ký vào diện có hộ khẩu TP.HCM.

    “Do đó, khả năng 2 thí sinh này bị loại trong quá trình máy tính chạy lọc ảo do hồ sơ không hợp lệ, bởi nhà trường không hề tác động đến hồ sơ của các em”, ông Xuân nhấn mạnh.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-diem-cao-hon-muc-trung-tuyen-2-thi-sinh-van-bi-danh-truot-truong-dh-y-khoa-pham-ngoc-thach-a239656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan