+Aa-
    Zalo

    Cô gái 22 tuổi một mình đi xuyên Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Không chỉ con trai làm được mà con gái cũng làm được”- cô gái trẻ 22 tuổi đã khẳng định về ước mơ đi xuyên Việt của mình.

    (ĐSPL) - “Không chỉ con trai làm được mà con gái cũng làm được”- cô gái trẻ 22 tuổi đã khẳng định về ước mơ đi xuyên Việt của mình.

    Nguyễn Thị Tùng, cô gái 22 tuổi quê ở Nghệ An đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi một mình đi từ Bắc vào Nam bằng chiếc xe Cup 50.

    Vừa qua cô gái xứ Nghệ đã thực hiện chuyến xuyên Việt của mình từ Hà Nội vào Cà Mau. Chuyến đi kéo dài một tháng, qua 26 tỉnh với chi phí khoảng 6 triệu đồng.

    Cô gái 22 tuổi một mình đi xuyên Việt
    Cô gái 22 tuổi đã trải qua hành trình khám phá bản thân đáng nhớ.

    Chia sẻ về chuyến đi táo bạo đó, Tùng kể: “Đoạn từ Huế vào Đà Nẵng, qua đèo Hải Vân mình cứ nghĩ là sẽ không leo lên nổi. Nhưng cứ đi thử, ga mạnh rồi cũng lên tới nơi. Quá ngạc nhiên và thích thú mình đã quay ngược xe lại Huế lần nữa để tận hưởng cảm giác leo đèo Hải Vân ra sao. Vậy là được leo đèo hai lần”.

    Cô gái 22 tuổi một mình đi xuyên Việt
    Dù đi chiếc xe máy cũ nhưng cô bạn đã chinh phục được nhiều quãng đường núi.

    Một mình một xe, qua từng cây số trên từng địa danh đất nước để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, nền văn hóa, thỏa mãn lòng ước ao, khám phá thử thách thiên nhiên cũng chính là khám phá bản thân. Cô bạn đã "bỏ túi" được rất nhiều chuyện hay và đặc điểm của từng địa phương.

    Trong suốt quãng đường 2.600km qua 26 tỉnh thành, có rất nhiều người lo ngại cho sự an toàn, nơi ăn chốn ở, đường sá, sức khỏe của cô bạn trẻ… nhưng với Tùng mọi chuyện được giải quyết đơn giản như tính cách của cô “mỗi lần đứng trước việc gì mà không biết quyết định ra sao, mình hít vào thật mạnh rồi thở ra thật chậm, nếu tinh thần thoải mái thì tiếp tục đi, nếu lo lắng thì dừng lại.”

    Hiện tại, cô bạn đang tạm dừng chân 2 tháng ở Sài Gòn để khám phá thành phố phồn hoa của đất nước và cũng là kiếm tiền cho hành trình về lại đất thủ đô.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-22-tuoi-mot-minh-di-xuyen-viet-a31756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan