+Aa-
    Zalo

    Dậy sóng cô gái trẻ tìm lại ân nhân 8 năm về trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Câu chuyện về cô gái tìm ân nhân giúp đỡ mình cách đây 8 năm đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi xúc động

    (ĐSPL) – Câu chuyện về cô gái tìm ân nhân giúp đỡ mình cách đây 8 năm đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người không khỏi xúc động và gửi lời chúc cô gái tìm lại được ân nhân của mình.

    Câu chuyện đang được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn và trở thành chủ đề nóng trong mấy ngày qua. Nhiều người lên tiếng kêu gọi giúp cô gái tìm lại được ân nhân của mình.

    Theo lời cô gái trẻ Đỗ Quyên Quyên (24 tuổi) hiện đang làm việc tại Hà Nội, cách đây 8 năm (2006), lúc đó Quyên học lớp 11. Quyên và bố đang trên đường trở về sau khi đưa cô đi chữa bệnh. Đến đoạn Pháp Vân, xe bị hỏng, xung quanh đường cao tốc không có người, không có hiệu sửa xe, vẫy tay nhờ người đi đường nhưng không có ai dừng lại giúp đỡ.

    Dân mạng dậy sóng cô gái trẻ tìm lại ân nhân 8 năm về trước

    Chân dung cô gái tìm ân nhân cách đây 8 năm.

    Giữa hoàn cảnh tưởng chừng truyệt vọng đó, xuất hiện hai chàng thanh niên dừng lại hỏi han, một trong hai người thanh niên đó biết về xe nhưng lại không có đủ đồ nghề để tháo lắp. Hai thanh niên này đã giúp bố con Quyên đẩy xe để tìm hiệu sửa xe, nhưng tiệm sửa cũng không có đồ thay thế. Cuối cùng họ đã đẩy giúp bố con Quyên về đến tận nhà (từ Pháp Vân về Ninh Bình) hơn 100 km.

    Ngay khi Quyên đăng tải câu chuyện của mình trên facebook cá nhân đã ngay lập tức hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng với hơn 1 nghìn lượt chia sẻ, hàng trăm lượt bình luận và được đăng tải lại trên nhiều fanpage, diễn đàn lớn. Nhiều người xúc động nghẹn ngào trước câu chuyện cổ tích thời hiện đại, với hình ảnh hai chàng trai có tấm lòng “nghĩa hiệp”. Nhiều người gửi lời chúc Quyên sớm tìm lại được ân nhân của mình.

    Dân mạng dậy sóng cô gái trẻ tìm lại ân nhân 8 năm về trước

    Cư dân mạng lên tiếng ủng hộ cô gái tìm lại ân nhân.

    Nick name Bình Minh chia sẻ: “Sau khi đọc xong câu chuyện của Quyên tôi cứ ngỡ bạn gặp được chàng Lục Vân Tiên, đúng là người tốt việc tốt. Mong bạn sớm tìm được ân nhân của mình”.

    Còn bạn Danh Ngọc lên tiếng: “Câu chuyện thật cảm động, mong bạn sớm tìm được hai anh chàng tốt bụng đó. Quả là cuộc sống còn nhiều người tốt. Thêm yêu cuộc sống này quá”.

    Dân mạng không ngừng ca ngợi hai chàng trai tốt bụng và cùng nhau chia sẻ lại câu chuyện với mong muốn giúp Quyên sớm tìm được ân nhân của mình. Một số người con lên tiếng kêu gọi “hai chàng trai hãy lên tiếng nhé”, “Sớm liên lạc với Quyên khi biết tin hai anh nhé”, “Hai anh sớm lộ diện đi ạ, ngưỡng mộ lòng tốt quá”, “mọi người hãy giúp em Quyên chia sẻ câu chuyện để sớm tìm được ân nhân của mình",…

    Cũng theo Quyên chia sẻ, ngày 29/3 cô đã quay lại quán sửa xe cũ đầu tiên để tìm những manh mối về hai chàng trai. Bước đầu chưa tìm được gì bởi câu chuyện xảy ra đã quá lâu nên không ai còn nhớ tới họ nữa.

    Cộng đồng mạng cũng nhận định việc tìm lại ân nhân là rất khó và cần phải có nhiều thời gian, không ít người đã đưa ra ý kiến giúp Quyên định hướng được cách tìm lại “người xưa”.

    Bạn trẻ Hoang Hien chia sẻ: "Trước hết, mình ko biết tuổi của bạn nên tạm xưng là bạn vậy. Câu chuyện của bạn làm mình cảm động và làm mình muốn giúp bạn 1 cái gì đó dù nhỏ nhoi. Thế này nhé, bạn có thể tìm người dựa trên thông tin bạn viết cuối bài note: "Họ là bạn thân, nhà gần nhau, ở Hải Hậu - Nam Định, gia đình anh Hải có tàu ra khơi. Anh Kỷ từng là là giáo viên dạy tiếng Trung tại Hà Nội. Anh Hải làm cho 1 trung tâm xuất khẩu lao động sang Trung Quốc." 

    Nickname Thanh Vũ bình luận: "Bạn có thể đăng tải lên các phương tiện truyền thông, đến có quan phường xã để hỏi và nhờ nhiều người giúp đỡ hơn. Tôi tin bạn sẽ sớm tìm ra hai anh chàng tốt bụng này”.

    Trước sự nhiệt tình của cộng đồng, Quyên chia sẻ: "Phía cộng đồng mạng giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc chia sẻ link về câu chuyện. Những ngày gần đây ngoài nhận được bình luận động viên của mọi người, mình còn nhận được hàng loạt email của người lạ gửi đến, đều là động viên. Nhưng vẫn chưa thấy ân nhân hồi âm...".

    "Thật cảm động khi mọi người kiên nhẫn đọc hết 1000 chữ tôi viết, hỏi han, chia sẻ về câu chuyện. Họ nói đã khóc khi đọc câu chuyện của tôi. Họ nói, đã có thêm động lực vào lòng tin con người, thêm chút màu hồng cho cuộc sống u ám này. Họ nói, những câu chuyện này chỉ có thể là cổ tích hoặc rạp chiếu phim… Họ nói, sẽ thấy, sẽ thấy nhau, mau thôi, đừng buồn, cũng đừng đừng khóc. Hãy luôn tin vào chữ duyên, vào định mệnh. Sau ngày đầu tiên, tôi chưa tìm được ân nhân của mình. Nhưng đúng như 1 người bạn nói, tôi cảm thấy thoải mái hơn khi đã làm gì đó. Đã thấy tốt hơn vì với mọi người, đó là 1 câu chuyện ý nghĩa", Quyên Quyên nói thêm.

    Dân mạng dậy sóng cô gái trẻ tìm lại ân nhân 8 năm về trước
    Ông Đỗ Minh Quang bày tỏ sự xúc động trước hành động của con gái.

    Người bố của Quyên - ông Đỗ Minh Quang cũng bày tỏ sự xúc động trước hành động của con gái. Và ông cho biết, ông còn nhớ như in cảnh 8 năm về trước, hai bố con như sắp chết giữa sa mạc và may mắn họ đã gặp được hai anh chàng tốt bụng. Họ đã rất tuyệt vọng khi có nhiều người từ chối sự giúp đỡ của mình. Ông cũng cầu chúc cho con gái sớm tìm được ân nhân.

    8 năm về trước Đỗ Quyên Quyên ở Ninh Bình trong một lần đi khám bệnh cùng bố về thì bị hỏng xe, quán sửa xe không có đồ sửa, buộc hai bố con phải nhờ sự giúp đỡ của người đi đường, nhưng hầu hết mọi người đều đi qua mà không để ý. May mắn lại được 2 thanh niên giúp đỡ đẩy xe cho bố con Quyên vượt hơn 100km để về nhà...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-song-co-gai-tre-tim-lai-an-nhan-8-nam-ve-truoc-a27551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan