+Aa-
    Zalo

    Cô gái bị rạch mặt vì mâu thuẫn với 'nữ hoàng quán nhậu'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên bàn nhậu hôm đó có Hằng và Linh cùng được bố trí ngồi chung khách. Những mâu thuẫn âm ỉ giữa hai tiếp viên được dịp bùng phát, khi Linh bị khách mời ra ngoài.

    Trên bàn nhậu hôm đó có Hằng và Linh cùng được bố trí ngồi chung khách. Những mâu thuẫn âm ỉ giữa hai tiếp viên được dịp bùng phát, khi Linh bị khách mời ra ngoài.

    Nỗi ám ảnh khôn nguôi

    Trời Sài Gòn mưa rả rích suốt đêm ngày. Phải vất vả lắm, chúng tôi mới tìm được nhà trọ nơi Hằng (24 tuổi, quê Bạc Liêu) sinh sống. Đó là con ngõ ngoằn ngoèo, lầy lội và tối tăm dẫn vào khu trọ thuộc đường Phạm Thế Hiển, quận 8 (TP HCM).

    Tiếp chuyện chúng tôi là cô gái có dáng người nhỏ, mũi cao thanh tú nhưng gương mặt thì hằn chi chít  sẹo. Hằng im lặng hồi lâu rồi mới mở đầu câu chuyện về cuộc đời mình.

    "Giờ có khóc cũng chẳng ích lợi gì, tính em vốn ương bướng từ nhỏ. Em chỉ hận bọn họ, vì mâu thuẫn không đâu mà làm tan nát cuộc đời và cả tương lai của em", Hằng nói.

    "Bọn họ" mà Hằng nhắc là nhóm người do Nguyễn Văn Dính (31 tuổi, ngụ Kiên Giang) và Nguyễn Thị Muội (32 tuổi) cầm đầu. Nhớ lại buổi chiều định mệnh 4 năm trước, ánh mắt Hằng vẫn còn hằn nỗi sợ hãi.

    Chiều hôm ấy, cô đang ngồi rửa chén trong phòng trọ thì nghe tiếng gọi cửa. Nghe giọng không mấy thiện cảm, Hằng ngồi im không trả lời.

    Rồi một tiếng hét lớn: "Ra nhận quà đi", kèm theo là tiếng chân đạp cửa. Cánh cửa phòng trọ bằng tôn bung ra, nhóm người mặt mũi dữ tợn ùa vào.

    Họ nhanh chóng khống chế rồi dùng dao lam rạch chằng chịt lên mặt cô gái. Sau khi ra tay, nhóm người nhanh chóng bỏ đi. Hằng được hàng xóm đưa đi bệnh viện.

    Cô gái bị rạch mặt vì mâu thuẫn với 'nữ hoàng quán nhậu' - Hình minh họa

    Kể về thân phận mình, Hằng cho biết, cô sinh ra trong một gia đình nghèo ở xã Phong Thạnh Tây, huyện Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu). Cha mẹ đông con, thu nhập chỉ trông vào mấy vuông tôm. Nhưng liên tiếp mấy năm, thời tiết không thuận, tôm nuôi chết hàng loạt.

    Bao nhiêu tiền bạc đã đầu tư vào nuôi tôm. Gia đình cô trắng tay, vốn liếng vay mượn lại mẹ đẻ lãi con. Để trang trải, cha mẹ cô phải làm đủ thứ việc. Thương đấng sinh thành, 13 tuổi, Hằng khăn gói lên Sài Gòn tìm việc mưu sinh.

    Bất lực trước thực tại

    Sau nhiều ngày vạ vật, lang thang khắp ngóc ngách phố thị, cuối cùng cô cũng được chủ quán cà phê ở quận 7 thương tình nhận vào làm với tiền công 600.000 đồng/tháng.

    Số tiền không nhiều, nhưng với một đứa bé mới chân ướt chân ráo lên thành phố như cô thì đó là điều may mắn. Được chủ nhà bố trí cho chỗ ở miễn phí, Hằng chắt chiu từng đồng gửi về chút ít đỡ đần cho cha mẹ.

    Khi cuộc sống dần sáng sủa  hơn thì bất hạnh lại ập xuống gia đình cô. Mẹ Hằng bị bệnh u não ác tính giai đoạn cuối. Hai năm sau, bà từ giã cõi đời.

    Kể từ đó, người cha nghèo khổ bám trụ ở quê chăm đứa con gái út khù khờ. Trong khi nhiều bạn bè đồng trang lứa còn mải ăn, mải học, Hằng trở thành trụ cột trong gia đình.

    Để kiếm được nhiều tiền hơn, Hằng chuyển sang làm trong quán nhậu. Với thân hình phổng phao, lại thêm chất giọng ngọt ngào và đằm thắm, cô nhanh chóng có được nhiều mối khách quen.

    Quán nhậu nơi Hằng làm, nhân viên không được trả tiền lương mà thay vào đó phải ngồi khui bia, tiếp khách để lấy tiền "boa" của họ. Khách càng ưng ý về mức độ phục vụ của tiếp viên đến đâu số tiền họ kiếm được càng nhiều.

    Như một quy luật, nếu muốn có tiền "boa" thì ngoài việc làm cho khách vui lòng và rút hầu bao, các nữ tiếp viên còn phải ganh đua và khéo léo tìm cho mình các mối khách sộp.

    Chính vì vậy, tiếp viên quán nhậu dù sống và làm việc cùng nhau nhưng hễ liên quan đến việc khách "boa" nhiều hay ít là mâu thuẫn xảy ra. Trường hợp của Hằng cũng vậy.

    Dù mới làm nhưng Hằng khá được lòng khách. Có nhiều người đến nhậu là bằng mọi giá yêu cầu cô đến ngồi cùng. Nhiều tiếp viên khác trong quán từ chỗ đang đắt khách bỗng chốc chẳng còn ai ngó ngàng đến. Trong đó có Nguyễn Thị Trúc Linh (25 tuổi, quê Cà Mau).

    Trước kia, Linh từng được ví là "hoàng hậu" của quán. Nhưng kể từ khi Hằng đến, người này phải vất vả lắm mới xoay được một chỗ để ngồi cùng khách. Vì thế, Linh luôn tỏ thái độ hậm hực với cô nhân viên nhỏ hơn mình một tuổi.

    Ít ngày trước khi xảy ra vụ án, cơn giận của Linh bùng phát khi nghe Hằng trò chuyện với một tiếp viên khác rằng: "Nếu ai có ý định lấy trộm tiền mình thì tốt nhất đừng để cho mình biết, nếu không sẽ không xong".

    Cho rằng Hằng ám chỉ mình, Linh chửi thậm tệ, mặc cho cô thanh minh, giải thích. Những ngày sau đó, Linh tiếp tục gây sự mỗi khi thấy mặt Hằng.

    Mâu thuẫn đỉnh điểm khi một buổi tối, Linh cùng Hằng được khách yêu cầu phục vụ chung bàn. Tuy làm chung nhưng Hằng lại lấy được cảm tình của khách hơn.

    Không kiềm chế được bản thân, Linh phát ra những lời khó nghe với "đồng nghiệp" khiến khách khó chịu. Họ "boa" cho Linh 100.000 đồng rồi mời ra ngoài.

    Bị đuổi ra, Linh càng uất ức hơn. Nghĩ mình bị "ma mới" qua mặt, cô ta hậm hực ngồi chờ đồng nghiệp trong phòng thay đồ "nói chuyện phải trái".

    Thấy Hằng bước vào, Linh tiếp tục chửi rủa. Không kiềm chế được bản thân, Hằng lên tiếng và rồi cả hai lao vào xô xát. Trong lúc ẩu đả, Linh lu loa mình rơi dây chuyền và "tố" Hằng lấy cắp.

    Khi từ quán nhậu về đến đầu hẻm nhà trọ, Hằng bị Linh và mẹ chặn đường giật túi kiểm tra. Thấy mẹ và Hằng giằng co nhau, Linh xông vào tiếp ứng, đánh Hằng và giật sợi dây chuyền cô đeo trên cổ.

    Sau đó, cả 3 bị dân phòng mời về phường giải quyết. Theo lời mẹ Linh tố cáo, lực lượng chức năng kiểm tra túi của Hằng nhưng không thấy dây chuyền.

    Dù không tìm thấy chứng cứ, mẹ con Linh vẫn không nguôi ấm ức nên gọi điện kể với chị dâu là Nguyễn Thị Muội. Để xả giận cho em, Muội cùng chồng là Nguyễn Văn Dính (27 tuổi, ngụ Kiên Giang) gọi thêm 5 người nữa nữa kéo đến phòng trọ Hằng "rửa hận".

    Những kẻ hãm hại Hằng sau đó bị bắt và phải chịu sự trừng trị nghiêm khắc của pháp luật. Bốn năm trôi qua, nữ tiếp viên xinh đẹp ngày nào vẫn sống trong nỗi ám ảnh và mặc cảm đan xen. Mỗi khi nhìn khuôn mặt mình trong gương, cô chỉ biết khóc nức nở.

    Hằng tâm sự: "Cha em ở dưới quê biết chuyện cũng buồn lắm nhưng chẳng có điều kiện lên thăm con. Em giờ như vậy, chỉ mong cơ quan chức năng sớm buộc họ bồi thường thiệt hại để em có kinh phí đi thẩm mỹ lại gương mặt, chứ để như vậy ai còn dám nhận em làm nữa. Từ hôm xảy ra chuyện tới nay, dù đã đỡ nhiều nhưng em không dám ra đường".

    Tên nạn nhân đã được thay đổi.

    Theo Gia đình xã hội

    [mecloud]jJtgdaFhIJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-rach-mat-vi-mau-thuan-voi-nu-hoang-quan-nhau-a111372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.