+Aa-
    Zalo

    Cô gái giăng bẫy bắt kẻ lừa đảo qua mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vũ dùng thủ đoạn lên mạng xã hội làm quen và rủ các cô gái đi chơi rồi cuỗm mất xe của nạn nhân.

    (ĐSPL)- Vũ dùng thủ đoạn lên mạng xã hội làm quen và rủ các cô gái đi chơi rồi cuỗm mất xe của nạn nhân. Để vạch mặt kẻ lừa đảo, một nạn nhân của Vũ đã lập một nick chat mới vờ làm quen và si mê Vũ để dụ Vũ đi chơi nhằm bắt kẻ lừa đảo giao cho công an.

    Theo tin tức báo Vnexpress, công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết đang hoàn tất kết luận điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Hồ Hoàng Vũ (27 tuổi). 

    Đối tượng lừa đảo qua mạng Hồ Hoàng Vũ (Ảnh: báo Vnexpress)

    Trước đó, đầu tháng 8, Vũ lên mạng với nick Hoàng Nhất Thiên Vũ làm quen với nữ sinh tên Th. Anh ta giới thiệu đang làm quản lý một công ty may lớn ở Cần Thơ. Sau vài lần trò chuyện, anh ta xin gặp mặt, rủ Th đi chơi.

    Lấy lý do xe máy cho bạn mượn chưa trả, Vũ kêu cô gái đến đón. Vào gửi xe ở trung tâm thương mại lớn nhất Cần Thơ, Vũ giữ thẻ cùng chìa khóa. Sau đó, hắn ta giả vờ đi vệ sinh rồi biến mất cùng chiếc xe của nạn nhân.

    Với thủ đoạn tương tự, sáng 22/8, Vũ được H (ở quận Bình Thủy) chạy xe tay ga đón đến quán cà phê. Trong khi ngồi tâm sự, Vũ nói đi vệ sinh rồi xuống đất lấy xe của Hoa, biến mất dạng.

    Quyết vạch mặt kẻ lừa đảo, Hoa lên mạng lập nick name khác, chủ động làm quen với Vũ. Cô khoe là con nhà khá giả, vờ si mê tên này. Chiều 24/8, sau vài dòng tin nhắn, H ngỏ ý đi uống nước với Vũ. Khi Vũ ăn mặc bảnh bao đến nơi hẹn thì bị H cùng người thân ập đến bắt giữ, giao cho cảnh sát.

    Theo báo Cần Thơ, trong quá trình điều tra, có thêm 2 bị hại đến Công an quận Ninh Kiều tố cáo Vũ. 

    Chị N. Đ. (là sinh viên, ngụ phường An Hòa) trình bày tại cơ quan điều tra: "Tháng 8-2015, khi biết nhau trên mạng Zalo, Vũ giới thiệu có công việc ổn định, là quản lý một công ty may, rồi hẹn gặp mặt. Tôi cũng đến rước theo yêu cầu của Vũ và đưa mô tô cho Vũ chở đến siêu thị. Tôi đâu ngờ đây là màn kịch hắn dựng lên để lừa đảo".

    Đối với chị K.N. (22 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) dù cảnh giác nhưng vẫn không thoát khỏi bẫy lừa của Vũ. Khoảng tháng 4-2015, sau khi làm quen qua mạng, hẹn nhau đi uống nước, N. cũng lại rước và đưa mô tô cho Vũ điều khiển. Trên đường đi, Vũ nói bỏ quên bóp tiền, chở N. vào một con hẻm trên đường Trần Quang Diệu, bảo N. đợi để Vũ chạy xe một mình vào nhà lấy bóp cho nhanh nhưng N. không chịu. Vũ tiếp tục chở N. đến trước một nhà trọ gần đó, giả bộ đi vào rồi quay ra chở N. vào một quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám giải khát, Vũ vẫn là người đi gởi xe, giữ chìa khóa và thẻ. Lợi dụng lúc N. vào nhà vệ sinh, Vũ lấy xe đi mất. N. tức tốc tìm đến nhà trọ ban nãy thì được biết Vũ không ở đây.

    Trung úy Trần Thanh Duy, Công an quận Ninh Kiều, được phân công thụ lý vụ án, cho biết:"Các nạn nhân đều rất bức xúc, yêu cầu đối tượng trả lại tài sản, xử lý theo quy định pháp luật. Còn Vũ khai nhận do lừa lấy tài sản quá dễ dàng nên thực hiện nhiều vụ liên tiếp, không ngờ có ngày bị chính nạn nhân của mình lật tẩy. Vụ việc này là bài học cảnh báo cho các bạn trẻ khi làm quen, kết bạn trên mạng xã hội, phải có ý thức bảo vệ tài sản của mình, đừng quá tin người mà mất của". 

    Đối với Hồ Hoàng Vũ, trước đây, từng có tiền án về tội trộm cắp, bây giờ lại cố tình tái phạm với mức độ nghiêm trọng hơn. Vì lòng tham, Vũ đã đánh mất chính mình, đẩy các bị hại vào hoàn cảnh khó khăn, phải vất vả xoay xở khi bị mất tài sản lớn, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, học hành.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]CGKpSCKn01[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-giang-bay-bat-ke-lua-dao-qua-mang-a114038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.