+Aa-
    Zalo

    Cô gái khuyết tật tố bị chủ nhà nhiều lần cưỡng hiếp, đánh đập ở Đắk Lắk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chị N.T.L.Q. tố cáo việc bị người đàn ông chủ nhà có hành vi nhiều lần hiếp dâm cũng như đe dọa đến tính mạng chị.

    Chị N.T.L.Q. tố cáo việc bị người đàn ông chủ nhà có hành vi nhiều lần hiếp dâm cũng như đe dọa đến tính mạng chị.

    Ngày 2/7, trao đổi trên báo Công an Nhân dân, Thượng tá Nguyễn Huy Thành, Trưởng Công an huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã nhận được đơn tố giác tội phạm của chị N.T.L.Q., (32 tuổi, quê tại Phú Yên) về việc bị ông Đ.N.T., (64 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea Hleo - nơi chị Q., làm thuê) đã có hành vi nhiều lần hiếp dâm cũng như đe dọa đến tính mạng chị.

    Bản cam kết không tái phạm

    Theo đơn cầu cứu của chị Q., năm 2016, chị từ quê lên Đắk Lắk xin việc làm và được gia đình ông T. nhận vào giúp việc nhà. Ngày 22/12/2017, vợ ông T. vắng nhà, còn con gái ông T. đi học thêm, ông T. đã dùng vũ lực khống chế, thực hiện 4 lần hiếp dâm chị.

    Chị Q. sau đó đã điện thoại báo cho bà M. (vợ ông T.) biết và sẽ trình báo công an. Tuy nhiên, bà M. xin chị Q. bình tĩnh và chờ bà về giải quyết.

    “Khi bà M., về, bà đã van xin tôi đừng tố cáo vì sợ ảnh hưởng đến công việc buôn bán, các con của bà đang đi học sẽ ảnh hưởng đến danh dự, tương lai của gia đình. Lúc này, bà M., bảo tôi ráng giúp bà công việc đến hết năm sẽ cho tôi một số vốn về quê làm ăn. Ông T., cũng đồng ý viết bản cam kết không xâm hại tôi nữa nên tôi mới chấp nhận ở lại”, chị Q., kể.

    Cũng theo chị Q., trong giấy cam kết do ông T., viết tay có nêu sự việc ông này đã thực hiện hành vi hôn hít, sờ soạng lên cơ thể chị và bị chính con gái ông ta phát hiện. Bản cam kết có chữ ký của ông T., và người làm chứng là bà M., cùng cô con gái.

    Vì quá tin tưởng vào lời hứa của gia đình ông T., chị Q., đã chấp nhận ở lại làm việc cho gia đình. Tuy nhiên, đến ngày 6/8/2018, chị Q., tiếp tục bị ông T., hãm hiếp.

    Chị Q. tố cáo bị ông T. cưỡng bức - Ảnh: Infonet

    Tiếp tục bị hãm hiếp, đánh đập?

    Theo đó, khoảng 19h30 ngày 6/8/2018, khi bà M. đi tập thể dục, ông T. lại khống chế chị giữa phòng khách để hãm hiếp. Nghe tiếng kêu la, con gái ông T. chạy ra chứng kiến nên ông mới dừng lại và ra nói chuyện với con gái.

    Theo chị Q., trong lúc nói chuyện, bất ngờ ông T. tát mạnh 2 cái vào mặt con gái. "Thấy vậy, tôi liền lấy cái chày gỗ đánh vào người ông T., để bảo vệ cháu gái thì bị ông T., quay lại đánh đập và xách dao kề vào cổ dọa giết.

    Lúc này, do cô con gái khóc và hét lớn nên ông T., mới chịu buông tay. Thấy vậy, tôi bỏ chạy ra sân kêu cứu thì ông T., đuổi theo ghì tôi xuống đất, bẻ ngược tay tôi ra sau rồi đánh đập. Nghe tiếng kêu la, một số người hàng xóm chạy đến phát hiện vụ việc nên đã đưa tôi ra ngoài trốn thoát”, chị Q., kể lại.

    Ngay sau đó, chị Q., đã làm đơn trình báo lên các cơ quan chức năng.

    “Tôi là người khuyết tật, lên Đắk Lắk làm thuê nên không có người quen thân thích. Gần 1 năm qua, tôi phải ăn nhờ, ở đợ nhiều gia đình để kêu cứu. Phía gia đình ông T., muốn tôi bỏ qua và đưa tiền bồi thường nhưng tôi nhất quyết không nhận. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm để đòi lại danh dự, công bằng cho tôi khi đó tôi mới an lòng trở về quê”, báo Công an Nhân dân dẫn lời chị Q., nói trong nước mắt.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Người lao động, một cán bộ điều tra Công an huyện Ea H’leo cho biết sau khi xảy ra sự việc, ngày 6/8/2018, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường và tiếp nhận đơn tố cáo của chị Q. để làm rõ vụ việc.

    Tại cơ quan điều tra, ông T. thừa nhận giấy cam kết là do chính ông viết, ký tên nhưng lại cho rằng viết theo ý chị Q. Ông T. cũng thừa nhận việc đã quan hệ tình dục bằng miệng với chị Q. vào ngày 22/12/2017 nhưng là do chị Q. đồng thuận.

    Đối với vụ việc xảy ra ngày 6/8/2018, ông T. cho rằng mình bực tức nên đánh chị Q. chứ không cưỡng hiếp và các nhân chứng cũng cho rằng lúc đó chị vẫn còn mặc quần áo trên người nên quá trình xác minh gặp nhiều khó khăn.

    Cũng theo cán bộ này, sau đó, ông T. nộp bệnh án bị bệnh tiểu đường nặng, biến chứng nên không quan hệ tình dục được. Trước chứng cứ mới này, cơ quan điều tra phải đưa ông T. đi giám định ở Viện Pháp y quốc gia tại TP HCM và cơ quan này kết luận ông vẫn có khả năng quan hệ tình dục.

    Trước đó, trao đổi trên Dân trí, thượng tá Nguyễn Huy Thành - Trưởng Công an huyện Ea H’leo nhận định: “Đây là vụ việc khá phức tạp, vào tuần tới chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp liên ngành Công an - Viện kiểm sát, tiến hành các bước để thống nhất lại khởi tố hay không khởi tố. Quan điểm của tôi có dấu hiệu phạm tội sẽ khởi tố, vụ này xảy ra đã lâu nhưng do tôi mới về nhận công tác ở huyện này”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-khuyet-tat-to-bi-chu-nha-nhieu-lan-cuong-hiep-danh-dap-o-dak-lak-a282544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan