+Aa-
    Zalo

    Cô gái Nghệ An trở về từ Đà Nẵng lập bàn thờ trong khu cách ly để chịu tang mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì trở về từ vùng dịch Đà Nẵng, không thể túc trực bên linh cữu mẹ, cô gái đã được chính quyền lập bàn thờ trong khu cách ly để cô có thể làm tròn chữ hiếu.

    Vì trở về từ vùng dịch Đà Nẵng, không thể túc trực bên linh cữu mẹ, cô gái đã được chính quyền lập bàn thờ trong khu cách ly để cô có thể làm tròn chữ hiếu.

    Được biết, đó là chị Ngô Thanh Trà (20 tuổi), hiện đang làm việc ở Đà Nẵng. Ngày 16/8, chị nghe tin mẹ đột ngột qua đời nên ngay lập tức bắt xe về để chịu tang.

    Biết tin, lãnh đạo UNND xã Thanh Lâm (Nghệ An) – nơi gia đình chị đang sinh sống đã liên lạc nhằm khuyên chị ở lại Đà Nẵng nhưng chị cho biết mình đã đi được nửa đường. Do đó, ngay vào tối 16/8, khi chị Trà về tới nhà, các cán bộ đã tới chia buồn cùng gia đình, đồng thời khuyên chị đi cách ly tập trung.

    Sáng 17/8, cán bộ chính quyền xã đã giúp chị Trà mua hoa, trái cây, nến, hương và những vật dụng cần thiết khác rồi lập một bàn thờ trong khu cách ly để chị có thể chịu tang mẹ. Mọi người cũng liên tục động viên, mong chị sớm vượt qua mất mát to lớn.

    Chị Trà bên bàn thờ được chính quyền lập giúp trong khu cách ly để chị chịu tang mẹ. Ảnh: Zing.vn

    Chia sẻ vẻ Zing.vn, lãnh đạo UNBD xã Thanh Lâm cho biết: "Trà đã di chuyển trên 2 chuyến xe, từ Đà Nẵng về đường tránh TP Vinh và bắt taxi về nhà. Cả 2 chuyến xe này đã khai báo y tế và làm thủ tục cần thiết. Mất mát của cháu là rất lớn, nhưng đang trong thời gian cách ly, người đi về từ vùng dịch phải chấp hành đúng quy định".

    Ngoài chị Trà, có nhiều trường hợp khác trở về từ vùng dịch cũng phải lập bàn thời trong khu cách ly để chịu tang cha, mẹ do diễn biến dịch COVID-19 quá phức tạp và nguy hiểm, tiêu biểu là anh Nguyễn Hữu Giáp (Nghệ An) hay anh Trần Đình Sỹ (Nghệ Anh).

    Trước đó, câu chuyện Thiếu Úy Bùi Quang Huy đang công tác tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc gia Lóng Sập, huyện Mộc Châu (Sơn La) lập bàn thờ vọng cha ruột ngay tại Đồn từng khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt, đồng thời thêm khâm phục và biết ơn sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ trong “cuộc chiến” chống COVID-19.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-nghe-an-tro-ve-tu-da-nang-lap-ban-tho-trong-khu-cach-ly-de-chiu-tang-me-a335668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan