+Aa-
    Zalo

    Cô gái thám hiểm nơi chưa ai từng đặt chân tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để trở thành thành viên của đoàn thám hiểm, nữ sinh đã phải vượt qua khu đầm lầy Dartmoor trong vòng 16 giờ chỉ với một chút ngũ cốc và không có nước uống.

    Để trở thành thành viên của đoàn thám hiểm, nữ sinh đã phải vượt qua khu đầm lầy Dartmoor trong vòng 16 giờ chỉ với một chút ngũ cốc và không có nước uống.

    Theo Mirror, Chloe Moss (23 tuổi) trở thành một trong 28 thành viên của đoàn thám hiểm Cực bất khả tiếp cận Bắc – nơi chưa ai từng đặt chân tới.

    Chloe sống tại Ruislip, hiện là nghiên cứu sinh ngành Sinh học Phân tử tại Đại học London. Cô gái trẻ sẽ trải qua hành trình mạo hiểm kéo dài 800 dặm trong vòng hơn 80 ngày để tiếp cận trung tâm của Bắc Băng Dương.

    Để được lựa chọn vào dự án Ice Warrior Quest, nữ sinh đã phải vượt qua khu đầm lầy Dartmoor trong vòng 16 giờ chỉ với một chút ngũ cốc và không có nước uống.

    Chloe Moss phải vượt khu đầm lầy Dartmoor trong vòng 16 giờ để trở thành người được chọn.

    Trước đó, cô từng trải qua nhiều cuộc thám hiểm. Năm 2003, Chlo nhiễm vi khuẩn ăn thịt người ở mắt cá chân. Cô may mắn vì phát hiện ra căn bệnh trước khi rời khỏi trạm thám hiểm.

    Năm 2006, cô gái trẻ từng xoay sở vượt 170 hải lý trong vòng hơn 17 ngày để đổ bộ vào bờ biển phía Bắc Canada trước khi băng tan.

    Lần thám hiểm gần nhất, nữ sinh suýt mất mạng vì một cơn bão kéo dài 3 ngày.

    Trước chuyến đi, cô sẽ được đào tạo cách đối phó với cuộc tấn công của những chú gấu bắc cực. Tháng giêng tới, cô sẽ đến quần đảo Svalbard gần Na Uy. Ở đó, cô sẽ được đào tạo các kỹ năng sơ cứu, rèn luyện sức khỏe và tập sử dụng ván trượt để kéo một vật nặng.

    Bố của Chloe mất từ khi cô còn nhỏ. Bởi vậy, nữ sinh đặc biệt gần gũi với mẹ.

    “Tôi vẫn chưa thể tin vào điều này. Tôi luôn muốn làm một điều gì đó khác biệt và thực hiện những chuyến phiêu lưu cho riêng mình. Vì thế, khi nghe nói về chuyến thám hiểm này, tôi không thể bỏ lỡ” – Chloe Moss chia sẻ.

    “Hành trình đến cực bất khả tiếp cận vô cùng mạo hiểm – nhiệt độ xuống âm 50o C, bão tuyết, và băng – có thể tan ngay dưới chân bạn. Tuy nhiên, tôi cảm thấy yên tâm khi biết rằng, chúng tôi được dẫn dắt bởi một chuyên gia có 30 năm kinh nghiệm”.

    Jim McNeill, chuyên gia thám hiểm vùng cực, là người chỉ huy đoàn thám hiểm. Ông cho hay: “Tôi cảm thấy rất vui mừng vì sự hiện diện của Chloe trong chuyến đi này. Tôi muốn đào tạo cho gái trẻ này về mọi mặt và giúp cô trở thành một nhà du lịch có thẩm quyền”.
    Cô gái thám hiểm nơi chưa ai từng đặt chân tới

    Bạn trai của Chloe cảm thấy ghen tị với cô.

    Mục tiêu của cuộc thám hiểm là tiếp cận điểm xa đất liền nhất trên Bắc Băng Dương, cách 200 dặm so với Bắc Cực. Trong suốt chuyến đi, đoàn thám hiểm sẽ thu thập dữ liệu về hiện tượng băng tan ở Bắc Cực để giúp đỡ các nhà khoa học nghiên cứu thêm về biến đổi khí hậu.

    Theo Tri thức trực tuyến

    Xem thêm video:

    [mecloud]OyFleKJYt0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tham-hiem-noi-chua-ai-tung-dat-chan-toi-a116684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.