+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ từng nặng gần 100kg “lột xác” ngoạn mục chỉ trong 1 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tự ti vì nặng tới 96kg sau khi sinh con đầu lòng, Hồng Anh quyết tâm giảm cân bằng cách áp dụng chế độ ăn uống hợp lý kết hợp tập thể dục.

    Vũ Hồng Anh (sinh năm 1988, Hà Nội) phát hiện mắc tiền sản giật kèm huyết áp cao từ tháng thứ 4 của thai kỳ. Từ đó, hầu hết thời gian cô chỉ ăn, nằm và truyền thuốc để bảo vệ thai nhi, theo VnExpress.

    Cô thường xuyên bị khó thở, đau nhói ở tim, cân nặng tăng nhanh. Trước khi có bầu Hồng Anh cao 1,64m nặng 60kg, qua quá trình mang thai cho đến khi lên bàn mổ số cân nặng đã lên tới 96kg.

    co gai tre tung nang gan 100kg lot xac ngoan muc chi trong 1 nam
    Hồng Anh trước khi lên bàn mổ, tại bệnh viện

    Với tình trạng sức khoẻ, sau sinh mổ cô nằm lại phòng hồi sức còn em bé phải nằm lồng kính. Cả hai mẹ con cùng điều trị tại bệnh viện.

    “Tôi tự động viên bản thân rất nhiều, giảm cân hay lấy lại vóc dáng đành đợi khi sức khoẻ ổn định đã”, Hồng Anh chia sẻ.

    Sau sinh hai tuần, cô tích cực cho con bú sữa mẹ, cân nặng giảm từ 96kg còn 90kg. Hồng Anh chưa sắp xếp được thời gian cũng như lịch trình chế độ giảm cân vì còn phải nuôi con, cô mắc phải hội chứng trầm cảm sau sinh.

    Khi em bé được 3 tháng, Hồng Anh bị nứt cổ gà, không thể cho con bú vì chảy máu nhiều. Lúc đó cô bắt đầu nhịn ăn giảm cân, lấy lại vóc dáng thời con gái. Thời gian đầu, cô gặp rất nhiều khó khăn, thường xuyên đói và mệt, vừa phải chăm con nhỏ vừa áp lực chuyện cân nặng khiến cô nóng vội, chọn cách nhịn ăn kết hợp uống thuốc giảm cân. Kết quả, Hồng Anh phải nhập viện sau một tuần vì loét dạ dày.

    Sau đó, cô tìm hiểu đến chế độ ăn Keto, không tinh bột, đường và chất béo. Thực đơn Keto giúp cơ thể đốt mỡ thừa, giảm lượng calo và làm tăng cảm giác no hơn so với những chế độ ăn giảm cân khác.

    Theo đó, Hồng Anh ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày với đủ lượng calo cần thiết. Cô cũng nấu nước lá để uống thay nước lọc, đồng thoài uống thêm nước trái cây để có làn da trắng sáng, không bị sạm.

    Dù gặp nhiều khó khăn ban đầu vì cơ thể chưa thích nghi, Hồng Anh vẫn cố gắng không bỏ cuộc, quãng thời gian khó khăn nhất đi qua, ba tháng kế tiếp, cô giảm hơn 20kg.

    co gai tre tung nang gan 100kg lot xac ngoan muc chi trong 1 nam1
    Hồng Anh tự tin diện những bộ đồ nóng bỏng sau khi giảm cân thành công

    Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, cô tích cực tập luyện để cải thiện vóc dáng của mình và săn chắc lại phần da thừa trên cơ thể. Mỗi ngày, cô dành một tiếng đến một tiếng rưỡi để tập các bài cardio và tabata trên mạng, Hồng Anh cố gắng tận dụng khi con ngủ hoặc nhờ bà trông để tranh thủ tập. Nhờ đó, vóc dáng cân nặng của cô được cải thiện rõ rệt.

    Nhờ kiên trì, cân nặng của Hồng Anh ngày càng cải thiện. Đến tháng thứ 8, cô chỉ còn 53kg, đó cũng là cân nặng thấp nhất từ trước đến nay cô đạt được. Vòng bụng của Hồng Anh giảm nhiều nhất từ 120cm xuống còn 56cm. Sau khi giảm cân xong, không ai nghĩ cô từng trầm cảm và chán ghét chính bản thân mình vì có cân nặng quá khổ.

    co gai tre tung nang gan 100kg lot xac ngoan muc chi trong 1 nam2
    Hồng Anh tự tin khoe dáng cùng vòng eo 56cm trong bộ áo dài trắng

    Qua quá trình giảm cân thành công, Hồng Anh khuyên các mẹ bỉm sữa không nên quá kiêng khem mà ảnh hưởng đến việc tiết sữa khi nuôi con. Giảm cân vẫn phải khoa học và đảm bảo sức khoẻ.  

    “Người ta hay nói hạnh phúc và hành trình không phải đích đến, mình nghĩ giảm cân cũng vậy. Khi vượt qua được hành trình đó, mình sẽ tự tin và trân trọng mình nhiều hơn”, Hồng Anh chia sẻ.

    Mai Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-tung-nang-gan-100-kg-lot-xac-ngoan-muc-trong-mot-nam-a536606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan