+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bị co giật phải nhập viện cấp cứu sau 4 ngày uống cà phê giảm cân

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân 37 tuổi được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân.

    Theo TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị này vừa điều trị cho một nữ bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân.

    VietNamNet thông tin, bệnh nhân 37 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm (Hà Nội). Sau khi sinh con thứ 3, bệnh nhân tăng cân khá nhiều, ảnh hưởng đến vóc dáng. Nghe một người bạn cùng công ty giới thiệu loại cà phê giảm cân có vị ngọt thơm như cà phê sữa với lời quảng cáo "rất hiệu quả, uống 1 tuần có thể giảm được 4 kg”, bệnh nhân mua 1 hộp (30 gói) với giá 550.000 đồng, uống mỗi sáng 1 gói.

    nguoi phu nu bi co giat phai nhap vien cap cuu sau 4 ngay uong ca phe giam can
    Loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng. Ảnh: VietNamNet

    Đến ngày thứ 4, sau khi uống 15 phút, người bệnh có cảm giác khó thở, lạnh toát và háo nước, thân nhiệt hạ thấp đột ngột, phải bật quạt sưởi và đắp chăn bông vẫn thấy lạnh. Người nhà đã đưa bệnh nhân tới bệnh viện huyện, người bệnh sau đó được chuyển thẳng đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng khó thở rồi hôn mê và co giật.

    Kết quả chụp cắt lớp cho thấy não bị tổn thương. Bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, hỗ trợ hô hấp, tình trạng dần cải thiện. Qua 10 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân hiện đã dần hồi phục. Tuy nhiên, phải cần thêm thời gian kiểm tra mới có thể xác định liệu di chứng có để lại hay không khi não bị tổn thương.

    Theo báo Tin Tức, kết quả giám định của Viện Pháp y cho thấy trong loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa Sibutramine. Đây là một chất độc đã bị bộ Y tế cấm sử dụng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

    BS Nguyên cho biết chất Sibutramine có nhiều độc tính và tác dụng phụ, nguy cơ biến chứng về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ và nhồi máu cơ tim nên cả Mỹ và châu Âu đã ngừng sử dụng từ năm 2010.

    Các bác sĩ khuyến cáo, việc giảm cân làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mọi người, đặc biệt là phụ nữ nhưng chị em không nên tin vào những lời quảng cáo có tác dụng giảm cân như "thần dược", tìm đến các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và chất lượng trên thị trường để nhận hậu quả đối với sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Biện pháp giảm cân an toàn và hiệu quả là chế độ dinh dưỡng khoa học và luyện tập hợp lý.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-bi-co-giat-phai-nhap-vien-cap-cuu-sau-4-ngay-uong-ca-phe-giam-can-a532828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan