+Aa-
    Zalo

    Có gì bên trong khu vườn độc dược - nơi nguy hiểm bậc nhất nước Anh?

    (ĐS&PL) - Khu vườn Alnvika nằm cạnh lâu đài Alnvika ở Northumberland, Anh có đủ các loại cây độc gây hại cho sức khỏe, thậm chí có thể gây chết người.

    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi 2

    Alnvika được mở cửa vào 2004, là một niềm cảm hứng của Nữ công tước xứ Northumberland, được bà lên ý tưởng sau một chuyến thăm tới vườn thảo dược tại Italy.

    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi 0

    Khu vườn hiện đang thu hút khoảng 800.000 du khách mỗi năm. Ngay từ cổng vào, các bảng hiệu được viết những lời cảnh báo như: “Các loại cây ở đây có khả năng giết chóc”.

    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi 3

    Alnvika chứa rất nhiều các cây thuốc độc từ khắp mọi nơi trên thế giới, trong đó có độc stricnin, cây độc cần, cây thầu dầu (nguồn thầu dầu vô hại nhưng cũng là chất hóa học chết người), cây mao địa hoàng, cây cà dược Atropa, cây kim tước…

    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi 7

    Khu vườn được xây dựng nhằm hướng đến mục đích cung cấp kiến thức về độc tố chết người, kể những câu chuyện về cảm giác khi bị chết như thế nào và hướng dẫn cách phòng tránh.

    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi 8

    Mỗi lần mở cửa, khu vườn chỉ tiếp tối đa 20 - 25 khách vào tham quan dưới sự chỉ dẫn kỹ càng của hướng dẫn viên. Tất cả đều phải mặc đồ bảo hộ và tuân thủ các quy tắc an toàn.

    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi 6

    Tuy nhiên, thực tế vẫn có ít nhất 3 người ngất xỉu mỗi tuần, vì coi thường những lời khuyên nghiêm khắc không được chạm, ngửi hoặc đến quá gần những loại cây độc được trồng trong vườn. May mắn là những du khách này luôn được cấp cứu kịp thời nên không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi9
    Rất nhiều loại độc dược “xinh đẹp” được trồng trong khu vườn này và không giống vẻ đáng yêu bên ngoài, đây đều là những loại cây có thể gây chết người ngay lập tức.
    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi 5
    Những loài "siêu độc" đều có lồng sắt bảo vệ bên ngoài.
    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi1 0
    Loài hoa kèn của thiên thần có mùi thơm dễ chịu và nhiều màu sắc. Tất cả bộ phận của cây chứa lượng lớn độc tố tropane alkaloid, đặc biệt trong hạt và lá. Nếu vô tình nuốt phải, bạn sẽ nôn mửa, tiêu chảy, tê liệt, gặp ảo giác và thậm chí tử vong.
    kham pha khu vuon doc duoc 4
    Cây Ngò tây "khổng lồ" ở Vườn Độc dược Alnwick.
    kham pha khu vuon doc duoc 3
    Cây Nguyệt quế với chất độc "cyanua".
    kham pha khu vuon doc duoc 5
    Toàn bộ cây Phụ tử từ rễ tới hoa đều chứa độc dược "siêu mạnh". 
    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi14

    Trong số các giống cây gây chết người tại Alnwick có foxgloves, Atropa belladonna - còn được gọi là bóng tối chết chóc hoặc cây độc cần, là thứ đã mang đến cái chết của nhà triết gia vĩ đại Socrates trong bản án tuyên phạt buộc phải tự tử bằng thuốc độc của thành Athena.

    trong khu vuon nguy hiem nhat the gioi 100
    Khu vườn nhìn từ trên cao.

    Mộc Miên (T/h)

    Ảnh: Great Big Story, Getty, AP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gi-ben-trong-khu-vuon-doc-duoc-noi-nguy-hiem-bac-nhat-nuoc-anh-a574674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan