+Aa-
    Zalo

    Có gì trong gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 250 triệu USD của Mỹ dành cho Ukraine?

    (ĐS&PL) - Mỹ vừa công bố gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 250 triệu USD cho Ukraine, bao gồm hệ thống phòng không và đạn dược bổ sung, thiết bị rà phá bom mìn cũng như các phương tiện y tế.

    Theo tin tức thời sự thế giới mới nhất trên hãng thông tấn TASS của Nga, trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Washington vừa công bố gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 250 triệu USD cho Kiev.

    co gi trong goi ho tro quan su moi tri gia 250 trieu usd cua my danh cho ukraine
    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: TASS

    “Gói hỗ trợ quân sự này là những trang thiết bị quan trọng giúp đỡ Ukraine trên chiến trường. Bao gồm tên lửa phòng không AIM-9M, đạn dược cho Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMAR), đạn pháo cỡ 155mm và 105mm, thiết bị rà phá bom mình, hệ thống tên lửa chống tăng Javelin cũng như các hệ thống chống thiết giáp và tên lửa khác, cùng hơn 3 triệu viên đạn cho vũ khí nhỏ cầm tay, xe cứu thương”, Ngoại trưởng Blinken nói.

    “Mỹ, các đồng minh và đối tác của chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Ukraine cho đến khi nào điều đó còn cần thiết”, ông Blinken cho biết thêm. Được biết, số trang thiết bị nói trên được tài trợ bằng tiền mà Quốc hội Mỹ phê duyệt trước đó.

    Reuters đưa tin, kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022, Mỹ đã viện trợ quân sự hơn 43 tỷ USD cho Ukraine. Hồi đầu tháng 8/2023, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu Quốc hội phê duyệt khoản hỗ trợ bổ sung 24 tỷ USD.

    XEM THÊM: Ngoại trưởng Libya bị đình chỉ chức vụ do gặp người đồng cấp Israel

    Cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ đều ủng hộ việc viện trợ cho Ukraine, dù vậy vẫn có một số đảng viên Cộng hòa cực hữu, đặc biệt là những đảng viên ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, muốn cắt giảm viện trợ.

    co gi trong goi ho tro quan su moi tri gia 250 trieu usd cua my danh cho ukraine1
    Theo Ngoại trưởng Mỹ, gói hỗ trợ quân sự mới bao gồm những trang thiết bị quan trọng giúp đỡ Ukraine trên chiến trường. Ảnh minh họa: AP

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, quân đội Ukraine đã bắt đầu phản công ở phía Đông và phía Nam vào đầu tháng 6/2023 nhưng tiến triển chậm do những bãi mìn và chiến hào của Nga đang ngăn cản cuộc tấn công về phía Nam của họ.

    Đinh Kim (Theo TASS, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gi-trong-goi-ho-tro-quan-su-moi-tri-gia-250-trieu-usd-cua-my-danh-cho-ukraine-a589000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan