+Aa-
    Zalo

    Cô giáo bắt học sinh nộp khoản thi ngoài quy định bị kỷ luật khiển trách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô T., giáo viên chủ nhiệm lớp 12CB1 trường THPT thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp vừa bị kỷ luật khiển trách vì bắt học sinh “nộp phí riêng”.

    Cô T., giáo viên chủ nhiệm lớp 12CB1 trường THPT thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp vừa bị kỷ luật khiển trách vì bắt học sinh “nộp phí riêng”.

    Cô giáo bắt học sinh nộp phí riêng ở trường THPT thành phố Cao Lãnh vừa bị kỷ luật khiển trách. Ảnh: Zing.vn.

    Tờ Tiền Phong đưa tin, ngày 29/10, Ban giám hiệu trường THPT thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp cho biết, đã tiến hành kỉ luật đối với cô M.T.T bị học sinh lớp 12CB1 làm đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm vì cô này nhiều lần thu các khoản ngoài quy định, thành lập quỹ phụ huynh do cô tự quản lí và thu chi không rõ ràng.

    Qua xác minh, nhà trường nhận thấy cô T. có thu một số khoản tiền từ học sinh và cha mẹ các em. Việc thu phí này chưa đúng quy định. Tuy nhiên, tổng số tiền mà cô T. đã thu là không nhiều và chưa sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Ngoài ra, cô T. còn nhắn tin trên facebook để tác động phụ huynh và học sinh rút đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm. Điều này có biểu hiện vi phạm các quy định hiện hành về đạo đức nhà giáo.

    Căn cứ vào mức độ vi phạm, kết quả kiểm điểm, Ban giám hiệu trường THPT thành phố Cao Lãnh đã tiến hành họp Hội đồng và quyết định thi hành kỉ luật cô T. bằng hình thức khiển trách.

    Hiện, giáo viên này đã hoàn trả các khoản thu chưa đúng quy định cho học sinh và phụ huynh.

    Trước đó, theo Zing.vn, vào đầu tháng 10, Ban giám hiệu trường THPT thành phố Cao Lãnh nhận được đơn của tập thể lớp 12CB1, yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm. Các học sinh lớp cô T. làm chủ nhiệm tỏ ra bức xúc vì bị thu thêm phí ngoài quy định.

    Ngoài việc vận động phụ huynh đóng quỹ cha mẹ học sinh theo các lớp khác trong trường, cô T. bị cho là đã gợi ý hỗ trợ thêm ít nhất 200.000 đồng/người để thành lập “quỹ phụ huynh” do mình tự quản lý.

    Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp có văn bản yêu cầu nhà trường xác minh sự việc, nếu có sai phạm của giáo viên thì phải xử lý nghiêm.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-bat-hoc-sinh-nop-khoan-thi-ngoai-quy-dinh-bi-ky-luat-khien-trach-a298818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan