+Aa-
    Zalo

    Cô giáo mầm non quyết tâm bỏ việc để theo đuổi nghề làm đẹp, kết quả khiến ai cũng bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Từ bỏ công việc giáo viên mầm non, bất chấp sự phản đối của gia đình, vượt qua rất nhiều khó khăn trong kinh doanh, Spa của Phan Thị Linh Đam

    (ĐS&PL) Từ bỏ công việc giáo viên mầm non, bất chấp sự phản đối của gia đình, vượt qua rất nhiều khó khăn trong kinh doanh, Spa của Phan Thị Linh Đam ngày càng phát triển trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

    Gặp không ít khó khăn khi bắt đầu

    Khó khăn từ việc chuyển từ công việc của một giáo viên mầm non thành một người tự kinh doanh riêng, cô không có nhiều kinh nghiệm, cũng không được ai giúp đỡ. Tất cả những gì cô có chính là niềm đam mê với công việc làm đẹp và mong muốn được tự đứng trên đôi chân của mình:

    “Tự thấy công việc của một giáo viên mầm non vất vả, lương lại thấp nên quyết định bỏ nghề. Sau khi lấy chồng muốn xóa bỏ định kiến rằng chuột sa chĩnh gạo, lấy được chồng có điều kiện thì chỉ việc về hưởng thụ, không phải làm gì. Cũng vì có sở thích làm đẹp, muốn tự lập tự chỉ về kinh tế để báo hiếu cho bố mẹ, cho con cái có điều kiện giáo dục tốt nhất nên quyết định đổi nghề Spa”.

    Bước chân vào nghề Spa không ai ủng hộ

    Quyết định là vậy, động lực lớn là vậy, nhưng sự khởi đầu của Linh Đam cũng không có được sự ủng hộ của mọi người:

    “Mọi người trong gia đình đều nói rằng ‘Bao nhiêu Spa mở ra có làm được ăn đâu, lại phải đóng cửa’. Không có ai ủng hộ tôi theo con đường này bởi vì không những phải đối diện với sự cạnh tranh gay gắt mà bản thân mình cũng không có bất kỳ một lợi thế nào”.

    Nhưng những trở ngại đó không khiến cho cô bỏ cuộc. Cô chấp nhận những sự cản ngăn, những bất lợi về vị trí địa lý của mình và dần dần tìm cách để thay đổi nó. Trong lúc đang rơi vào tình cảnh bế tắc nhất, trong lúc không biết phải lựa chọn hướng đi nào, Linh Đam đã gặp được người truyền cảm hứng và định hướng lại cho cô từ đầu.

    Bạch Linh đã giúp cô định hướng lại và đưa cô đi đến thành công

    “Bạch Linh và Boss Duyên đã thay đổi cuộc đời tôi”

    Trong lúc khó khăn chồng chất khó khăn, không biết nên đi theo con đường nào, Linh Đam đã tìm được Bạch Linh và boss Duyên. Mọi thứ thực sự đã thay đổi từ đây, cô chia sẻ rằng nếu như không có sự dẫn dắt của Boss Duyên, không có dòng sản phẩm và phương pháp trị liệu tuyệt vời của Bạch Linh, câu chuyện sự nghiệp của cô đã không được như hôm nay:

    “Boss Duyên là người đã cho tôi nhiều kiến thức vô giá về điều trị và những sản phẩm tuyệt vời chữa được nhiều bệnh lý về da. Chị cũng là người đã thay đổi tư duy của tôi, ban đầu tôi định mở Spa, làm nhiều dịch vụ như nail, mi, phun săm, da,… Nhưng chị đã định hướng lại cho tôi nên chuyên sâu một thứ, và phải làm cho nó trở thành một dịch vụ hàng đầu tại Spa thì Spa mới đi lên được”.

    Boss Duyên là người đã truyền cảm hứng rất nhiều cho cô trong quá trình kinh doanh

    Đến với Bạch Linh, Linh Đam không những có được những kiến thức bổ ích, một lối đi mới với nhiều trải nghiệm, nhiều bài học quý  giá. Đó còn là nơi cho cô nhiều mối quan hệ mới. Cộng đồng “con dân Bạch Linh” đã cùng hỗ trợ nhau đi lên, bằng những trải nghiệm tuyệt vời mà mỗi người có được. Bởi với họ, bản thân họ có được như ngày hôm nay cũng nhờ sự dẫn dắt và những kinh nghiệm của người đi trước để lại.

    “Ở Bạch Linh, mọi người luôn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm của mình cho dù trước đó bọn mình chưa hề quen biết nhau. Chúng mình làm như vậy với một mục đích là giúp cho nhiều người hơn nữa có được một làn da đẹp tự nhiên, khỏe mạnh nhất”.

    “Làm thật ăn thật”

    Không phải ngẫu nhiên là cộng đồng Bạch Linh – Bách Y Sâm lại có sự phát triển bền vững và rộng khắp như ngày hôm nay. Bởi lẽ có một lý tưởng xuyên suốt trong chặng đường xây dựng và phát triển của Bạch Linh – đó chính là “Làm thật ăn thật”. Từ người sáng lập Bạch Linh – Nguyễn Mỹ Duyên, đến những người đồng hành cùng cô và sau này là những thế hệ kế cận đều luôn mong muốn có được những phương pháp điều trị tốt nhất, hiệu quả nhất đến với khách hàng. Họ muốn nhận lại những giá trị xứng đáng so với những gì họ đã bỏ ra:

    “Tôi luôn ghi nhớ lời chị Duyên dạy, phải làm thật ăn thật, kiến thức đến đâu thì nhận tiền đến đó. Không ăn cắp hình ảnh của sản phẩm khác, không nói xấu đổi thủ, phải luôn không ngừng học hỏi. Bởi vì điều cuối cùng chúng ta muốn mang đến cho xã hội là cái đẹp” – Linh Đam bộc bạch.

    Làm thật ăn thật mới là gốc rễ của sự phát triển bền vững

    Cũng chính nhờ định hướng đó, đến nay dịch vụ Spa của Linh Đam nhận được nhiều phản hồi tích cực, cảm tình của hàng ngàn khách hàng gần xa. Cô vui vẻ kể lại về những tình cảm khách hàng dành cho mình sau khi điều trị:

    “Khách hàng đến đây có được làn da đẹp thì không ngại giới thiệu cho những người xung quanh họ tìm đến. Nhiều người sau quá trình trị liệu thì cảm giác thân thiết như người thân trong nhà vậy. Có những hôm nhận được quà từ khách hàng mà cảm thấy xúc động. Đôi khi đó chỉ là vài ba chục trứng ở quê thôi, nhưng cũng đáng quý vô cùng”.

    Mặc dù gặp không ít khó khăn khi kinh doanh Spa, nhưng Linh Đam đã có được sự giúp đỡ của nhiều người. Cùng với đó là sự nỗ lực bền bỉ, không ngừng nghỉ. Những thành quả của ngày hôm nay giúp cô có thêm động lực và sự tin chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai với nghề làm đẹp cho đời.

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-mam-non-quyet-tam-bo-viec-de-theo-duoi-nghe-lam-dep-ket-qua-khien-ai-cung-bat-ngo-a302834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.