+Aa-
    Zalo

    Có hay không việc cán bộ tiếp dân… chửi dân ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo người "tố cáo", thay vì tiếp người dân đàng hoàng, đúng chức trách thì cán bộ tiếp dân của UBND quận Hà Đông - Vũ Hoàng Tâm lại có lời lẽ khiếm nhã, nói bà Nguyễn Thị Hương là “Con già…” (?)

    (ĐSPL) - Theo người "tố cáo", thay vì tiếp người dân đàng hoàng, đúng chức trách thì cán bộ tiếp dân  của UBND quận Hà Đông - Vũ Hoàng Tâm lại có lời lẽ khiếm nhã, nói bà Nguyễn Thị Hương là “Con già…” (?)

    Ngày 27/11, đường dây nóng của báo Đời sống và Pháp luật có nhận được thông tin phản ánh của bà Nguyễn Thị Hương (81 tuổi, thường trú tại tổ 10 Phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội) về việc bị một cán bộ trong phiên tiếp dân định kì đã dùng những lời lẽ khiếm nhã để mạt sát, xúc phạm danh dự cá nhân.

    Tiếp chúng tôi tại nhà, bà Hương tỏ ra rất bức xúc “tố”: Hôm đó bà cùng 2 người nữa lên UBND quận Hà Đông để tham dự buổi tiếp dân. Bà Hương có nhiều khúc mắc về việc đền bù mảnh đất trước đây bà đã mua của ông Lê Văn Đ. Vì bức xúc nên bà có lời qua tiếng lại, nhưng thay vì tiếp người dân đàng hoàng, đúng chức trách thì anh Vũ Hoàng Tâm – một trong những cán bộ tiếp dân đã có những lời nói khiếm nhã, mạt xát, xúc phạm danh dự bà như: “Con già…” (?)

    Có hay không việc cán bộ tiếp dân… chửi dân ?

    Bà Hương năm này đã 81 tuổi.

    Cô Đào Thị Oanh, hiện đang công tác cho một tổ chức nhân đạo là một trong hai người đi cùng bà Hương ngày hôm đó chia sẻ thêm: “Biết cụ già cả lại có khúc mắc trong chuyện bồi thường đất đai nên tôi đi theo cùng cụ lên UBND quận ngày 12/11. Chứng kiến vụ việc, tôi cũng cảm thấy rất bức xúc vì trên phương diện là cán bộ đối với công dân, thái độ ứng xử đó là sai! Về mặt tuổi tác thì càng không thể chấp nhận được, người ngoài 30 tuổi lại có thể ăn nói như thế với cụ già đã 81 tuổi hay sao?”

    Tìm đến trụ sở UBND quận Hà Đông gặp anh Vũ Hoàng Tâm - người bị bà Hương phản ánh có thái độ không mẫu mực. Tiếp chúng tôi, anh nói: “Thực ra tôi chính là người mà bà Hương nói tới. Vậy nên để khách quan, chánh văn phòng sẽ trả lời anh chị về vấn đề này. Tôi chỉ có chút chia sẻ bên lề. Hôm đó, tôi có một cuộc điện thoại gọi đến, đúng là tôi có nóng nảy và nói một vài câu trong lúc bực tức nhưng cũng không nhớ rõ đã nói những gì. Tuy nhiên đó là tôi nói chuyện với người trong điện thoại, sự việc của người đó cũng tương tự như bà Hương nên có thể ở gần đó bà đã hiểu lầm tôi”.

    Video tham khảo:

    Xử lý 200 cán bộ y tế bị dân “phàn nàn”

    Trả lời về vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Tâm – Chánh văn phòng UBND quận Hà Đông khẳng định trong phiên tiếp dân định kì ngày 12/11 không hề có sự việc chửi nhau hay mạt sát dân.

    “Ngày hôm đó, chúng tôi tiếp nhận đơn của bà Hương theo đúng qui định. Diễn biến buổi tiếp dân có camera quay lại rất đầy đủ. Hơn nữa lúc đó có rất nhiều người tham dự và rất đông đảo công dân phía bên ngoài nếu có sự việc  cán bộ chửi, mạt sát dân như bà Hương kể, thì mọi người dân khác đã làm ầm lên bệnh vực cho bà Hương rồi.

    Đồng chí Tâm cũng giải trình với tôi rằng khi đó có một cuộc điện thoại gọi tới và có nói năng hơi nóng nảy, tuy nhiên sự việc khi đó xảy ra ở bên ngoài phòng tiếp dân và đối tượng không phải là bà Hương nên chuyện cán bộ chửi dân là không có”.

    Bà Tâm cho biết thêm, nếu bà Nguyễn Thị Hương có đơn thư lên UBND quận trình bày cụ thể vào giờ nào, ngày nào, tên tuổi vị cán bộ có hành vi không chuẩn mực thì quận sẽ chỉ đạo xử lý theo đúng qui trình giải quyết đơn thư và có câu trả lời xác đáng hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hay-khong-viec-can-bo-tiep-dan-chui-dan-a71755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan