+Aa-
    Zalo

    Cơ hội nào cho nhà đầu tư bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội tụ nhiều tiềm năng phát triển, bất động sản huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu đang là lựa chọn khá hấp dẫn trong giới nhà đầu tư chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc sở hữu được một sản phẩm với giá cả vừa hợp lý, vừa an toàn để đầu tư là vấn đề cần được quan tâm.

    Bà Rịa – Vũng Tàu đứng thứ 3 về nguồn cung đất nền

    Khi quỹ đất tại TP.HCM đang ngày càng hạn chế làm cho nguồn cung trở nên khan hiếm thì thị trường bất động sản các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu đang trở thành nguồn cung chủ lực. 

    Theo báo cáo tổng kết thị trường năm 2021 của DKRA Vietnam, đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu sở hữu mức giá cao thứ 3 trong thị trường, trung bình lên tới gần 29 triệu đồng/m2, trong khi các địa phương khác khoảng 11 đến 16 triệu đồng/m2. Cá biệt có dự án bán xấp xỉ 51 triệu đồng/m2. 

    Tuy không sở hữu mức giá thấp so với toàn thị trường, nhưng với tiềm năng sinh lời đột phá và nhanh chóng, Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn thu hút được nhiều giới đầu tư khi giữ vị trí thứ 3 (chiếm đến 14%) về nguồn cung đất nền tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh.

    Theo DKRA Vietnam, các dự án quy mô lớn, quy hoạch tiện ích nội khu đa dạng, vị trí thuận lợi trong việc kết nối các khu vực xung quanh và pháp lý rõ ràng có tỷ lệ thành công cao.

    Báo cáo thị trường bất động sản năm 2021 (Nguồn: DKRA Vietnam)

    “Điểm sáng” mới cho nhà đầu tư

    Ngoài những khu vực có mức giá bất động sản tăng vọt trong thời gian ngắn tại Bà Rịa – Vũng Tàu như Phú Mỹ, Châu Đức hay Mộc Xuyên, thì thời gian gần đây Đất Đỏ đang trở thành điểm sáng mới bởi vị trí ưu thế, mức giá còn thấp và hạ tầng giao thông phát triển.

    Theo ghi nhận, trong định hướng phát triển không gian, huyện Đất Đỏ được quy hoạch phát triển đô thị bám theo hành lang các trục tuyến đường giao thông để hình thành các khu đô thị mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của tốc độ đô thị hóa ngày càng gia tăng. Và gần đây, câu chuyện phát triển hàng loạt các tuyến đường hạ tầng kết nối liên vùng của huyện Đất Đỏ cũng đã dần lộ diện.

    Bên cạnh đó, Bà Rịa – Vũng Tàu đang ưu tiên đầu tư cho phát triển vùng với các dự án hạ tầng như: Đầu tư xây dựng Quốc lộ 55 (đoạn tránh thị trấn Đất Đỏ); Nâng cấp đường ven biển Phước Hải – Lộc An; Xây dựng đường Lộc An – Láng Dài nối dài; Xây dựng đường tỉnh ĐT.992C (Lộc An – Suối Rao). 

    Riêng huyện Đất Đỏ còn đầu tư hoàn thiện nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch như: Đường ven biển nối với huyện Long Điền và huyện Xuyên Mộc; Tỉnh lộ 44a nối thị trấn Phước Hải với xã Long Mỹ, Phước Hội; Đường liên xã nối xã Lộc An với xã Phước Long Thọ. Ngoài ra, huyện cũng đầu tư nâng cấp, xây dựng mới các tuyến đường nội thị thị trấn Đất Đỏ, thị trấn Phước Hải, đường Quy hoạch số 2 (thị trấn Phước Hải); các tuyến đường trung tâm xã Lộc An...

    Bất động sản quanh sân bay luôn được săn đón (Nguồn: Internet)

    Đặc biệt, trong số cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm, đáng chú ý là sự hình thành sân bay Lộc An Hồ Tràm với vốn đầu tư hơn 4.250 tỷ đồng, song song với việc chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để phát triển ngành du lịch mũi nhọn, hứa hẹn Đất Đỏ sẽ góp phần vào sự phát triển của bất động sản nói riêng và nền kinh tế Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hoi-nao-cho-nha-dau-tu-bat-dong-san-ba-ria-vung-tau-a531720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.