+Aa-
    Zalo

    Có nên đánh mất bản thân chỉ vì... "cái ngàn vàng"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mất "cái ngàn vàng" quan trọng, nhưng có những thứ còn xứng đáng gìn giữ hơn "cái ngàn vàng" ấy. Đó là sức khỏe là đạo đức, là lòng tự tôn của bản thân.

    (ĐSPL) – Mất "cái ngàn vàng" quan trọng, nhưng có những thứ còn xứng đáng gìn giữ hơn "cái ngàn vàng" ấy đó là sức khỏe là đạo đức, là lòng tự tôn của bản thân...

    Dù quan niệm của con người về cuộc sống, trinh tiết đã có những thay đổi, nhưng “cái ngàn vàng” dường như vẫn ăn sâu vào tiềm thức của người Việt ta. Mỗi ngày lên mạng có không ít câu chuyện về những cô gái trăn trở “có nên vá cái ngàn vàng để lấy chồng”, “phải làm sao khi mất cái ngàn vàng”,… Bên cạnh đó là những lời tâm sự chua xót của những cô gái trẻ về những vấp ngã đầu đời khiến ta không khỏi suy nghĩ.

    Qua đó, có thể thấy rằng khi một cuộc tình chớp nhoáng vội vàng qua đi, cả hai người sẽ có những tổn thương nhất định trong tình cảm. Nhưng có lẽ thiệt thòi hơn vẫn là người phụ nữ. Bởi họ sẽ luôn sống trong sự day dứt ân hận. Nhiều người còn gặp phải những “trắc trở” về sau khi bắt đầu một cuộc tình mới. Đó là sự thiếu trân trọng, dằn vặt, thậm chí là bạo lực từ người bạn đời khi trót mất “cái ngàn vàng”.

    Có nên đánh mất bản thân chỉ vì...cái ngàn vàng?
    (Ảnh minh họa).

    Không ít người cho rằng một người phụ nữ sẵn sàng lên giường với một người đàn ông mới gặp là quá dễ dãi. Họ đánh giá người phụ nữ là vậy? Nhưng đã ai từng hỏi liệu người đàn ông đó có đứng đắn? Xét cho cùng lỗi đâu phải tại mỗi người phụ nữ. Cuộc tình chóng vánh đó, được sự đồng thuận của cả hai phí, vậy sao người ta vẫn chỉ trách người phụ nữ kia là lẳng lơ, là dễ dãi?

    Nói đến đây mới hay, hiểu từ “dễ dãi” cũng có nhiều cách khác nhau. Có người hiểu rằng đó là cách ăn mặng hở hang, lả lướt nhưng có người lại cho rằng đó là cô gái luôn ở trong tình trạng “khiêu khích” người khác phái.

    Còn với những gã đàn ông giàu kinh nghiệm tình ái họ nói “chỉ cần nhìn qua đã biết”. Họ dễ dàng bắt nhịp được những cô nàng dễ dãi và sẵn sàng cho họ thứ họ muốn. Nhưng khi đạt được mục đích của mình, những người đàn ông này lại quay sang cho rằng “cô ấy quá dễ dãi và tôi không chấp nhận điều đó”.

    Thế mới nói, cuộc tình chớp nhoáng là “cuộc tình mạo hiểm” nhất. Ở đó, người phụ nữ luôn là đối tượng thiệt thòi nhất. Có thể ngay trong giây phút nông nổi, họ không nhận ra điều này. Nhưng tới một ngày nào đó khi gặp tình yêu đích thực, gặp người đàn ông sẵn sàng vì họ, họ mới hay “cái ngàn vàng” quý giá tới mức nào.

    Có nên đánh mất bản thân chỉ vì...cái ngàn vàng?
    (Ảnh minh họa).

    Vì thế, là phụ nữ nên nhớ rằng đa số nam giới khi yêu họ yêu say đắm một người phụ nữ. Họ không ngần ngại đầu tư thời gian, tiền bạc để tán tỉnh. Nhưng khi đạt được điều họ muốn một cách dễ dàng, họ có thể sẽ buông tay bạn để chinh phục miền đất mới. Và có không ít người còn cho rằng cô gái mình vừa tán tỉnh dễ dàng lên giường với mình, họ cũng dễ làm thế khi gặp người khác.

    Khi rơi vào trường hợp “trót lỡ” này không chỉ buồn, ân hận mà nhiều chị em còn tự nhốt mình trong nhà tự tra tấn bản thân. Họ cho rằng, mất cái ngàn vàng, mất trinh tiết thì không còn gì nữa. Nhiều người buồn bã, chán đời thậm chí là buông xuôi hết và họ trượt dài trong lối sống vội kiểu “không còn gì để mất”.

    Họ quên đi rằng mất cái ngàn vàng quan trọng, nhưng có những thứ còn xứng đáng gìn giữ hơn cái ngàn vàng ấy. Đó là sức khỏe là đạo đức, là lòng tự tôn của bản thân. Tại sao, đã lầm lỡ rồi bạn không tỉnh ngộ, không sửa đổi mà cứ phải hành hạ bản thân tới vậy?

    Bài học rút ra cho các bạn trẻ là, khi yêu chớ “cởi áo trao thân” một cách dễ dàng. Hãy yêu đương lành mạnh, hãy thấu hiểu nửa kia và đảm bảo rằng anh ta trân trọng, gìn giữ cho bạn. Anh ta có thể đợi một năm, hai năm thậm chí là tới khi bạn sẵn sàng.

    Đó là cách duy nhất để bảo vệ chính bạn khỏi những tổn thương về thể xác lẫn tinh thần sau này nếu như cuộc tình của bạn không đi đế trạm hạnh phúc kế tiếp! 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-danh-mat-ban-than-chi-vi-cai-ngan-vang-a73061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan