+Aa-
    Zalo

    Có nên phơi bày đời tư của các chính khách?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chưa có thông tin chính thức nào về việc có nên hay không, việc công khai cuộc sống riêng tư của những người thuộc về công chúng.

    (ĐSPL) - Cuộc sống của các chính trị gia luôn nhận được sự quan tâm, tò mò của dư luận. Càng đi sâu tìm hiểu, thì người ta càng có nhiều thông tin bị  thêu dệt.
    Theo Montrealgazette, chưa có một thông tin chính thức nào về việc có nên hay không việc công khai cuộc sống riêng tư của những người thuộc về công chúng. Đó vẫn luôn là chủ đề mà dư luận bàn tán. Một ví dụ điển hình là vụ bê bối gần đây về mối tình tay ba của Tổng thống Pháp Francois Hollande.
    Có nên không công khai những bí mật của các chính trị gia?

    Tổng thống Pháp Francois Hollande và người tình Julie Gayet

    Trước các phương tiện truyền thông, các chính trị gia không chỉ là người của công chúng mà còn là những người chồng, người cha... Các mối quan hệ riêng tư này không hề liên quan đến vai trò chính trị mà họ đang đảm nhiệm. Tuy nhiên, dư luận thuộc về công chúng và luôn quan tâm đến những thứ "không hề liên quan" đó.
    Ranh giới giữa riêng và chung đã dần dần bị xóa nhòa từ những năm 1970, do truyền hình ngày càng phổ biến hơn. Phương tiện truyền thông rõ ràng đã trở nên hút khách hơn, khi công khai cuộc sống riêng tư của những người nổi tiếng. Sự thay đổi đó thể hiện rõ ràng nhất tại Pháp. Trong suốt 25 năm qua, cả nước Pháp đã xôn xao bàn tán về cố Tổng thống Francois Mitterrand, người đã cố tình che giấu việc ngoại tình trước phương tiện truyền thông.
    Có nên không công khai những bí mật của các chính trị gia?

    Francois Mitterrand và người tình

    Trên thực tế, việc nhìn thấy các cảnh thân mật của một ai đó trong các chương trình truyền hình không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, khi các cá nhân đó là chính trị gia - những người thuộc về công chúng, thì uy tín của họ không chỉ được đo bằng kỹ năng giải quyết các vấn đề xã hội, kinh tế và chính trị mà còn bởi danh tiếng dựa trên cả cuộc sống riêng tư.
    Chúng ta vẫn tự hỏi rằng liệu việc xóa nhòa ranh giới giữa chung và riêng này là do sự tò mò của người dân hay bởi vì điều này có lợi cho hoạt động chính trị của chính khách? Một điều đáng chú ý là Tổng thống Hollande đã thường xuyên cho đăng tải những hình ảnh thân mật với người tình Trierweiler. Điều này sẽ trở thành con dao hai lưỡi, khi người dân biết rằng thực tế khác xa so với hình ảnh được công khai trên báo chí.
    Có nên không công khai những bí mật của các chính trị gia?

    Những bức ảnh mặn nồng của các chính trị gia luôn thu hút sự tò mò của công chúng.

    Sử dụng chiến lược giao tiếp chính trị tốt có thể làm mờ ranh giới giữa cuộc sống riêng tư và cuộc sống thuộc về công chúng. Các chính trị gia có thể thông qua những hoạt động riêng tư để công chúng hiểu thêm về con người mình. Họ hoàn toàn có thể cho công chúng cảm giác rằng họ chỉ là những người bình thường như bao người khác. Điều này cũng góp phần rút ngắn khoảng cách giữa họ và công chúng.
    Kinh nghiệm chỉ ra rằng có một sự tương phản lớn giữa các phương tiện truyền thông Anh–Mỹ và phương tiện truyền thông Pháp về việc tiết lộ cuộc sống riêng tư của các chính trị gia. Tạp chí Closer của Pháp - tạp chí đầu tiên bật mí cuộc tình tay ba của Tổng thống Hollande - cho rằng thời kỳ truyền thông Pháp không đụng chạm vào cuộc sống riêng tư của các chính trị gia có thể sắp kết thúc. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-phoi-bay-doi-tu-cua-cac-chinh-khach-a31986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chính khách, bê bối tình dục và người vợ hiền

    Chính khách, bê bối tình dục và người vợ hiền

    Thế giới đã chứng kiến nhiều chính khách sạt nghiệp vì mỹ nhân, thậm chí mang nỗi nhục nhã vì bê bối tình dục. Nhưng trong số đó, không phải ai cũng có hậu phương đủ khôn ngoan, khéo léo để sẵn sàng đứng mũi chịu sào cùng chồng.