+Aa-
    Zalo

    Có nên tin vào người đàn ông đã có con riêng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cứ nghĩ người đầu tiên anh gắn bó ba năm, ăn nằm có con em lại cay mắt, em liệu có phải phương án thay thế. Em dằn vặt bản thân, chìm đắm trong đau khổ.

    (ĐSPL) -  Cứ nghĩ người đầu tiên anh gắn bó ba năm, ăn nằm có con em lại cay mắt, em liệu có phải phương án thay thế. Em dằn vặt bản thân, chìm đắm trong đau khổ.

    Em năm nay 23 tuổi, được ăn học tử tế, có giáo dục đàng hoàng. Hiện tại em đang làm kiểm toán viên trong một công ty quốc tế. Không dám tự mãn nhưng em cũng đang là tâm điểm chú ý của nhiều người. Người yêu em năm nay 30 tuổi, anh ấy có một công ty kinh doanh riêng, ai cũng đánh giá là người thành đạt, chín chắn, tử tế. Chúng em đã yêu nhau được năm tháng. Đây là mối tình đầu của em vì trước em vẫn xác định sẽ không yêu ai cho đến khi học hành xong và có một công việc ổn định.

    Những tưởng em là người hạnh phúc, nào ngờ một ngày bạn em nói với em rằng anh ấy đã từng có một đứa con bên ngoài, năm nay gần 3 tuổi. Sét đánh ngang tai, em dường như chết đứng khi nghe anh thú nhận đó là sự thật. Em đau khổ, nói lời chia tay, dù gì mình cũng không thể lấy người từng có quá khứ như vậy làm chồng. Anh cầu xin em tha thứ, anh giải thích rằng anh bị lừa, người đấy hơn anh một tuổi, đã có chồng và con trai năm nay học lớp sáu.

    Chồng chị ta đi nước ngoài, vì thiếu thốn tình cảm nên chị ta tấn công anh rồi hai người cũng có quãng thời gian yêu nhau hơn ba năm. Suốt ba năm anh không hề biết chị ta có gia đình. Anh nói anh không thể lấy một người như vậy, phần vì chị ta là người có chồng, chồng chị ta đi làm ăn xa, chu cấp cho chị ta ở nhà không thiếu thứ gì mà lại đi phản bội người chồng như vậy.

    Anh vẫn đi lại, chu cấp cho đứa bé đến tháng 8 năm 2013 vừa rồi thì buộc phải dừng lại, không được đến tìm hai mẹ con họ và trong thời gian đi lại thăm bé tuyệt đối không hề có chuyện đi lại về mặt tình cảm với mẹ nó. Chuyện hai người đã kết thúc từ ngày anh phát hiện ra sự thật do mẹ đứa bé yêu cầu anh nếu muốn đến thăm con phải đáp ứng thêm một số điều kiện của chị ta.
    Em đã chấp nhận tin anh, tin những gì anh nói. Nhưng trong lòng em âm ỉ con sóng, không lúc nào em không nghĩ và hết nghi ngờ anh.

    Em nghi ngờ vì người phụ nữ kia không chấp nhận, theo anh vì chị ta không thể bỏ một người chồng giàu sang phú quý để theo anh được. Chồng chị ta biết chuyện, đã tha thứ cho chị ta và hiện vẫn ở nước ngoài, vẫn chu cấp đều đặn cho chị ta sống dư giả nuôi 2 đứa con. Anh nhắc rất nhiều về việc lập gia đình trong năm nay, có lần anh còn nói em đã thôi thì dứt khoát từ đầu, anh không còn trẻ để mà chơi bời, trách em đã chấp nhận tha thứ thì đừng nhắc lại chuyện cũ rồi vài hôm lại nói chia tay.

    Anh công khai ảnh em trên facebook nhưng lại bỏ kết bạn gần hết danh sách, em phát hiện ra anh bảo sợ chị kia tìm em làm phiền vì chị ta quá ghê gớm, đầu óc không bình thường, chị ta đang chơi rất nhiều với bạn bè và anh chị em họ hàng của anh (cái ngày em bảo anh để public ảnh hai người cũng là lúc chị ta tìm em thật).

    Bạn bè còn bảo anh lăng nhăng, cưa cẩm nhiều cô gái, em có tìm vào một số facebook anh bỏ kết bạn thì có thấy anh buông lời với một người, anh giải thích đấy chỉ là trêu đùa trước khi quen em, chưa hề có gì gọi là hơn mức bạn bè. Nhưng kể cả lúc sau khi em nhận lời yêu, em tìm hiểu thấy còn một lần anh vào facebook cô bé đó chúc mừng 20/10.

    Em người trong cuộc đầu óc em không còn tỉnh táo. Tất cả những chuyện đấy đều xảy ra trong quá khứ, nếu không biết những chuyện đấy em thấy anh là người rất tốt, yêu em rất nhiều. Biết chuyện quá khứ của anh, lúc nào em cũng ngờ vực, điều tra, nhắc lại chuyện cũ, tất cả cũng chỉ vì chuyện anh đã giấu em, giờ em không còn lòng tin nữa. Anh níu kéo, bảo làm thế nào cũng không tin anh, anh sẽ đưa em lên chùa thề độc, em lại mủi lòng nhưng rồi em lại buồn. Cứ nghĩ người đầu tiên anh gắn bó ba năm, ăn nằm có con em lại cay mắt, em liệu có phải phương án thay thế. Em dằn vặt bản thân, chìm đắm trong đau khổ.

    Em mong chị có thể chia sẻ với em, thế nào là đúng, thế nào để có thể thông suốt mọi chuyện bây giờ, em hoang mang lắm. Em cảm ơn chị rất nhiều.

    Tình đầu của tôi là người đàn ông đã có con riêng
    Em người trong cuộc đầu óc em không còn tỉnh táo (Ảnh minh họa).

    Chuyên gia Tư vấn trả lời:

    Qua thư chị cũng tin rằng em là cô gái rất trong sáng, lối sống lành mạnh, công ăn việc làm ổn định và là tâm điểm chú ý của nhiều người. Nhưng em đã vướng vào một tình yêu với đối tượng có kinh nghiệm trong tình trường, thành đạt trong làm ăn, khôn khéo và tinh quái trong quan hệ. Em đã như bị cú sốc khi biết tin về người yêu của mình đã từng có con riêng và chắc chắn không thể chấp nhận một người chồng như vậy.

    Nhưng rồi em lại mủi lòng trước những lời giải trình của anh ấy. Em lăn tăn có nên tin anh ấy không, Theo chị, khó tin lắm. Vì anh ấy đã cố giấu em sự thật về anh ấy thì việc giải trình của một “cáo già” cho một “cừu non” thơ ngây như em thì có gì là khó đâu. Anh ấy đã hở một sự thật là anh ấy đang đi tìm vợ, em phải trả lời anh ấy ngay, không còn thời gian để đắn đo tìm hiểu kỹ hơn.

    Vì sao phải như vậy, nếu như không phải anh ấy còn nhiều điều khuất tất muốn che giấu em? Ngựa quen đường cũ, tính cách con người rất khó thay đổi em ạ. Chỉ nên coi đây là bài học cho cuộc sống tương lai đầy hứa hẹn của mình thôi. Chứ vướng vào nơi ấy, chị e rằng cạm bẫy quá nhiều, tình yêu quá ít; em dễ bị lạc vào mê cung của sự rắc rối, lừa tình, giải trình đầy phức tạp. Nó không phù hợp với con người bản tính trong sáng như em.

    Chị chúc em thành công và hạnh phúc!

    Chuyên mục hợp tác giữa báo Đời sống & Pháp luật và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

    Độc giả có thể gửi tình huống tư vấn tại đây hoặc gọi trực tiếp đến tổng đài 19006674.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-nen-tin-vao-nguoi-dan-ong-da-co-con-rieng-a43202.html
    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    (ĐSPL) – Đã mấy đểm rồi tôi không ngủ được, một phần vì tôi sợ sự thật sẽ đến tai chồng tôi, phần vì tôi quá sốc khi chứng kiến cảnh em dâu tay trong tay cùng nhân tình..

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    (ĐSPL) – Đã mấy đểm rồi tôi không ngủ được, một phần vì tôi sợ sự thật sẽ đến tai chồng tôi, phần vì tôi quá sốc khi chứng kiến cảnh em dâu tay trong tay cùng nhân tình..