+Aa-
    Zalo

    Cờ ốc giành HCV SEA Games 32 đầu tiên cho Việt Nam

    (ĐS&PL) - Chiều nay (2/5), kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã giành HCV nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn hai người 60 phút tại SEA Games 32.

    Theo báo Tuổi trẻ, nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn hai người 60 phút của môn cờ Ouk Chaktrang (còn gọi vui là cờ ốc) ở SEA Games 32 có 7 nước tham dự. Đại diện cho Việt Nam là hai kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân.

    Thể thức thi đấu của nội dung này được chia thành lượt đi - lượt về. Mỗi VĐV Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ bên kia chiến tuyến tại lượt đi. Sau đó, hai đội sẽ đấu luôn lượt về. Nghĩa là sẽ có tổng cộng bốn trận, với mỗi lượt có hai trận. Mỗi chiến thắng sẽ giúp đội thắng có 1 điểm. Hòa hoặc thua sẽ chỉ có 0 điểm. Tổng điểm sau hai lượt trận sẽ quyết định kết quả chung cuộc của trận đấu.

    Theo báo Dân trí, dù không được đánh giá cao nhưng đội tuyển cờ ốc Việt Nam liên tiếp có những chiến thắng ở SEA Games 32. Sau khi bất ngờ đánh bại chủ nhà Campuchia, hai kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân tiếp tục thắng Myanmar và Malaysia.

    co oc gianh hcv sea games 32 dau tien cho viet nam
    Hồng Ân (thứ 2 từ trái sang) và Phương Thảo giành HCV nội dung đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn hai người 60 phút môn cờ ốc tại SEA Games 32. Ảnh: HUY ĐĂNG/Tuổi trẻ

    Trong ngày hôm nay, bộ đôi kỳ thủ của Việt Nam gặp Thái Lan và Philippines để tranh HCV. Sau trận hòa Thái Lan vào buổi sáng, hai kỳ thủ của Việt Nam bước vào trận chung kết với Philippines.

    Ở trận lượt đi trước đó, cặp đấu giữa Hồng Ân và Janelle Mae Bermas Frayna diễn ra rất hấp dẫn. Càng về cuối trận, Hồng Ân càng chiếm ưu thế và có được chiến thắng. Kết quả này giúp đội tuyển nữ cờ ốc Việt Nam tạm dẫn 1,5-0,5 trước Philippines.

    Ở trận ra quân lượt về, hai kỳ thủ Việt Nam chỉ cần 0,5 điểm là cầm chắc chiến thắng chung cuộc.

    Với phong độ cao, Phương Thảo chủ động cầm hòa đối thủ và đã hoàn thành mục tiêu. Với kết quả này, đội tuyển nữ cờ ốc Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0, đồng thời chính thức giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

    Ông Phạm Văn Tiền, Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam đã quyết định thưởng nóng cho mỗi chiếc HCV là 2.000 USD, theo Tuổi trẻ.

    Dù bảng đấu còn một lượt đấu nữa diễn ra vào ngày 6/5, nhưng lượt đấu này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục bởi đội Việt Nam đã chắc chắn xếp nhất. Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ chỉ trao huy chương vào ngày 6/5 khi các nội dung thi đấu đều đã hoàn tất.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-oc-gianh-hcv-sea-games-32-dau-tien-cho-viet-nam-a574149.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan