+Aa-
    Zalo

    SEA Games 32: Chia sẻ của HLV Philippe Troussier trước trận ra quân gặp U22 Lào

    (ĐS&PL) - HLV Philippe Troussier tiết lộ, U22 Việt Nam đã có 2 tháng rèn luyện, chuẩn bị cho SEA Games 32 và rất nóng lòng được trình diễn bóng đá đẹp mắt, hiệu quả.

    Trưa ngày 29/4, buổi họp báo bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 diễn ra với sự góp mặt của các HLV U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, U22 Singapore và U22 Lào.

    Tại buổi họp báo, HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Trình độ, đẳng cấp sẽ được thể hiện trên sân đấu chứ không thể đánh giá thông qua thứ vị trên bảng xếp hạng FIFA. Các đội đều có tham vọng, có ưu, khuyết điểm khác nhau. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu. Các cầu thủ U22 Việt Nam cũng tìm hiểu, phân tích các đấu thủ và sẵn sàng thi đấu".

    Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp đánh giá điều kiện cơ sở vật chất, ăn ở, tập luyện tại Campuchia ở mức cơ bản nhưng tỏ ra thích thú khi ở chung khách sạn với các đội bóng khác.

    "Chúng tôi đã có 2 tháng rèn luyện, chuẩn bị cho giải đấu và rất nóng lòng được trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt, hiệu quả. Đây cũng là thành quả trong thời gian rèn luyện của toàn đội vừa qua", báo Người Lao Động dẫn lời HLV Philippe Troussier.

    sea games 32 chia se cua hlv philippe troussier truoc tran ra quan gap u22 lao

    HLV U22 Lào, HLV U22 Việt Nam, HLV U22 Thái Lan và HLV U22 Singapore (từ trái sang).

    HLV Philippe Troussier cũng bộc bạch, đưa ra quyết định rút gọn danh sách 20 tuyển thủ U22 Việt Nam chính thức tham dự SEA Games 32 không phải chuyện dễ dàng. Các cầu thủ được lựa chọn không chỉ dựa trên năng lực, phẩm chất mà còn phụ thuộc vào sự đa năng để có thể giúp cân bằng đội hình.

    Thống kê độ tuổi trung bình các đội tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32 cho thấy, đội hình U22 Việt Nam có tới 9 cầu thủ lứa U20 và được đánh giá là đội có tuổi đời trẻ nhất. Theo nhận định của HLV Philippe Troussier, việc  trẻ hóa đội hình sẽ mang đến sự nhiệt huyết trong lối chơi toàn đội và có thể gặt hái kết quả tốt nhất.

    Về phía U22 Lào, HLV Michael Weiss cho biết: "Tôi không muốn đưa ra dự đoán về kết quả trận đấu. Chúng tôi muốn thể hiện những gì đã tập luyện trên. Bóng đá Việt Nam và bóng đá Lào còn khoảng cách. Tuy nhiên, bóng đá Lào gần đây có một số thành tích nhất định. Chúng tôi có sự tự tin".

    "Lứa cầu thủ này của chúng tôi được tập luyện và thi đấu cùng nhau liên tục. Các cầu thủ Lào kiều mới trở về tập trung trong 2 tuần gần đây. Chúng ta chỉ có thể xem và chứng kiến phong độ của họ vào ngày mai", ông chia sẻ thêm.

    Mặc dù tỏ rõ sự quyết tâm nhưng U22 Lào vẫn bị đánh giá thấp hơn nhiều so với U22 Việt Nam, theo VTC News. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng. Trong khi đó, đích đến thiết thực nhất với U22 Lào sẽ là việc tích luỹ tối đa điểm số trước các đội bóng như Singapore hay Malaysia.

    Theo HLV Michael Weiss, trong hôm nay và ngày mai, U22 Lào sẽ họp đội để nghiên cứu đưa ra giải pháp chuẩn bị. Sự chuẩn bị và ứng dụng vào khi thi đấu là 2 chuyện khoàn toàn khác nhau và ông mong chờ sự thể hiện tốt nhất của các học trò.

    Trận đọ sức giữa U22 Việt Nam và U22 Lào tại SEA Games 32 sẽ diễn ra trên sân Prince vào 19h ngày 30/4.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-32-chia-se-cua-hlv-philippe-troussier-truoc-tran-ra-quan-gap-u22-lao-a573954.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan