+Aa-
    Zalo

    HLV U22 Thái Lan nói gì về việc đội không đá giao hữu trận nào trước SEA Games 32?

    (ĐS&PL) - U22 Thái Lan không có trận khởi động nào trước khi sang Campuchia tham dự SEA Games 32 nhưng HLV Issara Sritaro không coi đây là vấn đề lớn.

    Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan được xem là hai ứng viên sáng giá nhất cho tấm huy chương vàng. Ở thời điểm hiện tại, HLV Philippe Troussier đã triệu tập đủ các nhân tố tốt nhất nhưng Thái Lan vẫn vắng một số cầu thủ quan trọng vì bận phục vụ CLB.

    Thêm vào đó, U22 Việt Nam trải qua một số trận đấu giao hữu trước khi dự SEA Games 32, còn đội bóng xứ chùa Vàng lại không có bất kỳ trận đấu khởi động nào trước khi sang Campuchia tham dự SEA Games 32. Tuy nhiên, HLV Issara Sritaro không xem đây là vấn đề lớn.

    Khi tiếp xúc với truyền thông Thái Lan vào sáng ngày 22/4, HLV Issara Sritaro đưa ra những phát biểu đầy lạc quan. Theo đó, U22 Thái Lan hiện mới chỉ có khoảng 10-15 cầu thủ tập luyện nhưng điều đó không khiến chiến lược gia này phải lo lắng.

    "Hiện tại trong trại tập huấn chỉ có khoảng 10-15 cầu thủ đang tập luyện. Vì nhiều cầu thủ khác còn phải phục vụ CLB. Bây giờ chúng tôi chỉ muốn tập trung vào thể lực của nhóm cầu thủ hiện có", ông nói.

    hlv u22 thai lan noi gi ve viec khong da giao huu tran nao truoc sea games 32
    HLV Issara Sritaro. Ảnh: Matichon

    Khi được hỏi về việc liệu U22 Thái Lan có gặp khó khăn khi không đá giao hữu trận nào trước SEA Games 32, HLV Issara Sritaro đáp: "Tôi không thể sắp xếp bất kỳ trận khởi động nào cả, do các giải bóng đá nước vẫn thi đấu liên tục trong thời gian qua và các cầu thủ hiện không sẵn sàng. Nhiều người trong số họ chưa đạt 100% thể lực".

    Theo HLV Issara Sritaro, U22 Thái Lan chỉ có khoảng 2 - 3 ngày tập chiến thuật trước khi lên đường sang Campuchia. Tuy nhiên, ông cho rằng đây không phải vấn đề đáng để lo lắng do hầu hết cầu thủ vẫn được thi đấu chuyên nghiệp trong thời gian qua.

    “Hơn nữa, đội từng tập trung hồi tháng 12, sau đó tham dự Doha Cup hồi tháng 3 vừa rồi nên cũng không có vấn đề gì với đội tuyển U22 Thái Lan, cho dù đội không thi đấu giao hữu trong dịp này", nhà cầm quân 43 tuổi nêu ý kiến.

    Việc các đội tuyển Thái Lan không thi đấu giao hữu trước thềm các giải bóng đá trong khu vực không phải chuyện lạ. Các đội bóng xứ Chùa Vàng thường có quỹ thời gian tập trung rất ngắn, khi cầu thủ của họ sát ngày tham gia các giải quốc tế ở Đông Nam Á mới lên đội tuyển vì còn bận làm nhiệm vụ ở CLB.

    Tại các giải đấu trong khu vực, các đội tuyển Thái Lan lấy việc thi đấu để tích lũy nên thường khởi đầu các giải AFF Cup hay SEA Games rất chậm chạp, thường gây thất vọng ở các lượt trận đầu tiên vòng bảng. Tuy nhiên, càng vào sâu trong giải, họ càng mạnh vì càng vào sâu, các cầu thủ Thái Lan càng "nóng máy", càng có thời gian làm quen với hệ thống chung của toàn đội.

    HLV Issara Sritaro đã dự đoán điều tương tự với U22 Thái Lan ở SEA Games 32. Đề cập tới việc nghiên cứu thông tin về các đối thủ, ông tiết lộ đã nắm được điểm mạnh, điểm yếu của một số đội bóng nhưng trước mắt chỉ muốn tập trung vào đối thủ đầu tiên của "Voi chiến" ở SEA Games 32 là U22 Singapore.

    "Hiện tại, tôi chỉ nghiên cứu đối thủ đầu tiên tại vòng bảng là Singapore. Với các đội khác, tôi sẽ xem họ thi đấu ở vòng bảng SEA Games rồi thu thập thêm thông tin về họ", HLV Issara Sritaro cho biết.

    “Thuyền trưởng” U22 Thái Lan nói thêm: "Tương tự như Thái Lan chỉ có giải khởi động Doha Cup, Singapore cũng tham dự Merlion Cup (cùng khung thời gian cuối tháng 3 vừa rồi). Nhưng chắc chắn khi đối đầu với U22 Thái Lan, Singapore sẽ không chơi như họ đã từng chơi tại Merlion Cup. 

    Ở Merlion Cup, U22 Singapore tập trung vào lối chơi tấn công, gây sức ép với các đối thủ nhưng khi đối đầu với U22 Thái Lan tại SEA Games, họ sẽ chú trọng đến khâu phòng ngự nhiều hơn".

    Tại SEA Games 32, U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng đương kim vô địch U22 Việt Nam, Malaysia, Singapore và Lào. Theo kế hoạch, U22 Thái Lan sẽ lên đường sang Campuchia vào ngày 27/4.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-u22-thai-lan-noi-gi-ve-viec-doi-khong-da-giao-huu-tran-nao-truoc-sea-games-32-a573250.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan