+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu Coteccons trượt dài, Chủ tịch nhắn nhủ cổ đông nhẫn nại đợi ngày "hái quả ngọt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước những quan ngại của cổ đông về việc cổ phiếu Coteccons trượt dài, Chủ tịch doanh nghiệp xây dựng này bày tỏ mong cổ đông hãy nhẫn nại, đợi ngày hái quả ngọt.

    co phieu coteccons truot dai chu tich nhan nhu co dong nhan nai cho qua ngot dspl
    Cổ phiếu CTD của Coteccons lao dốc, giảm sâu so với thời điểm đầu năm. Ảnh minh họa

    Trên thị trường hiện nay, cổ phiếu CTD của Công ty CP Xây dựng Coteccons liên tục giữ xu hướng đi xuống từ đỉnh tháng 11/2017 đến nay, hiện đã rơi xuống vùng thấp nhất 1 năm gần đây và đang hướng về đáy 6 năm.

    Hiện tại, thị giá cổ phiếu CTD chỉ được giao dịch dưới mức 55.000 đồng/cp, giảm 30% so với đầu năm. Tính trong vòng 1 tháng gần nhất, thị giá cổ phiếu này cũng đã giảm khoảng 20%.

    Đây cũng là vùng giá thấp nhất của CTD kể từ tháng 4/2020 và tương đương mức đáy ghi nhận trong tháng 10/2020 khi nhóm cổ đông lớn Kusto chính thức tiếp quản Coteccons từ cựu Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Dương và dàn lãnh đạo cũ sau nhiều năm "nội chiến".

    Cổ phiếu CTD trượt dại khiến không ít cổ đông bày tỏ quan ngại về khả năng phát triển của mã này.

    Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch doanh nghiệp xây dựng bày tỏ mong cổ đông hãy nhẫn nại, đợi ngày hái quả ngọt.

    Cụ thể, tối 18/5 trên trang Facebook cá nhân, ông Bolat Duisenov - Chủ tịch Coteccons chia sẻ: thời gian gần đây ông đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ các cổ đông bày tỏ quan ngại cũng như sự ủng hộ giành cho công ty.

    Ông muốn phản hồi chung cho tất cả những ai đã nhắn tin trực tiếp cho ông bằng một câu danh ngôn: "Sự nhẫn nại vô cùng cay đắng nhưng thành quả của nó lại rất ngọt ngào" (Patience is bitter but its fruit is sweet).

    Ông Bolat Duisenov (SN 1981, quốc tịch Kazakhstan), là thành viên sáng lập của quỹ đầu tư PilotX, đồng thời là Tổng Giám đốc quỹ đầu tư Kusto Việt Nam. Ngoài Coteccons, ông Bolat còn là thành viên HĐQT của 2 doanh nghiệp Việt là Công ty CP Gemadept (Mã: GMD) và FiinGroup.

    Từ đầu tháng 10/2020, ông Bolat làm Chủ tịch HĐQT của Coteccons thay ông Nguyễn Bá Dương sau thời gian dài "ông lớn" ngành xây dựng xảy ra "nội chiến".

    Trong hai quý mà ông Bolat làm lãnh đạo cao nhất, Coteccons đều báo cáo kết quả kinh doanh sa sút.

    Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận quý IV/2020 sụt lần lượt 42% và 60% so với cùng kỳ năm trước.

    Sang đến quý I/2021, tình hình kinh doanh cũng chưa được cải thiện khi mà doanh thu và lợi nhuận vẫn tiếp tục lao dốc tương ứng 28% và 56% so với cùng kỳ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-coteccons-truot-dai-chu-tich-nhan-nhu-co-dong-nhan-nai-doi-ngay-hai-qua-ngot-a501125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan