+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu giảm sàn liên tục, Hoàng Anh Gia Lai bác tin đồn tiêu cực liên quan đến bầu Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HAGL đã ra thông báo bác bỏ những tin đồn tiêu cực liên quan đến bầu Đức và thông tin về trái phiếu do doanh nghiệp phát hành.

    Tối ngày 12/10, Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (MCK: HAG) ra thông báo liên quan đến một số tin đồn thất thiệt về hoạt động của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức)- Chủ tịch HĐQT và tình hình kinh doanh cũng như các thông tin về trái phiếu do công ty phát hành.

    hagl bac tin don tieu cuc lien quan den bau duc dspl
    Hoàng Anh Gia Lai bác tin đồn tiêu cực liên quan đến bầu Đức. Ảnh minh họa

    Cụ thể, ông Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất tại các nông trường/nông trại của Tập đoàn; trực tiếp chủ trì các cuộc họp của HĐQT, các cuộc họp với Ban Tổng giám đốc và các cấp quản lý.

    Hoạt động kinh doanh của Công ty vẫn diễn ra bình thường, hoạt động xuất khẩu chuối và kinh doanh heo ăn chuối vẫn đang diễn ra tại các nông trường/nông trại, cảng biển.

    Về trái phiếu, hiện HAGL chỉ đang có 2 khoản trái phiếu gồm dư nợ 5.271 tỷ đồng, phát hành ngày 30/12/2016 và đáo hạn ngày 30/12/2026; dư nợ 300 tỷ đồng, phát hành ngày 18/6/2012 và đáo hạn ngày 30/9/2023. Hiện tại, cả 2 khoản trái phiếu nêu trên đều có đầy đủ tài sản bảo đảm cho dư nợ hiện tại.

    “Hoàng Anh Gia Lai khẳng định các tin đồn hiện nay trên mạng xã hội và các hội nhóm chứng khoán là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín cá nhân của Chủ tịch HĐQT, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh”, văn bản này nhấn mạnh.

    Doanh nghiệp này cũng cho biết, mọi thông tin đăng tải không chính xác, sử dụng các dữ liệu và hình ảnh cắt ghép mang hàm ý hù dọa nhà đầu tư, cổ đông công ty, sẽ được HAGL chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

    Về tình hình kinh doanh, trong tháng 9/2022, doanh thu thuần của HAGL đạt 475 tỷ đồng, trong đó ngành chăn nuôi 202 tỷ đồng, ngành cây ăn trái 234 tỷ đồng và ngành phụ trợ 39 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 113 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm doanh thu thuần 3.183 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 894 tỷ đồng.

    Trong một diễn biến liên quan, bà Đoàn Hoàng Anh- con gái bầu Đức vừa đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu HAG để nâng sở hữu từ 0,97% lên 1,08% vốn điều lệ, giao dịch dự kiến thực hiện từ 17/10 đến 15/11. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-giam-san-lien-tuc-hoang-anh-gia-lai-bac-tin-don-tieu-cuc-lien-quan-den-bau-duc-a554036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan