+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu SHB giảm mạnh, thiếu gia nhà bầu Hiển vẫn top 100 giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù giá cổ phiếu SHB giảm mạnh nhưng con trai của bầu Hiển vẫn trong top 100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Trong phiên giao dịch 14/2, nhóm cổ phiếu ngân hàng bất ngờ "rớt thảm" trên thị trường chứng khoán khi kéo chỉ số VN-Index rớt tới 30 điểm trong những phút cuối.

    co phieu shb giam manh thieu gia nha bau hien van lot top 100 nguoi giau nhat san chung khoan viet nam dspl 2
    Hai thiếu gia nhà bầu Hiển: Đỗ Quang Vinh (trái) và Đỗ Vinh Quang (phải).

    Nhiều cổ phiếu nhà băng giảm 6-7%, trong đó có cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển).

    Chốt phiên 14/2, cổ phiếu SHB giảm gần 6,78% xuống còn 22.000 đồng/cp, so với mức 23.600 đồng/cp phiên trước đó. Mức giảm này khiến vốn hóa của ngân hàng giảm gần 4.300 tỷ đồng.

    Với việc sở hữu lượng lớn cổ phiếu SHB, tài sản của bầu Hiển và con trai Đỗ Vinh Quang cũng bị giảm mạnh.

    Tập đoàn T&T của nhà bầu Hiển hiện nắm giữ 10% cổ phần SHB, trong khi con trai Đỗ Vinh Quang nắm giữ 2,74%, còn Bầu Hiển trực tiếp nắm giữ 2,54% cổ phần SHB.

    Mặc dù khối tài sản giảm gần 120 tỷ đồng chỉ trong một phiên nhưng thiếu gia Đỗ Vinh Quang vẫn nằm trong top 100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán với hơn 1.600 tỷ đồng.

    Tên tuổi của "cậu hai" nhà bầu Hiển nổi tiếng trên thị trường chứng khoán Việt Nam bắt đầu từ năm 2020 sau khi bỏ ra vài trăm tỷ đồng và mua thành công 35,9 triệu SHB của ngân hàng do bầu Hiển làm Chủ tịch, theo phương thức khớp lệnh trên sàn.

    Với mức giá mua khi đó khoảng 7-8.000 đồng/cp, cho tới thời điểm hiện tại ông Vinh đã lãi một gấp 5-6 lần, được thêm khoảng hơn 1.300 tỷ đồng.

    Với việc sở hữu 35,9 triệu cổ phiếu SHB, Đỗ Vinh Quang đã vượt qua Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển để trở thành cổ đông cá nhân nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu lớn nhất tại ngân hàng này.

    Trước đó, cái tên Đỗ Vinh Quang cũng từng là tâm điểm của dư luận khi trở thành Chủ tịch Hà Nội FC ở tuổi 25 và sau đó là Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Dịch vụ Tràng Thi (T12).

    Ông Đỗ Vinh Quang nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Dịch vụ Tràng Thi từ tháng 11/2020.

    Trong khi ông Đỗ Vinh Quang lọt top 100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán thì anh trai là Đỗ Quang Vinh lại nổi lên như một người đã sẵn sàng cho một sự chuyển giao quyền lãnh đạo tại SHB.

    Ông Đỗ Quang Vinh (1989) là một trong những lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam khi ngoài 30 tuổi đã bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB.

    Được biết, Đỗ Quang Vinh tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính và Quản trị tại University of East Anglia. Trước khi về nước, "cậu cả" nhà bầu Hiển đã có 5 năm làm CEO của T&T Mỹ và từng giữ chức vụ quan trọng, Giám đốc Khối ngân hàng số và Phó Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ ở nước ngoài.

    Năm 2020, trở về Việt Nam, Đỗ Quang Vinh tiếp nhận vị trí Phó giám đốc mảng bán lẻ của Ngân hàng SHB.

    Đến tháng 10/2021, Đỗ Quang Vinh được bổ nhiệm trở thành Phó Tổng Giám đốc của SHB.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-shb-giam-manh-thieu-gia-nha-bau-hien-van-top-100-giau-nhat-san-chung-khoan-viet-nam-a528447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan