+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu VIC liên tục lập đỉnh, hơn 15.000 tỷ ồ ạt "chảy vào túi" ông Phạm Nhật Vượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá cổ phiếu VIC của Vingroup đã liên tiếp lập đỉnh giá mới trong những phiên giao dịch gần đây, giúp tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 15.667 tỷ đồng.

    Giá cổ phiếu VIC của Vingroup đã liên tiếp lập đỉnh giá mới trong những phiên giao dịch gần đây, giúp tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 15.667 tỷ đồng.

    Phiên giao dịch ngày 24/7 tiếp tục chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của giá cổ phiếu VIC thuộc Tập đoàn Vingroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Kết thúc phiên giao dịch, VIC đã tăng thêm 2.200 đồng mỗi cổ phiếu, tương đương mức tăng 1,8%, đạt 122.000 đồng/cổ phiếu, mức giá cao nhất của VIC kể từ khi lên sàn chứng khoán tới nay (tính theo giá điều chỉnh). Đây cũng là phiên thứ 4 liên tiếp cổ phiếu này tăng giá.

    Cổ phiếu VIC liên tục lập đỉnh, hơn 15.000 tỷ ồ ạt chảy vào túi ông Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Trí thức trẻ

    Tại giá đóng cửa phiên 24/7, vốn hóa thị trường Vingroup lên tới 408.204 tỷ đồng, tương ứng 17,6 tỷ USD, tăng 28% so với hồi đầu năm và là doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất TTCK Việt Nam.

    Hiện ông Phạm Nhật Vượng đang trực tiếp sở hữu hơn 876 triệu cổ phiếu VIC của Vingroup (27,45%) và sở hữu gián tiếp 817,5 triệu cổ phiếu VIC thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam.

    Tính chung sau chuỗi 5 phiên giao dịch gần nhất, tài sản của cá nhân tỷ phú giàu nhất Việt Nam đã tăng thêm 15.667 tỷ đồng, ngày càng bỏ xa về khoảng cách giàu có với các ông chủ còn lại. Thậm chí, riêng khoản hơn 15.000 tỷ đồng tăng thêm nói trên cũng đã vượt quá 50% tổng tài sản hiện có của người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc hãng hàng không Vietjet. Còn nếu tính tổng giá trị tài sản, ông Vượng đang có nhiều hơn gấp 8,2 lần so với người đứng sau trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

    Theo số liệu cập nhật đến hết ngày 24/7 của Tạp chí Forbes, ông Phạm Nhật Vượng đang đứng ở vị trí 208 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh, tăng 6 bậc so với bảng xếp hạng hôm 23/7 và tăng 31 bậc so với bảng xếp hạng được công bố vào tháng 3 vừa qua.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-vic-lien-tuc-lap-dinh-hon-15000-ty-o-at-chay-vao-tui-ong-pham-nhat-vuong-a286000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan