+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu Viettel Post tăng mạnh trước khi niêm yết trên sàn Hose

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 11/3, thị trường chứng khoán được phiên "xanh vỏ đỏ lòng", đa số là thị trường giảm bình quân 2-3%. Tuy nhiên, các mã chứng khoán "họ Viettel" lại có xu hướng hưng phấn như: VGI, CTR, VTK và CTR kịch trần.

    Kết thúc phiên sáng ngày 11/3, VN-Index tăng 5 điểm, tương ứng 0,37% lên 1.252 điểm. Đáng chú ý, cổ phiếu “họ Viettel” ghi nhận mức tăng mạnh so với thị trường chung. Cả 3 cổ phiếu VGI của Viettel Global, CTR của Công trình Viettel và VTK của Tư vấn Thiết kế Viettel đều đua nhau tăng tốc, trong đó CTR tăng kịch trần, lên đỉnh lịch sử với 112.500 đồng/cổ phiếu, tăng 25% kể từ đầu năm và tăng gấp đôi so với 1 năm trước.

    co-phieu-viettel-post-tang-manh-nhung-ngay-cuoi-tren-san-upcom-truoc-khi-niem-yet-tren-san-hose
    Cổ phiếu Viettel đi ngược thị trường, VTP chuẩn bị chào sàn Hose nagfy 12/3 với giá tham chiếu 65.400 đồng/CP. Ảnh taichinhtiente.

    Theo kết quả tổng kết kinh doanh tháng 1/2024, CTR ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 869 tỷ đồng và 50 tỷ đồng, tăng trưởng 15% và 17% so với cùng kỳ.

    VGI cũng tăng 6,3% trên UPCOM, lên 38.800 đồng/cổ phiếu, tăng 50% kể từ đầu năm, vốn hoá đạt gần 118.100 tỷ đồng.

    Cổ phiếu VTK của Công ty CP Tư vấn Thiết kế Viettel (Viettel Consultancy) cũng tăng 3,2% để lên 42.000 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này đã tăng 27%.

    Chuẩn bị niêm yết trên sàn HoSE, cổ phiếu VTP của Viettel Post đã liên tục tăng mạnh qua đó leo lên lập đỉnh mới 78.400 đồng/cp vào đúng ngày "chia tay" UPCoM. Từ đầu tháng 11/2023 đến nay, thị giá cổ phiếu này đã tăng gần gấp đôi. Giá trị vốn hóa thị trường của Viettel Post cũng theo đó tăng lên trên 9.500 tỷ đồng, gấp 3 lần so với thời điểm một năm trước.

    Nhóm cổ phiếu Viettel đồng loạt xanh tím trước khi mã cổ phiếu VTP chính thức chuyển sàn từ UPCoM sang HOSE vào ngày 12/3.

    Bên cạnh đó, thông tin hỗ trợ tích cực cho nhóm cổ phiếu này được cho là đến từ việc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với khối băng tần 2500 - 2600 MHz trong vòng 15 năm tới với mức trúng đấu giá khá lớn. Là tần số quan trọng để chuyển đổi 4G sang hòa mạng 5G.

    Hoa Hồng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-viettel-post-tang-manh-truoc-khi-niem-yet-tren-san-hose-a613916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan