+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu VinFast giảm mạnh, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng "bốc hơi" 27 tỷ USD trong 1 phiên

    (ĐS&PL) - Sau 6 phiên tăng liên tục, cổ phiếu VFS của VinFast quay đầu giảm, vốn hóa giảm gần 50% so với 1 ngày trước đó.

    Theo tin tức cổ phiếu trên báo Dân trí, trong phiên giao dịch ngày 29/8, ngay sau 10 phút đầu mở cửa, cổ phiếu của VinFast đã giảm 20% xuống chỉ còn 65,8 USD/cổ phiếu.

    Chốt phiên, VFS giảm về còn 46,25 USD/cổ phiếu, mất gần 44% so với phiên giao dịch trước.

    Theo báo Công Thương, với mức thị giá hiện nay, tổng giá trị vốn hoá thị trường của VinFast đã mất hơn 84 tỷ USD chỉ sau một ngày giao dịch, xuống còn 107,4 tỷ USD. Tuy nhiên, VinFast vẫn đang tiếp tục giữ vị trí Top 3 hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới (sau Tesla và Toyota) về giá trị vốn hoá thị trường.

    co phieu vinfast giam manh tai san ty phu pham nhat vuong boc hoi 27 ty usd trong 1 phien 1
    Cổ phiếu VinFast giảm mạnh, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng "bốc hơi" 27 tỷ USD trong 1 phiên. Ảnh: Vietnamnet

    Sau phiên 29/8, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã xuống dưới tỷ phú Chung Thiểm Thiểm - Zhong Shanshan (61,7 tỷ USD tính tới 29/8) và ông trùm dầu khí và bán lẻ Mukesh Ambani của Ấn Độ (người có 94,3 tỷ USD).

    Dù vậy, ông Vượng vẫn đứng ở vị trí giàu số 1 Đông Nam Á, trên 3 tỷ phú giàu nhất Indonesia, gồm 2 anh em Budi Hartono và Michael Hartono. Tới hết 29/8, R. Budi Hartono có 25,9 tỷ USD; Michael Hartono có 24,8 tỷ USD và Low Tuck Kwong có 26 tỷ USD.

    Trên bảng xếp hạng tỷ phú theo thời gian thực của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng hiện có khối tài sản 39 tỷ USD, xếp thứ 30 toàn cầu.

    Đà tăng vọt của 1 cổ phiếu mới như VinFast đã khiến nhiều nhà đầu tư quốc tế ngỡ ngàng. Hãng tin Bloomberg nhận định việc đặt cuộc chống lại cổ phiếu VinFast (bán khống) là một quyết định đầy rủi ro. Các nhà đầu tư chứng khoán cho rằng biến động lần này là một sự kiểm chứng của thị trường đối với giá trị thực của VinFast.

    Tuy ghi nhận mức giảm mạnh nhưng VinFast vẫn giữ vững vị trí top 3 những công ty sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất toàn cầu, chỉ sau Tesla và Toyota.

    Đáng chú ý, thanh khoản của cổ phiếu VFS trong ngày 29/8 tiếp tục được duy trì ở mức cao, đạt gần 10,7 triệu. 

    Như vậy, khối lượng giao dịch trong các phiên gần đây của cổ phiếu VinFast liên tục gấp nhiều lần so với khối lượng cổ phiếu giao dịch tự do trên thị trường. Điều này cho thấy giới đầu tư đang giao dịch mua đi, bán lại trong phiên để ăn chênh lệch rất lớn.

    Công ty tư vấn đầu tư và tài chính tư nhân The Motley Fool đã lý giải, một trong những nguyên nhân lớn tác động lên giá cổ phiếu VFS những ngày qua là thông tin cập nhật quan trọng về xếp hạng phạm vi hoạt động của mẫu VF 9.

    Trong khi giá cổ phiếu VinFast giảm mạnh, ngày 29/8, chỉ số Nasdaq Composite (IXIC) tiếp tục tăng 238 điểm lên 13.943 điểm, thông tin trên báo Người lao động.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-vinfast-giam-manh-tai-san-ty-phu-pham-nhat-vuong-boc-hoi-27-ty-usd-trong-1-phien-a589004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan