+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu VinFast tiếp đà hồi phục trên đất Mỹ

    (ĐS&PL) - Sau chuỗi ngày lao đao, cổ phiếu VinFast gần đây hồi phục mạnh mẽ. Chốt phiên ngày 2/11, mã VFS tiếp tục tăng 5,07% lên mức 5,6 USD/cổ phiếu.

    Theo tin tức cổ phiếu trên báo VTC News, kết thúc phiên giao dịch ngày 2/11 (giờ Mỹ) trên sàn chứng khoán Nasdaq, cổ phiếu VinFast Auto (mã chứng khoán: VFS) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp đà tăng.

    Theo đó, VFS tăng 5,07% so với phiên liền trước, niêm yết ở mức 5,6 USD/cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hóa thị trường của VinFast ở mức 13,06 tỷ USD, đứng thứ 29 trong danh sách các hãng xe ô tô trên thế giới, xếp trên Volvo, Mazda, Isuzu...

    co phieu vinfast tiep da hoi phuc tren dat my 3
    Cổ phiếu VinFast chốt phiên giao dịch ngày 2/11 ở mức 5,06 USD/cổ phiếu, tăng 5,07%. Ảnh: VTC News

    Hiện VinFast đứng ngay trên hãng xe Geely của Trung Quốc và sau hãng Subaru của Nhật Bản.

    Cổ phiếu VinFast hồi phục mạnh mẽ trong những phiên gần đây. Trước đó, Chốt phiên giao dịch ngày 31/10, cổ phiếu VinFast tăng 1,88% so với phiên liền trước lên mức 5,43 USD/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch đạt gần 1,4 triệu đơn vị. 

    Theo báo Tiền Phong, trả lời AP mới đây, bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, Mỹ là một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, VinFast cam kết sẽ đồng hành cùng làn sóng các quốc gia đang nỗ lực chuyển đổi sang xe điện để giảm lượng khí thải.

    “Việc ưu tiên thị trường Mỹ là quyết định có chủ ý của VinFast, mặc dù hãng phải đối mặt với những quy định nghiêm ngặt tại đây”, CEO VinFast nói.

    “Chúng tôi muốn xây dựng uy tín tại thị trường đầy thử thách này. Lý do của chúng tôi rất đơn giản, khách hàng sẽ tin tưởng vào VinFast nếu hãng thành công tại thị trường Mỹ. Ở một mức độ nào đó, đây sẽ là “con dấu xác nhận” cho sự thành công của VinFast dù để đạt được điều này thực sự không dễ dàng”, bà Thủy trả lời hãng thông tấn AP.

    AP cũng nhắc lại sự kiện VinFast niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch Nasdaq hồi giữa tháng 8 và ghi nhận có nhiều thời điểm, giá trị cổ phiếu tăng hơn gấp đôi lên mức cao nhất 82,35 USD/cổ phiếu, giúp vốn hóa của VinFast vượt qua cả General Motors Corp và Ford Motor Co tại thời điểm đó.

    VinFast khẳng định cam kết mạnh mẽ với thị trường Mỹ khi hãng đang xây dựng nhà máy sản xuất xe điện trị giá hàng tỷ USD tại Tây Nam Raleigh, bang Bắc Carolina và dự kiến đi vào sản xuất trong năm tới.

    Về kế hoạch sắp tới, VinFast bắt đầu bàn giao xe tại châu Âu trong năm nay và đang nhắm đến các thị trường mới tại Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông, đồng thời công bố khoản đầu tư 400 triệu USD cho nhà máy ở Indonesia và Ấn Độ. Hãng cũng đặt mục tiêu mở rộng đến 50 thị trường trên toàn cầu trong năm 2024.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-vinfast-tiep-da-hoi-phuc-tren-dat-my-a597916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast VF 6: Mua pin hay thuê pin đều rẻ

    VinFast VF 6: Mua pin hay thuê pin đều rẻ

    Mẫu ô tô điện mới nhất của VinFast đang gây chú ý khi có mức phí thuê pin chỉ 1,8 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 3.000 km/tháng, tương đương chỉ 600 đồng/km. Tuy nhiên, giá mua đứt pin chỉ 90 triệu đồng cũng được đánh giá là mức giá quá hời cho một bộ pin có dung lượng tới 59,6 kW.