+Aa-
    Zalo

    Cơ quan An ninh mạng thông tin về vụ ca sĩ Phương Mỹ Chi nghi lộ clip nhạy cảm

    (ĐS&PL) - Theo một vị lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), đơn vị đã nắm được thông tin sơ bộ vụ việc ca sĩ Phương Mỹ Chi nghi lộ clip nhạy cảm. Đồng thời lãnh đạo đơn vị này đã chỉ đạo các cán bộ nắm và điều tra làm rõ vụ việc.

    Ngày 14/12, một lãnh đạo Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) thông tin trên báo Dân trí cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin sơ bộ vụ việc ca sĩ Phương Mỹ Chi nghi lộ clip nhạy cảm.

    Cũng theo vị lãnh đạo này, nữ ca sĩ chưa trình báo vụ việc tại Phòng PA05. Tuy nhiên, hiện nay mạng xã hội đang rất phức tạp, những vụ này đòi hỏi phải xác minh kỹ, mất nhiều thời gian mới đánh giá được.

    "Bây giờ tin giả và các vấn đề liên quan đến giả lập nhiều lắm. Tội phạm ghép ảnh, clip rất nhiều để nhằm mục đích xấu. Tôi chưa xem đoạn clip trên nhưng đã chỉ đạo các cán bộ nắm và điều tra", vị này nói.

    co quan an ninh mang thong tin ve vu ca si phuong my chi nghi lo clip nhay cam
    Cơ quan An ninh mạng đang tiến hành điều tra vụ ca sĩ Phương Mỹ Chi nghi lộ clip nhạy cảm.
    Ảnh: Giáo dục và thời đại.

    Trước đó, ngày 8/12, các nền tảng mạng xã hội lan truyền đoạn clip gần 1 phút ghi lại cảnh nhạy cảm của một cô gái có ngoại hình khá giống ca sĩ Phương Mỹ Chi.

    Ngay sau đó, sự việc đã khiến dư luận dậy sóng, đặc biệt là người hâm mộ đã lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ. Phía nữ ca sĩ cũng lên tiếng khẳng định đó là thông tin sai lệch, vô căn cứ và ảnh hưởng đến hình ảnh, tâm lý của mình.

    Nữ ca sĩ nhấn mạnh thời gian điều tra có thể kéo dài nhưng cô quyết đi đến cùng. "Đối với cô gái 20 tuổi khi bị tổn hại danh dự, nhân phẩm, tôi đã xem đây là hành trình dài, không chỉ lấy lại danh dự cho bản thân, cho sự cống hiến nghệ thuật gần 10 năm qua, mà còn là hành trình theo đuổi đến cùng để sát cánh cùng nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, bạo lực trên mạng xã hội sau này có thêm sự mạnh mẽ để bảo vệ bản thân”, Phương Mỹ Chi chia sẻ.

    Đồng thời, Phương Mỹ Chi cũng yêu cầu cộng đồng mạng ngừng nhắc tên cô trong những clip nhạy cảm. "Việc nhiều người chia sẻ bài viết và nhắc tên tôi không đơn giản là phát tán thông tin chưa xác thực trên mạng, mà là hành vi tiếp tay vi phạm pháp luật, có thể bị truy cứu hình sự".

    "Từ góc nhìn của chuyên gia công nghệ, nhận định rằng đây là clip được can thiệp bằng công nghệ deepfake. Và không chỉ riêng Chi mà rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã rơi vào trường hợp tương tự, phổ biến hơn là cuộc gọi video lừa đảo hiện nay cũng sử dụng công nghệ này", cô chia sẻ thêm tại bài đăng trên trang cá nhân. 

    Bên cạnh việc lên tiếng về thông tin liên quan đến đoạn clip, nữ ca sĩ cho biết song song với việc tham vấn chuyên gia, Phương Mỹ Chi đã gửi đơn trình báo tới cơ quan chức năng của Bộ Công an và đã được tiếp nhận.

    Cô cũng gửi lời cảm ơn tới khán giả đã động viên mình trong thời gian qua. Sự tin yêu từ công chúng là động lực giúp Phương Mỹ Chi quyết liệt và giữ vững tinh thần đến cuối cùng, đưa những kẻ "ẩn nấp sau màn hình" ra ánh sáng, Tiền phong đưa tin.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-an-ninh-mang-thong-tin-ve-vu-ca-si-phuong-my-chi-nghi-lo-clip-nhay-cam-a603453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan