+Aa-
    Zalo

    Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra show hẹn hò "toàn cảnh hôn" gây bức xúc dư luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng đã vào cuộc tìm hiểu sự việc, phối hợp với nhiều ban ngành để điều tra, xác minh nhà sản xuất game show Date & Kiss.

    Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã vào cuộc tìm hiểu sự việc, phối hợp với nhiều ban ngành để điều tra, xác minh nhà sản xuất game show Date & Kiss.

    Trong những ngày qua, show thực tế về hẹn hò mang tên "Date & Kiss" đã gây ra những tranh cãi dữ đội trong cộng mạng về nội dung của nó. Mặc dù chỉ phát sóng trên YouTube, những nội dung và thông điệp mà chương trình truyền tải khiến hầu hết người xem có phản ứng tiêu cực.

    Theo đó, Date & Kiss được nhà sản xuất giới thiệu là show hẹn hò với sự tham gia của một nhân vật chính và hai ứng viên (một nam hai nữ, hoặc một nữ hai nam) mỗi tập. Đây là chương trình được lấy bản quyền từ MBC Holding Japan, sản xuất bởi Studio 69 tại Việt Nam.

    Show hẹn hò Date & Kiss gây nhiều tranh cãi sau khi phát sóng. Ảnh cắt từ clip chương trình

    "Quá trình hẹn hò cần thực hiện các tình huống giả định đang yêu nhau, nên sẽ có tiếp xúc, đụng chạm cơ thể. Các nhân vật phải dám thể hiện, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc và có đụng chạm sexy thực sự. Chương trình đề cao cảm xúc cơ thể, động chạm, ánh mắt theo hướng phương Tây hiện đại nhiều hơn", nhà sản xuất mô tả trên kênh phát sóng.

    Tuy nhiên, sau khi phát sóng, cảnh ôm hôn nồng nhiệt giữa những người tham gia bị nhiều ý kiến cho rằng nhà sản xuất đang cố tình sử dụng nội dung, hình ảnh gây sốc nhằm mục đích "câu view", thu hút sự chú ý từ người xem. Thậm chí, không ít người cho rằng những âm thanh, hình ảnh trong chương trình quá dung tục, "gợi dục" và cổ xúy những điều không tích cực.

    Thông tin trên báo VnExpress, ông Ngô Huy Toàn - Trưởng Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, gần đây, cơ quan chức năng nhận được nhiều phản hồi tiêu cực về game show Date & Kiss đang lưu hành trên Youtube.

    Vì vậy, Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng đang phối hợp với nhiều ban ngành để tiến hành điều tra, xác minh đơn vị sản xuất game show Date & Kiss.

    "Chương trình này đi ngược với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam. Việc phát tán các video này trên mạng ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội, tư tưởng của giới trẻ hiện nay", báo Phụ nữ TP.HCM dẫn lời ông Ngô Huy Toàn.

    Sau quá trình xác minh, nếu đối tượng đứng sau chương trình này ở Việt Nam thì họ sẽ bị xử phạt từ 30 đến 50 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Nếu đơn vị sản xuất chương trình ở nước ngoài, cơ quan chức năng sẽ liên hệ với các đối tác quốc tế để ngăn chặn.

    Trước đó, sau khi vấp phải những ý kiến phản đối, vào tối 26/8, kênh YouTube của chương trình Date 7 Kiss đã ra thông báo chính thức sẽ ngừng phát sóng hai tập để điều chỉnh nội dung cho phù hợp với thị hiếu khán giả. Cũng theo thông báo, sau khi hai tập đầu tiên lên sóng dư luận đã có ý kiến trái chiều hướng vào không chỉ nội dung chương trình và còn hướng vào người chơi. Việc tạm dừng phát sóng này nhằm bảo vệ người chơi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-chuc-nang-vao-cuoc-dieu-tra-show-hen-ho-toan-canh-hon-gay-buc-xuc-du-luan-a241931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan