+Aa-
    Zalo

    Cơ quan thuế chỉ đạo nóng ngăn nạn bán xe 2 giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản gửi cục thuế các tỉnh, TP nhằm siết chặt quản lý, ngăn chặn nạn bán xe hai giá.

    Theo Tổng cục Thuế, thời gian gần đây, dư luận phản ánh tình trạng một số đại lý, cửa hàng kinh doanh ô tô, xe máy có hiện tượng bán xe “hai giá”.

    co quan thue chi dao nong ngan nan ban xe 2 gia dspl
    Ảnh minh họa.

    Tức là, khách hàng mua xe bị các đại lý tăng giá bán so với giá đề xuất của nhà sản xuất, nhập khẩu chính hãng hoặc giá niêm yết nhưng xuất hóa đơn cho khách ghi thấp hơn thực tế giao dịch, có dấu hiệu trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách.

    Trước tình trạng trên, Tổng cục Thuế chỉ đạo các cục thuế các tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra hóa đơn. Đồng thời đánh giá phân loại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có hoạt động đại lý, kinh doanh ôtô, xe máy có dấu hiệu rủi ro khi không xuất hóa đơn, ghi giá hóa đơn thấp hơn giá thực tế giao dịch để xem xét bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra thuế đột xuất.

    Cục thuế các tỉnh, TP phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong lĩnh vực quản lý giá để xử lý hành vi vi phạm các quy định; đề xuất tham mưu UBND lập đoàn kiểm tra liên ngành để tăng cường quản lý; trao đổi thông tin với ngân hàng thương mại để xác minh việc thanh toán qua ngân hàng đối với tài khoản của tổ chức, cá nhân có giao dịch đáng ngờ trong hoạt động mua bán xe ô tô, xe máy.

    Trong trường hợp phát hiện hành vi trốn thuế có dấu hiệu tội phạm, cục thuế các tỉnh, TP sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an đề nghị điều tra, khởi tố theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-thue-chi-dao-nong-ngan-nan-ban-xe-2-gia-a561362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan