+Aa-
    Zalo

    Cô sinh viên bị người yêu 'đá' không thương tiếc chỉ vì dùng teencode nhắn tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì thường xuyên nhắn tin bằng Teencode với bạn trai, cô sinh viên năm hai trường Báo chí bị 'đá' không thương tiếc.

    Chỉ vì thường xuyên nhắn tin bằng Teencode với bạn trai, cô sinh viên năm hai trường Báo chí bị 'đá' không thương tiếc.

    Những cặp đôi đến với nhau chỉ vì một chữ YÊU, thì khi chia tay lại có đến 1001 lý do, không lý do nào giống lý do nào. Thế nhưng, chỉ vì những dòng tin nhắn Teencode mà đường ai nấy đi thì quả là một cái kết 'lãng xẹt' cho cặp đôi dưới đây.

    Mới đây, trên trang NEU Confessions đăng tải một câu chuyện tình, có kết thúc đầy ngạc nhiên với lí do chia tay vô cùng lạ: Chia tay chỉ vì Teencode.

    Cô sinh viên vẫn ngỡ ngàng vì lý do chia tay của bạn trai.

    Câu chuyện vốn dĩ bắt nguồn từ cô gái khá vui tính, cô thích đùa dai với bạn trai bằng cách nói chuyện với anh bằng teencode. Lúc đầu trò đùa này đều có vẻ bình thường cho tới khi nó được kéo dài hơn một tháng. Theo cô gái chia sẻ thì có lẽ anh chàng do áp lực công việc cộng dồn với sự "nhây" của cô thì sau một hồi tranh luận anh chàng quyết định chấm dứt. Mặc dù đã cố năn nỉ và cố gắng giải thích rõ ràng nhưng anh chàng vẫn nhất quyết đòi chia tay. Thế là hết một chuyện tình chỉ vì dùng teencode.

    Dòng tin nhắn bằng teencode cô gái thường xuyên nhắn với người yêu.

    Teencode là ngôn ngữ được giới trẻ trên mạng xã hội phát minh ra, dạng ngôn ngữ này chủ yếu được kết thành từ những từ viết tắt, chữ cái thay thế. Với nhiều người không quen đọc sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải loại văn bản này. Cũng từ đó, rất nhiều câu chuyện bi hài xảy ra xung quanh loại ngôn ngữ đặc biệt do các bạn trẻ nghĩ ra.

    Ngay sau khi câu chuyện cô sinh viên trường Báo chí mất người yêu chỉ vì thường xuyên nhắn tin bằng Teencode được chia sẻ trên mạng, rất nhiều bạn trẻ tỏ ra quan tâm, bình luận.

    Nhiều bạn trẻ tỏ ra không đồng tình với việc nhắn tin bằng teencode.

    Hầu hết, cư dân mạng đều cho rằng cô bạn gái này thực sự đã gây áp lực cho bạn trai bởi trò nghịch vô bổ. "Trong lúc thời gian quý hơn vàng bạc này mà phải căng mắt chú tâm đọc những dòng chữ run rẩy ấy thì đến tôi, tôi còn bỏ chứ nói gì đến anh chàng kia. Thôi chấp nhận sửa sai rồi đến với người khác đi em gái nhé" - bạn trai có nick name Minh Trường bày tỏ .

    Hay như Ái Linh chia sẻ, "Tưởng là trào lưu, mình cũng đang tính nhắn tin với gấu như vậy. Cơ mà bào học sương máu ở đây chứ đâu, bỏ ngay ý định nếu không muốn mất gấu".

    Vỗn dĩ ngôn ngữ của Việt Nam đã vô cùng đa dạng và giàu có, khi chuyển qua kiểu viết khác thì rất dễ gây ra những hiểu lầm và khó khăn cho người đọc. Chính qua câu chuyện này, chúng ta nên rút kinh nghiệm về cách giao tiếp sao cho thật văn minh, lịch sự để tránh những trường hợp mất đi những mối quan hệ mà ta không muốn.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-sinh-vien-bi-nguoi-yeu-da-khong-thuong-tiec-chi-vi-dung-teencode-nhan-tin-a211645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan