+Aa-
    Zalo

    Cơ sở mầm non cho học sinh nghỉ học sau vụ hỏa hoạn tại công ty Rạng Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc chờ thông báo của chính quyền liên quan đến vụ cháy công ty Rạng Đông, cơ sở mầm non Kid Care đã cho khoảng 100 học sinh nghỉ học.

    Trong lúc chờ thông báo của chính quyền liên quan đến vụ cháy tại công ty Rạng Đông, cơ sở mầm non Kid Care đã cho khoảng 100 học sinh nghỉ học.

    Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập Chăm sóc Trẻ thơ (Kid Care) cho học sinh nghỉ học sau vụ cháy Rạng Đông.

    Theo VTV, sau vụ công ty Rạng Đông cháy, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập Chăm sóc Trẻ thơ (Kid Care) đã cho khoảng 100 học sinh nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo của chính quyền.

    Các trường xung quanh cũng trong tình trạng vắng bóng học sinh. Nhiều phụ huynh hoang mang, không dám gửi con đến trường vì chỉ cách công ty Rạng Đông một con đường rộng 5 m.

    Trong khi đó, trường mầm non Ngôi nhà Misha vẫn hoạt động. Cô Phạm Thị Hằng, quản lý trường, cho biết trường còn 5 học sinh đi học, có hôm chỉ có hai em. Dù vậy, trường vẫn mở cửa để những phụ huynh không biết gửi con ở đâu có thể đưa đến trường học.

    Không chỉ hai cơ sở mầm non trên, tại trường tiểu học Hạ Đình và THCS Hạ Đình gần nơi xảy ra đám cháy (cách khoảng 500 m), hàng trăm học sinh cũng nghỉ học. Chỉ tính riêng trường tiểu học Hạ Đình, 320 học sinh xin nghỉ. 10 gia đình nộp đơn xin chuyển trường cho con.

    Trước băn khoăn của phụ huynh, ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân - cho biết phòng đã phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế liên hệ các bệnh viện để khám miễn phí cho học sinh các trường khác trong quận.

    Trường tiểu học Hạ Đình cũng phối hợp Công ty Vệ sinh Công nghiệp tẩy rửa bằng hóa chất tất cả phòng học, phòng chức năng, làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên; sân trường, hành lang, nhà vệ sinh; lau chùi toàn bộ bàn ghế của học sinh và giáo viên.

    Trước đó, theo báo Gia Đình và Xã Hội, sau vụ cháy công ty Rạng Đông, không chỉ các trường học quanh khu vực này mà các quán ăn, quán nước, hàng tạp hóa cũng rơi vào cảnh ế ấm. Hàng trăm cư dân đang sinh sống tại chung cư 54 Hạ Đình (ngõ 85 phố Hạ Đình) cũng bất đắc dĩ phải di dời, tìm nơi ở mới để tránh chất độc hại từ vụ cháy .

    Trong những ngày cuối tuần, hai toà nhà A1 và A2 thuộc chung cư 54 Hạ Định vắng vẻ, chỉ lác đác số ít người. Ngoài chủ cửa hàng tạp hóa mưu sinh dưới sảnh chung cư và những người có nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho các tòa nhà thì một số người có mặt tại đây, cũng là cư dân đến... lấy đồ để chuyển đi nơi ở trọ mới.


    Sau vụ cháy công ty Rạng Đông, khu vực sảnh chung cư 54 Hạ Định đều trở nên vắng vẻ. Ảnh: Gia Đình và Xã Hội.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-so-mam-non-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-sau-vu-hoa-hoan-tai-cong-ty-rang-dong-a292390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan