+Aa-
    Zalo

    Cơ sở nào được phép thực hiện cắt mí, lấy mỡ mắt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tiểu phẫu lấy mỡ, cắt mí bắt buộc phải được tiến hành tại cơ sở thẩm mỹ đã được Bộ Y tế cấp phép. Đó chính là lưu ý cần thiết của chuyên gia trước khi quyết định.

    Các tiểu phẫu lấy mỡ, cắt mí bắt buộc phải được tiến hành tại cơ sở thẩm mỹ đã được Bộ Y tế cấp phép. Đó chính là lưu ý cần thiết của chuyên gia trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ cơ sở làm đẹp nào. 

    Thực chất, lấy mỡ, cắt mí mắt đều là tiểu phẫu rất khó và phải bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao với khả năng ứng biến linh hoạt mới làm được. 

    Nhưng đa phần chị em làm đẹp nhầm tưởng, các dịch vụ cắt mí, lấy mỡ ...chỉ là phương pháp đơn giản, nên sẽ tìm đến các cơ sở nhỏ, giá rẻ hơn thay vì đến thẩm mỹ viện hay bệnh viện lớn uy tín.

    Cắt mí mắt, lấy mỡ tiềm ẩn rủi ro nếu bạn thực hiện tại cơ sở kém chất lượng

    Nhiều năm công tác trong ngành thẩm mỹ, Bác sĩ Charlie Trần ( Giám đốc chuyên môn tại BVTM Kangnam ) thường xuyên tiếp nhận các ca lấy mỡ và cắt mí hỏng ở các cơ sở làm đẹp chủ yếu là các spa hay phòng khám tư nhân hoạt động chui chưa được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế.

    Không chỉ các biến chứng do không đúng chuyên môn, việc cắt mí hay lấy mỡ ở các cơ sở không cấp phép thì nguy cơ nhiễm trùng do trang thiết bị làm không đảm bảo vô trùng rất lớn.

    Hiện nay, các tiểu phẫu lấy mỡ, cắt mí lại được tiến hành ngang nhiên tại các spa, phòng khám tự nhân, thậm chí quán cắt tóc gội đầu... hoạt động trái phép và vượt quá phạm vi hành nghề, không đáp ứng đủ điều kiện về trang thiết bị y tế, tay nghề bác sĩ. 

    "Do nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, có nhiều spa, cơ sở làm đẹp chưa được cấp phép hành nghề, không đảm bảo cơ sở vật chất và không đủ trình độ nhưng vẫn nhận bấm mí, cắt mí... Bên cạnh đó, nhiều người có tâm lý ham rẻ, mê khuyến mãi để rồi vừa mất tiền, vừa để lại biến chứng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và thị lực, sức khỏe" - Bác sĩ Charlie Trần (Giám đốc chuyên môn tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam) nhấn mạnh

    Bác sĩ Charlie Trần nhấn mạnh khách hàng nên tìm đến các bệnh viện thẩm mỹ lớn có chuyên khoa thẩm mỹ mắt chuyên sâu.

    Chính vì vậy, không ít trường hợp đã phải lãnh hậu quả biến chứng nghiêm trọng như mắt trợn, mí quá to, mắt giả tạo đờ đẫn, bên to bên nhỏ, nhiễm trùng, mưng mủ….Đây thực sự là một điều đáng báo động, một lời chuông cảnh tỉnh đến với nhiều người. 

    Thực tế, cắt mí hay lấy mỡ mắt đều bắt buộc phải thực hiện tại các thẩm mỹ viện, bệnh viện được Bộ Y tế cáp, nơi có đầy đủ các điều kiện y tế đạt chuẩn an toàn như: phòng mổ, đội ngũ bác sĩ gây mê, trực cấp cứu 24/24h, chăm sóc hậu phẫu...

    Đặc biệt, các cơ sở này đều phải đảm bảo có chuyên khoa sâu ngành về thẩm mỹ mắt riêng biệt đảm bảo tối ưu tất cả các yếu tố về kỹ thuật, tay nghề bác sĩ chuyên môn sâu. Bác sĩ thực hiện cắt mí mắt phải là người có đủ chuyên môn về lĩnh vực thẩm mỹ mắt, am tường về kỹ thuật và được cấp chứng chỉ hành nghề. 

    Video thẩm mỹ mắt chuẩn Hàn Quốc ngay tại Việt Nam

    Cắt mí mắt, lấy mỡ mắt nói riêng và thẩm mỹ mắt nói chung góp phần làm đẹp thêm “cửa sổ tâm hồn”. Tuy nhiên, cắt mí mắt ở đâu đẹp và an toàn luôn là điều trăn trở của nhiều người. Lời khuyên tốt nhất cho bạn hãy chọn những bệnh viện lớn có tên tuổi, có chuyên khoa sâu ngành về thẩm mỹ mắt để đảm bảo an toàn sức khỏe và kết quả thẩm mỹ như mong muốn.

    Kim Nhung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-so-nao-duoc-phep-thuc-hien-cat-mi-lay-mo-mat-a292506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan