+Aa-
    Zalo

    Cơ sở thẩm mỹ Mr.Lee ngang nhiên "bóc" niêm phong, nâng mũi cho khách

    (ĐS&PL) - Mặc dù bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động, cơ sở thẩm mỹ "chui" Mr. Lee (TP.HCM) vẫn nhận nâng mũi, tiêm filler cho khách.

    Ngày 18/11, VTC News dẫn thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đơn vị vừa phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP.HCM) kiểm tra đột xuất căn nhà gắn bảng hiệu "Mr. Lee" (số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP.Thủ Đức).

    Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện ông Trương Thanh Tịnh (Mr. Lee) và bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Tịnh) khám bệnh, chữa bệnh trái phép (phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tiêm filler…).

    Theo báo Công an Nhân dân, việc kiểm tra đột xuất với "Mr.Lee" là kết quả của quá trình theo dõi, giám sát thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và lắng nghe, ghi nhận thông tin trên mạng xã hội của Thanh tra Sở Y tế và các lực lượng chức năng.

    co so tham my mr lee ngang nhien boc niem phong nang mui cho khach dspl 1
    Công an làm việc với “Mr. Lee” trong buổi kiểm tra. Ảnh:VTC News

    Trước đó, ngày 3/10/2023, ông Trương Thanh Tịnh đã bị Thanh tra Sở Y tế ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi “khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh".

    Ông Tịnh còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trái phép. Ông Tịnh đã đóng tiền phạt hơn 115 triệu đồng (bao gồm cả phí phạt chậm nộp) vào ngày 16/10.

    Đoàn kiểm tra ghi nhận, căn nhà có một phòng được trang bị giường phẫu thuật, thủ thuật; trên bàn và các kệ tủ trong phòng có các trang thiết bị y tế còn mới, đã được sử dụng (các hộp sụn mũi, kim tiêm đã qua sử dụng, đang chờ tiêu hủy). Trong phòng có bà Huỳnh Thị Mộng Bình được giải trình là nhân viên cơ sở Mr. Lee làm việc từ ngày 1/10/2023 với nhiệm vụ đón khách, dẫn khách lên phòng và chuẩn bị dụng cụ.

    co so tham my mr lee ngang nhien boc niem phong nang mui cho khach dspl 2
    Căn nhà treo biển hiệu “Mr.Lee” được sử dụng để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trái phép. Ảnh: Công an Nhân dân

    Đoàn kiểm tra ghi nhận có 2 khách là bà T. và ông H. đang chờ để bà T. được thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Theo bà T., bà được ông Tịnh hẹn đến thực hiện phẫu thuật nâng mũi với tổng chi phí là 19 triệu đồng, đã chuyển tiền cọc 1 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của bà Nguyễn Thị Thương vào ngày 25/10/2023. Ông Tịnh thừa nhận nội dung như bà T. cho biết.

    Đoàn cũng ghi nhận các tủ, kệ được Đoàn kiểm tra Phòng Y tế TP.Thủ Đức niêm phong vào ngày 13/9/2023 đã bị mở niêm phong. Đoàn kiểm tra giao Phòng Y tế TP.Thủ Đức và UBND phường An Phú tiến hành lập biên bản thu giữ đối với các trang thiết bị để xử lý theo quy định.

    Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Trương Thanh Tịnh và bà Nguyễn Thị Thương ngưng ngay các hành vi vi phạm pháp luật (thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm…).

    Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-so-tham-my-mr-lee-ngang-nhien-boc-niem-phong-nang-mui-cho-khach-a600058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan