+Aa-
    Zalo

    Cố vấn Hope Hicks vốn được kỳ vọng là "bùa may" cho Tổng thống Trump trước đại dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trở lại Nhà Trắng sau 2 năm vắng bóng, cố vấn cấp cao Hope Hicks được kỳ vọng sẽ giúp ông Trump tạo kỳ tích và chiến thắng cuộc đua tổng thống năm nay.

    Trở lại Nhà Trắng sau 2 năm vắng bóng, cố vấn cấp cao Hope Hicks được kỳ vọng sẽ giúp ông Trump tạo kỳ tích và chiến thắng cuộc đua tổng thống năm nay.

    Ngày 9/3, bà Hope Hicks quay lại Nhà Trắng với vai trò cố vấn cấp cao và là người phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau 2 năm vắng bóng. Theo đó, nhiệm vụ của bà là giúp ông chủ Nhà Trắng truyền tải và tập trung vào các thông điệp kinh tế của mình. 

    Được biết, bà Hope Hicks từng phải rời Nhà Trắng vào năm 2018 sau khi bà từ chối trả lời 155 câu hỏi từ Quốc hội Mỹ liên quan đến cuộc điều tra vụ Nga can thiệp bầu cử và thừa nhận đã đưa ra một số lời nói dối nhân danh tổng thống để xoa dịu dư luận.

    Bà Hope Hicks được kỳ vọng là "bùa may" cho chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2020. Ảnh: AP

    Sự trở lại của bà Hicks được giới phân tích đánh giá là "bùa may" và chất xúc tác giúp ông Trump tạo bước đột phá trong chiến dịch tranh cử năm nay. 

    Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau khi cố vấn Hope Hicks đảm nhận vị trí, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Đại dịch đã bùng phát nghiêm trọng tại Mỹ, cướp đi sinh mạng hơn 212.000 người, kìm hãm nền kinh tế hàng đầu thế giới, khiến hàng triệu người rơi vào cảnh thất nghiệp.

    Đặc biệt, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chịu hậu quả trực tiếp từ đại dịch khi trở thành một trong những "nạn nhân" của COVID-19. Ông chủ Nhà Trắng đã nhận được dấu hiệu cảnh báo về bệnh tình ngay khi cố vấn thân cận nhất của ông, bà Hope Hicks dương tính với virus SARS-CoV-2. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. 

    Thủ lĩnh truyền thông của Tổng thống Trump

    Bà Hicks hiếm khi xuất hiện trước công chúng nhưng sẽ luôn có mặt khi tổng thống Mỹ cần, đây chính là cách bà thể hiện sự trung thành của mình đối với ông Trump. Cố vấn Hope Hicks là người bên cạnh, giúp ông Trump gây dựng hình ảnh trước dư luận. Ngoài ra, bà còn là người điều chỉnh tâm trạng và đưa ra các lời khuyên, từ nhỏ nhất tới quan trọng nhất, cho ông chủ Nhà Trắng. 

    Cựu Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: "Bà Hicks được tin tưởng bởi bà chưa từng cố gắng đưa ra những định hướng chính trị của riêng mình, thay vào đó bà luôn quan tâm và chăm sóc tổng thống Mỹ. Đó là điều mà ông Trump cần, một người không cố gắng làm bất kỳ điều gì ngoài hỗ trợ ông hết mực. Bà Hicks là một người bạn tâm giao, một cố vấn tận tâm và một nhà chiến lược".

    Bà Hicks là một trong những cố vấn thân cận nhất của ông chủ Nhà Trắng. Ảnh: CNBC

    Bà Hicks đã dành gần như toàn bộ thời gian làm việc cho gia đình ông Trump. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hope Hicks gia nhập công ty may mặc của con gái lớn nhà Tổng thống Trump với vai trò người mẫu. Sau đó, bà tiếp tục làm nhân viên cho tập đoàn Trump.

    Tới năm 2016, ở tuổi 26, bà Hicks trở thành thư ký báo chí và giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump khi ấy. Khi ấy, bà Hicks là giám đốc truyền thông trẻ nhất trong lịch sử Nhà Trắng và là trợ lý chính trị lâu năm nhất của ông Trump.

    Tuy nhiên, mối quan hệ thân thiết giữa bà Hicks với ông Trump đã kéo bà vào một vài vụ bê bối, bao gồm việc soạn thảo một thông cáo báo chí gây hiểu lầm trong cuộc gặp gỡ giữa con trai cả nhà tổng thống Mỹ với luật sư người Nga tại Paris. Điều này đã khiến tên bà được nhắc đến liên tục trong các báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt Rober Mueller năm 2018.

    Quyết định rời Nhà Trắng năm 2018 của bà Hope Hicks là một việc tổng thống Mỹ không hề mong muốn. Ảnh: Fox

    Trong thời điểm bà đứng ra làm chứng trước Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hồi tháng 3/2018, các vấn đề đời tư cá nhân của cố vấn thân cận nhất với tổng thống cũng bị đem ra trước dư luận. Những điều này đã khiến bà Hope Hicks chọn rời Nhà Trắng, một quyết định ông Trump không hề mong muốn.

    Sự trở lại của bà Hicks

    Từ năm 2019, bà Hope Hicks cùng Tổng thống Trump và vợ chồng ái nữ Ivanka Trump đã bàn bạc về việc quay trở lại Nhà Trắng hỗ trợ ông Trump. Các cuộc thảo luận đã trở nên thường xuyên và tới cuối năm 2019, bà Hicks thật sự nghiêm túc với ý định chuyển về Washington.

    Theo đó, vợ chồng con gái Tổng thống Trump đã khiến bà Hicks ngạc nhiên khi nói rằng họ không chỉ muốn bà trở về mà còn cần sự giúp đỡ của bà trong chiến dịch tranh cử sắp tới của ông chủ Nhà Trắng. Với lời thuyết phục này, bà Hicks đã đồng ý quay về Nhà Trắng vào tháng 3/2020.

    Một người bạn của bà Hicks cho biết, bà là người duy nhất có thể giúp ông Trump truyền tải thành công những thông điệp ông ấy muốn, đó là lý do tại sao tổng thống Mỹ cần bà Hicks tới vậy. 

    Trở lại Nhà Trắng lần này, bà Hope Hicks đã có một văn phòng làm việc mới rộng rãi hơn với chức danh mới, cố vấn tổng thống Mỹ, phù hợp với công việc của bà. 

    Nhân viên Nhà Trắng nhận định bà Hicks và ông Trump là một bộ đôi ăn ý. Ảnh: BI

    Bên cạnh đó, bà Hicks còn có nhiệm vụ truyền đạt lại những quan điểm trái chiều với tổng thống, giúp ông hiểu và không cảm thấy giận dữ. Những lời khuyên bà dành cho ông chủ Nhà Trắng thường có thiên hướng giúp ông xây dựng hình ảnh trước công chúng. 

    Bản thân bà Hicks sau khi trở lại cũng hạn chế tối đa việc tiếp xúc với báo chí và luôn cố gắng duy trì danh tiếng của bản thân. 

    Các nhân viên Nhà Trắng nhận định, bà Hicks và ông Trump đã trở thành một bộ đôi ăn ý trong công việc. Bà là người lên kế hoạch cho Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa hồi tháng 8 vừa qua. Không những thế, cố vấn 32 tuổi còn lên danh sách các diễn giả tiềm năng, loại bỏ những cái tên mà bà biết ông Trump từ chối. Bởi vậy, khi bản kế hoạch của bà Hicks tới tay, tổng thống Mỹ đã phê duyệt không chút thay đổi. 

    Dù vậy, có một thực tế không thể phủ nhận, đó là nhiều lời tư vấn gần đây của bà Hicks đã không được ông chủ Nhà Trắng lắng nghe. Nguyên nhân được cho là do các chất lượng trong lời tư vấn của bà đã không còn được như trước. 

    Minh Hạnh(Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-hope-hicks-von-duoc-ky-vong-la-bua-may-cho-tong-thong-trump-truoc-dai-dich-a342365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan