+Aa-
    Zalo

    Cố vấn thân cận của Hồ Cẩm Đào bị bắt vì cáo buộc tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Lệnh Kế Hoạch là cựu Chánh Văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc và từng là cố vấn của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

    (ĐSPL) - Ông Lệnh Kế Hoạch là cựu Chánh Văn phòng trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc và từng là cố vấn của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

    Trong cuộc họp ngày 20/7, Bộ Chính trị Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã quyết định khai trừ khỏi đảng ông Lệnh Kế Hoạch, cựu Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (CPPCC - Chính hiệp).

    Ông đã bị bắt và có thể bị truy tố với cáo buộc tham nhũng, nhận hối lộ một số tiền lớn và trục lợi cho những đồng minh thân cận. Ngoài ra, ông Lệnh bị cáo buộc trục lợi cho vợ mình, dùng quyền chức để mua dâm, có quan hệ không đúng đắn với nhiều phụ nữ.

    Ông Lệnh Kế Hoạch bị bắt giữ để điều tra tham nhũng

    Trước đó, tháng 12/2014, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) cho biết ông Lệnh đang bị điều tra vì bị nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

    Đến ngày 31/12, ông Lệnh đã bị Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cách chức Trưởng ban Mặt trận Thống nhất Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ngày 28/2 vừa qua, ông Lệnh đã bị bãi miễn chức Phó Chủ tịch CPPCC.

    Ông Lệnh Kế Hoạch từng là một chính trị gia lừng danh tại Trung Quốc. Tuy nhiên, sự nghiệp chính trị của ông đi xuống từ sau vụ tai nạn "siêu xe" Ferrari ở thủ đô Bắc Kinh hồi năm 2012 khiến con trai ông thiệt mạng, hai phụ nữ trong xe bị thương nghiêm trọng, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông).

    Ông bị giáng chức vào tháng 9/2012, và được bổ nhiệm vào vị trí kém quyền lực hơn, là trưởng ban Mặt trận Thống nhất Trung ương, phụ trách các đảng phái chính trị khác, các nhóm tôn giáo và dân tộc thiểu số.

    “Ông Lệnh vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh đảng Cộng sản Trung Quốc”, theo Tân Hoa xã.

    Hiện tại, hồ sơ của ông Lệnh đã được chuyển qua cơ quan tư pháp. Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc sẽ tiến hành điều tra hình sự đối với các buộc tham nhũng.

    N.L

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]THnrpLbyko[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-than-can-cua-ho-cam-dao-bi-bat-vi-cao-buoc-tham-nhung-a102893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.