+Aa-
    Zalo

    Cố ý bị điểm 0 trong kỳ thi đại học vì muốn thành Bill Gates thứ 2, nam sinh nhận quả đắng

    (ĐS&PL) - Từng tuyên bố sẽ trở thành Bill Gates thứ 2, nam sinh tại Thiểm Tây, Trung Quốc đã cố tình để đạt điểm 0 trong kỳ thi đại học tuy nhiên kết cục của chàng trai 18 tuổi năm đó lại không như mơ.

    Trương Giảo (SN 1992, ở Thiểm Tây, Trung Quốc) xuất thân trong một gia đình bình thường, bố mẹ là nông dân. Ý thức được gia cảnh khó khăn, anh luôn nỗ lực học tập để có tương lai tương sáng. 

    Thời còn đi học cấp 1, cấp 2 Trương Giảo được biết đến như một tấm gương sáng để bạn bè noi theo, anh chàng cũng là mẫu “con nhà người ta” lý tưởng trong mắt hàng xóm. Với thành tích xuất sắc của mình, Trương Giảo được tuyển thẳng vào trường cấp 3 có tiếng của địa phương.

    Học sinh tại trường Trương Giảo theo học đều là những người có kiến thức nền tảng vững chắc. Vì thế thầy cô cũng giảng bài rất nhanh điều này khiến Trương Giảo không thể bắt kịp tốc độ của những bạn bè trong lớp. Khoảng cách giữa Trương Giảo và các bạn còn lại ngày càng xa. Anh chàng bị bạn bè chế giễu, cùng với việc chán học, dần dần anh có tâm lý chán ghét hệ thống thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc. 

    nam sinh co y bi diem liet de tro thanh bill gates thu 2 nhung lai nhan cai ket khong the ngo 3
    Trương Giảo từng là học sinh thông minh được nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh minh họa

    Tâm lý không ổn định lại có tư tưởng phản đối nền giáo dục chỉ coi trọng điểm số. Năm 2010, trong kỳ thi đại học, anh viết lên tờ giấy thi như sau: "Phá thuyền thì thuyền sẽ chìm, không phá không có lối thoát, phá xong sẽ xây lại, không sống ắt phải chết", ý chỉ nền giáo dục cần cải tổ, thay đổi. 

    Dù không nộp bài giấy trắng nhưng Trương Giảo vẫn nhận về toàn bộ điểm 0 trong kỳ thi. Anh được mệnh danh “nhà vô địch điểm 0”. Ngay sau đó, thông tin này đã thu hút sự chú ý của truyền thông, trả lời phỏng vấn anh cho biết: "Tôi cố tình đạt 0 điểm trong kỳ thi đại học. Tôi chỉ muốn thách thức hệ thống thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc”. 

    Thậm chí, sau sự kiện này Trương Giảo còn có phát ngôn ngông cuồng trên mạng xã hội: “Ai mang bài thi điểm 0 của kỳ thi đại học đến cho tôi, tôi sẽ giúp người đó vốn để đầu tư kinh doanh, khởi nghiệp”. 

    Khi được truyền thông hỏi tại sao lại làm việc này, anh cho biết: “Tôi thần tượng Bill Gates. Mặc dù chưa học xong đại học nhưng Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới. Tôi mong muốn sẽ trở thành một người giống Bill Gates. Tôi sẽ tìm cách kiếm được 10 triệu NDT trong vòng 10 năm (hơn 34 tỷ đồng)”.

    Không thể bước chân vào cánh cửa ĐH vì toàn bộ bài thi bị 0 điểm, Trương Giảo đã làm những công việc tay chân trong một thời gian dài. Thế nhưng, anh nhận ra rằng đây không phải mục tiêu mà anh muốn theo đuổi, mục tiêu trước đó của anh chính là có thể kiếm được 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng) trong 10 năm. 

    nam sinh co y bi diem liet de tro thanh bill gates thu 2 nhung lai nhan cai ket khong the ngo
    Trương Giảo cố tình bày tỏ sự phản đối của mình đối với nền giáo dục Trung Quốc. Ảnh minh họa

    Do đó, Trương Giảo đã quyết định làm liều, ngày đêm tìm cách làm giả thẻ tín dụng rút tiền mặt của người tiêu dùng. Ban đầu, Trương Giảo chỉ dám rút 1.000 NDT (hơn 3,4 triệu đồng), dần dần anh rút số tiền lớn hơn khoảng 10.000-50.000 NDT (hơn 34-136 triệu đồng)...

    Bằng cách này, Trương Giảo đã rút được khoảng 400.000 NDT (hơn 1,3 tỷ đồng) từ nhiều thẻ tín dụng khác nhau. Thế nhưng, đầu năm 2011, một người đàn ông tên Phương sống ở Thượng Hải đã trình báo cảnh sát trong tài khoản liên tục bị mất tiền mà không rõ lý do, số tiền lên đến 20.000 NDT (hơn 68 triệu đồng).

    Sau một thời gian điều tra, cảnh sát đã triệt phá được đường dây làm giả thẻ tín dụng để rút tiền của người khác. Kẻ đứng sau sự việc này là Trương Giảo - “nhà vô địch điểm 0” trong kỳ thi đại học.

    Bỏ học, phát ngôn ngông cuồng trên mạng xã hội, Trương Giảo bước vào con đường phạm tội, liên quan đến việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thẻ tín dụng với số tiền lớn. Cuối cùng anh phải ngồi tù. 

    Chỉ đến khi vào tù, Trương Giảo mới ân hận về hành động của mình. Sau khi câu chuyện này được chia sẻ, nhiều người chỉ ra điểm khác biệt giữa Trương Giảo và Bill Gates. Họ cho rằng Bill Gates xuất thân trong một gia đình danh giá, có nền tảng giáo dục tốt. Việc Bill Gates đỗ vào ĐH Harvard là minh chứng cho sự vượt trội về năng lực, trí thông minh. Sẽ rất khó để có thêm một trường hợp nào cũng bỏ học như Bill Gates nhưng vẫn trở thành người giàu nhất thế giới.

    Trong khi đó, Trương Giảo chỉ xuất thân trong một gia đình bình thường, không có nền tảng giáo dục tốt như Bill Gates. Hơn nữa, việc Trương Giảo không đỗ đại học là do tiêu cực với nền giáo dục. Xét về trình độ, năng lực, nhiều người cho rằng đây chỉ là sự tự mãn về năng lực của bản thân. Hiện Trương Giảo đã được tự do tuy nhiên cuộc sống sau khi ra tù của anh chàng cũng không mấy tốt đẹp.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-y-bi-diem-trong-ky-thi-dai-hoc-vi-muon-thanh-bill-gates-thu-2-nam-sinh-nhan-qua-dang-a571444.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Thủ khoa đại học ra trường phải đi nhặt rác

    Thủ khoa đại học ra trường phải đi nhặt rác

    Từng được vĩ là thiên tài, được thầy cô và gia đình kỳ vọng. Tuy nhiên Diêu Viễn (Trung Quốc) của hiện tại lại là người vô gia cư phải nhặt rác, ăn xin để kiếm sống sau những năm không tìm kiếm được công việc phù hợp.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ khoa đại học ra trường phải đi nhặt rác

    Thủ khoa đại học ra trường phải đi nhặt rác

    Từng được vĩ là thiên tài, được thầy cô và gia đình kỳ vọng. Tuy nhiên Diêu Viễn (Trung Quốc) của hiện tại lại là người vô gia cư phải nhặt rác, ăn xin để kiếm sống sau những năm không tìm kiếm được công việc phù hợp.