+Aa-
    Zalo

    Con dâu hất đổ chậu quần áo, cãi nhau tay đôi với mẹ chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà tôi có 4 anh em trai hiện đã có 3 dâu, nhưng theo mẹ tôi dâu nào cũng “láo”. Và có lẽ, với mẹ tôi, Hằng – vợ tôi là nàng dâu hỗn láo nhất bởi nhiều lần...

    (ĐSPL) - Nhà tôi có 4 anh em trai hiện đã có 3 cô con dâu, nhưng theo mẹ tôi dâu nào cũng “láo”. Và có lẽ, với mẹ tôi, Hằng – vợ tôi là nàng dâu hỗn láo nhất bởi nhiều lần bà nói chưa xong cô đã nhảy vào chặn lời mẹ chồng rồi.

    Tôi năm nay đã 35 tuổi, từng có một đời vợ, nay tôi đang sống với Hằng cô vợ mà tôi mới cưới cách đây 2 tháng. Cứ ngỡ là lấy vợ mới sẽ ngoan hiền, xinh đẹp và phụng dưỡng bố mẹ chu đáo. Ai ngờ Hằng tính tình khó bảo khiến tôi nhiều lần phải gọi điện nhờ bố mẹ đẻ can thiệp.

    Khi tôi kể câu chuyện này, nhiều người sẽ cho rằng tôi là người con trai khó tính, nhưng các cụ đã nói “Dạy vợ từ thưở bơ vơ mới về” thì mới nên vợ, nên dâu được. Tôi cũng vì cô ấy, vì hạnh phúc trong gia đình nên mới nghiêm khắc dạy bảo, nhưng cô ấy không những không tiếp thu mà còn khiến tôi nhiều phen thất vọng.

    Nhà tôi có 4 anh em trai hiện đã có 3 dâu, nhưng theo mẹ tôi dâu nào cũng “láo”. Hai chị dâu tôi vì quá đanh đá nên chẳng ai ở nổi với mẹ chồng 1 tháng. Và có lẽ, với mẹ tôi, Hằng – vợ tôi là nàng dâu hỗn láo nhất bởi nhiều lần bà nói chưa xong cô đã nhảy vào chặn lời mẹ chồng rồi. Mẹ tôi nói một câu, Hằng cãi lại 3 câu.

    Cái đêm tân hôn, tôi đã không thể có những khoảnh khắc lãng mạn khi cô ấy kịp gây gổ với mẹ chồng chỉ vì việc “trăng mật” ở đâu. Mẹ tôi nói mùa hè thì nên đi biển, nhưng Hằng muốn đi Thái Lan. Mẹ tôi phân tích chỉ đi một tuần vào Đà Nẵng vừa gần vừa rẻ hơn, nhưng Hằng cãi chày cãi cối là “Mốt giờ là đi Thái rồi bà ơi!”. Tôi thực sự thất vọng với cách cư xử của Hằng khi gọi mẹ tôi là “bà” rồi còn cãi với người già. Quan điểm của tôi là đi đâu cũng được miễn là có vợ. Nhưng trong trường hợp này tốt nhất Hằng nên “vâng dạ” để nghỉ ngơi đã.

    Nghe thấy dâu mới gọi bà, mẹ tôi nổi đóa “Cô gọi tôi là bà sao. Cái đồ mất dạy, muốn đi đâu thì đi”. Nói rồi bà hùng hổ đi ra ngoài, tôi chạy theo mẹ giải thích để bà đỡ tủi thân. Mẹ tôi giận lắm, nói rằng tôi một đời vợ rồi mà không biết chọn dâu.

    Hôm sau, tôi đã gọi điện nhờ mẹ vợ uốn nắn lại Hằng, để cô ấy bớt ăn nói hàm hồ với mẹ chồng hơn. Mẹ Hằng cũng xin lỗi và khuyên con gái nên lựa lời xin lỗi mẹ tôi. Cũng may, hôm đó mẹ tôi tha lỗi khi chúng tôi chịu đi trăng mật vào Đà Nẵng theo ý của bà.

    Thời gian gần đây, tôi để ý thấy Hằng với mẹ tôi thật khó sống chung với nhau khi bất đồng đủ thứ. Từ chuyện ăn uống, giặt giũ tới chuyện ứng xử trong gia đình. Mới chỉ 2 tháng thôi, tôi đã muốn dọn ra ở riêng rồi.

    Nhà có 3 cô con dâu, dâu nào cũng

    Cái đêm tân hôn, tôi đã không thể có những khoảnh khắc lãng mạn khi cô ấy đã kịp gây gổ với mẹ chồng chỉ vì việc “trăng mật” ở đâu (Ảnh minh họa).

    Ngày nào giữa Hằng và mẹ tôi cũng có cãi vã, nhiều lần tôi nhờ tới bố mẹ Hằng khuyên dạy lại con mình, nhưng cô ấy không biết xấu hổ là gì vẫn cứ gây gổ với mẹ chồng. Mới đây nhất, khi tôi đi làm về thấy Hằng và mẹ tôi đang gây gổ với nhau. Rõ ràng Hằng xưng "bà- tôi" với mẹ chồng. Rồi cô ấy còn hùng hổ đá chậu, ném quần áo đi "Bà chẳng thương con thương dâu gì cả. Đi làm về đã mệt lại còn bắt giặt đống quần áo cho 4 người thì sức đâu còn đi làm nữa". 

    Thấy Hằng nói "không thương con thương dâu", lại còn hục hặc đá chậu ném quần áo, mẹ tôi khóc ầm lên rồi chửi cô ấy. Dường như cô ấy cũng chẳng quan tâm mẹ tôi khóc mà còn đanh đá hơn khi chỉ vào mặt mẹ tôi mà nói "Muốn khóc thì bà cứ khóc cho thỏa, không có chuyện gì bà cũng tìm cớ gây gổ với tôi. Bà nói dâu cả, dâu hai láo, chẳng qua cũng vì bà khó ưa khó ở. Vì tính bà như vậy mà họ mới muốn ở riêng đấy..." Cô ấy nói nhiều lắm, tôi đứng đó mà hoa mắt chóng mặt. Mẹ tôi cứ ôm đầu bứt tóc chửi rủa "Mày có im đi không cái con đĩ kia"... Hằng chỉ im khi thấy chồng về, rồi đi thẳng lên phòng khóa trái cửa ngồi trong đó. 

    Tôi cũng không hiểu vì sao họ cãi nhau chỉ vì cái chuyện cỏn con như vậy. Lẽ ra mỗi người nên nín nhịn bỏ qua cho nhau. Đằng này, sống với một bà già tính tình lẩm cẩm, hay nói như mẹ tôi cô ấy cũng không chịu đuối lý, luôn tìm cách chấp nhặt quả thật là chẳng ra làm sao cả.

    Thực sự tới giờ tôi rất mệt mỏi, gia đình tôi rất căng thẳng, vì cách ứng xử của cô ấy. Việc cô ấy xưng bà tôi với mẹ chồng là điều khó lòng chấp nhận. Hôm qua tôi đã gọi cho bố mẹ cô ấy nói về chuyện xảy ra, họ cũng đã xuống nói chuyện với tôi và mẹ tôi. Tôi nói, nếu cô ấy không sửa đổi thì chúng tôi sẽ ly hôn, vì tôi không muốn cả đời sống chung với một người không biết cư xử như cô ấy. Tôi cũng không biết mình làm thế có quá đáng hay không?  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-hat-do-chau-quan-ao-cai-nhau-tay-doi-voi-me-chong-a41206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Siêu"… ngoại tình

    Có những ông chồng đáng xứng danh bậc thầy về ngoại tình khi cặp bồ một cách kín đáo và khôn khéo vô cùng, vợ có siết chặt quản lí hết mức cũng khó bề phát hiện ra được.