+Aa-
    Zalo

    Côn đồ hung hãn dùng dây thừng siết cổ cán bộ kiểm lâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi đang trên đường về báo cáo tình hình, đồng chí Nguyễn Chân Thức, Phó trạm trưởng Trạm kiểm lâm ga Hương Phố, bị côn đồ dùng dây thừng siết cổ.

    (ĐSPL) – Khi đang trên đường trở về báo cáo tình hình, đồng chí Nguyễn Chân Thức, Phó trạm trưởng Trạm kiểm lâm ga Hương Phố, thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị côn đồ dùng dây thừng siết cổ, đánh trọng thương phải nhập viện.
    Mới đây, ông Nguyễn Cự Duẩn, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, liên quan đến vụ Phó trạm trưởng Trạm kiểm lâm ga Hương Phố, thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị côn đồ hành hung, lực lượng chức năng đã triệu tập đối tượng để làm rõ vụ việc.
    Ông Nguyễn Cự Duẩn thông tin, vào lúc 14h30 ngày 20/9, trong lúc đang tuần tra quản lí bảo vệ rừng trên địa bàn, đồng chí Phan Chân Thức, Phó Trạm trưởng Trạm kiểm lâm ga Hương Phố, thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê phát hiện một đối tượng dùng xe ô tô tải vận chuyển lâm sản trái phép. Sau khi xin ý kiến chỉ đạo của đơn vị, đồng chí Thức đã bám sát và theo dõi  tại ngôi nhà của một đối tượng tên Hùng ở khối 14, thị trấn Hương Khê.
    Côn đồ hung hãn dùng giây thừng siết cổ cán bộ kiểm lâm

    Ông Nguyễn Cự Duẩn xác minh sự việc cán bộ kiểm lâm bị côn đồ đánh trọng thương

    Trong quá trình theo dõi, phát hiện phát hiện có dấu hiệu vi phạm phát luật, đồng chí Phan Chân Thức đã tuyên truyền, ngăn chặn hành vi trên của đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng này đã không chịu dừng lại mà còn dùng những lời lẽ lăng mạ, tỏ thái độ thách thức cán bộ kiểm lâm. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, đang trên đường trở về hạt kiểm lâm Hương Khê để báo cáo tình hình, lúc đến đoạn cầu Phù Lạo (thuộc thị trấn Hương khê) đồng chí Thức đã bất ngờ bị đối tượng bám sát và hành hung.
    Trước sự hung bạo và manh động của nhóm lâm tặc những người dân có mặt tại đó cũng không dám vào can ngăn. Ngay sau đó, người dân đã báo tin vụ việc lên cho lực lượng chức năng. Chỉ khi có mặt của lực lượng chức năng, nhóm lâm tặc mới bỏ đi thì đồng chí Phan Chân Thức mới được giải cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.
    Côn đồ hung hãn dùng giây thừng siết cổ cán bộ kiểm lâm

    Đồng chí Phan Chân Thức đang được điều trị tại bệnh viện

    Trao đổi với PV Báo Đời sống & Pháp luật, anh Phan Chân Thức kể lại: “Nhận được nhiệm vụ của đơn vi, tôi đã bám sát và theo dõi đối tượng có tên Hùng tại tổ 14, thị trấn Hương Khê. Chúng tôi nghi ngờ đối tượng nay đang vận chuyển một số lượng gỗ trái phép. Sau khi tiếp cận tôi đã yêu cầu đối tượng cho kiểm tra giấy tờ, qua đó xác minh số gỗ trên không rõ nguồn gốc. Nhưng đối tượng này đã dùng những lời lẽ và thái độ thách thức lực lượng kiểm lâm. Lúc trời  bắt đầu nhá nhem tối, tôi đi xe máy trở về đơn vị để báo cáo tình hình thì đối tượng đã bất ngờ chạy xe máy bám theo, dùng sống dao rựa đánh tôi gục ngã, đồng thời đánh liên tiếp và dẫm đạp vào bụng, ngực tôi. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng Hùng đã gọi thêm đồng bọn mang dây thừng đến rồi buộc vào cổ tôi kéo đi, chúng còn dí dao vào miệng tôi để đe dọa. Mặc dù tôi đã van xin nhưng các đối tượng vẫn không buông tha”.
    Bác sỹ Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hương Khê cho biết: “Khoảng 19h30 ngày 20/9, bệnh nhân Phan Chân Thức được các đồng chí kiểm lâm huyện Hương Khê đưa đến cấp cứu với đa chấn thương. Bệnh nhân khai báo do bị đánh. Sau khi được chúng tôi kiểm tra, kết quả cho thấy bệnh nhân bị chấn thương ở đầu, gò má, khuỷ tay..., đồng thời xuất hiện các triệu chứng khó thở, chóng mặt. Sau 2 ngày điều trị, bệnh nhân (đồng chí Thức - PV) có hướng thuyên giảm, đã qua cơn nguy kịch và có thể tự vận động. Bệnh nhân Thức vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị”.
    Sau khi xảy ra sự việc trên, Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê đã trình báo lên UBND huyện Hương Khê và Công an huyện Hương Khê. Qua đó, các cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm đánh trọng thương Phan Chân Thức là Võ Văn Hùng (33 tuổi), trú tại thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).
    Hiện, cơ quan Công an huyện Hương Khê đã triệu tập đối tượng Võ Văn Hùng để đấu tranh, làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-do-hung-han-dung-day-thung-siet-co-can-bo-kiem-lam-a51891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan