+Aa-
    Zalo

    Con được 9,3 điểm, bà mẹ lên mạng xin cách "trừng phạt", nhận được câu trả lời khiến ai cũng hả dạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 9,3 điểm là một số điểm quá tốt nhưng bà mẹ này vẫn không hài lòng và muốn "trừng phạt" con.

    Mới đây, một phụ huynh đã khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ khi lên mạng xã hội nhờ tư vấn cách trừng phạt con vì đứa trẻ chỉ được... 9,3 điểm.

    "Con tôi được có 9,3 điểm, tôi rất thất vọng về nó. Tôi nên phạt nó như thế nào đây?", nguyên văn bài đăng. Ngay bên dưới câu hỏi vô lý của phụ huynh đó, một tài khoản đã để lại bình luận khiến ai nấy cũng được hả dạ: "Có phụ huynh như chị là 1 sự trừng phạt của nó rồi".

    con duoc 93 diem 1
    Bài đăng gây phẫn nộ của một bà mẹ.

    Rõ ràng, 9,3 là một số điểm rất tuyệt vời nhưng bà mẹ này vẫn không hài lòng và muốn trách mắng con. Chắc hẳn phụ huynh này muốn con cái phải đạt số điểm tuyệt đối trong khi điều đó là chuyện vô cùng khó khăn.

    Đòi hỏi lũ trẻ còn chưa trưởng thành đã phải là một chiếc cây thẳng tắp như ý mình muốn thì đó là sự độc ác chứ không phải yêu thương. Việc áp đặt lên đứa trẻ những kỳ vọng quá lớn không hề giúp chúng phấn đấu mà có thể khiến chúng trở nên tuyệt vọng và coi việc học tập chính là một "địa ngục trần gian".

    Theo các chuyên gia tâm lý, mong muốn con học giỏi là mong muốn chính đáng của mọi bậc cha mẹ, tuy nhiên, nếu bố mẹ quá mải chạy theo thành tích mà ép con học quá nhiều sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.

    con duoc 93 diem 2
    Ảnh minh họa.

    Điều này gây những áp lực trực tiếp lên đầu con trẻ, khiến chúng khủng hoảng. Từ kỳ vọng của gia đình, nhiều học trò khi không đạt được kết quả, thành tích như mục tiêu của bố mẹ rơi vào cảnh khủng hoảng, thậm chí có em tìm đến cái chết vì sợ bố mẹ thất vọng về mình.

    Bậc phụ huynh nào cũng mong muốn con mình hạnh phúc. Song, không ít người dễ dàng cảm nhận được hạnh phúc của bản thân hơn là hạnh phúc của con trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-duoc-9-3-diem-ba-me-len-mang-xin-cach-trung-phat-nhan-duoc-cau-tra-loi-khien-ai-cung-ha-da-a506953.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan