+Aa-
    Zalo

    Con gái bị mất xe đạp điện, bố tìm đến tận cửa nhà tên trộm để “ba mặt một lời”

    (ĐS&PL) - Ông bố ở California (Mỹ) lần theo định vị để đến tận nhà tên trộm lấy lại chiếc xe đạp điện của con gái.

    Theo New York Post, chiếc xe đạp điện trị giá 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng) mà Johnny Ehrman sử dụng hàng ngày để đi làm và đi học đã bị đánh cắp vào cuối tháng trước. Sự việc xảy ra khi Johnny đang ở nơi làm việc, khiến cô gái lo lắng đến phát khóc.

    “Tôi lái xe khoảng 19,3km mỗi ngày. Tôi khóc nấc bên ngoài nơi làm việc. Một số đồng nghiệp đã đến hỏi han ‘Chuyện gì xảy ra vậy? Xe đạp của cô đâu?’”, cô gái nói với Fox 11 Los Angeles.

    Được biết, Johnny đã khóa bánh, bàn đạp của chiếc xe và tháo pin ra nhưng không khóa xe vào một vật cố định. Rất may, trước đó, cô gái đến từ quận Cam, bang California (Mỹ) đã mua một thiết bị định vị Airtag của Apple với giá khoảng 30 USD (khoảng 700.000 đồng) và gắn nó lên xe đạp điện phòng trường hợp như vậy xảy ra.

    Nhìn vào ứng dụng theo dõi, Johnny nhận thấy chiếc xe đạp điện của mình vẫn đang di chuyển nên lập tức báo cảnh sát. Sau đó, ông David – bố của Johnny tiếp tục theo dõi cho đến khi chiếc xe dừng lại tại một khu chung cư cách nhà họ không xa.

    con gai bi mat xe dap dien bo tim den tan cua nha ten trom de ba mat mot loi
    Chiếc xe đạp điện bị đánh cắp khi cô gái đang ở nơi làm việc. Ảnh: FOX News

    Ngay khi có vị trí chính xác, ông David đã đến thẳng nhà tên trộm và tìm được xe đạp của con gái ở sân trước. Người đàn ông hét vào mặt tên trộm rằng mình đến lấy xe đạp của con gái trước khi giật lấy chiếc xe và phóng ra khỏi đó.

    Theo lời kể của ông David, hành động của ông đã khiến tên trộm choáng váng. Người đàn ông cũng chia sẻ với Fox 11 về việc ông nghĩ Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Cam hành động chưa đủ sau khi ông cung cấp cho họ vị trí của chiếc xe và nhờ giúp đỡ.

    Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Cam không tiết lộ tên của người đã đánh cắp chiếc xe đạp điện, đồng thời nhắc nhở cư dân để cơ quan thực thi pháp luật chịu trách nhiệm khi xảy ra hành vi phạm pháp.

    “Mặc dù sự tiện lợi của công nghệ đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhắc nhở người dân rằng nếu họ là nạn nhân của hành vi phạm tội thì hãy để cơ quan chức năng địa phương thực thi nhiệm vụ thay vì tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm”, người phát ngôn của Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Cam cho hay.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-bi-mat-xe-dap-dien-bo-tim-den-tan-cua-nha-ten-trom-de-ba-mat-mot-loi-a571983.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan