+Aa-
    Zalo

    Con gái cựu điệp viên Sergei Skripal bị giữ làm con tin tại Anh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến nay, truyền thông cũng như cộng đồng, chưa ai có thể gặp và có được thông tin về 2 cha con cựu điệp viên người Nga. Nga cáo buộc Anh đã giữ cô Yulia làm con tin.

    Đến nay, truyền thông cũng như cộng đồng, chưa ai có thể gặp và có được thông tin về 2 cha con cựu điệp viên người Nga. Nga cáo buộc Anh đã giữ cô Yulia Skripal làm con tin.  

    Ngày 18/4, tại phiên họp bất thường của Ban chấp hành Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), đại diện Thường trực của Nga tại OPCW Alexander Shulgin tuyên bố: "Chính quyền Anh đang giấu kỹ Yulia Skripal khỏi các phương tiện truyền thông đại chúng và công chúng. Hiện không ai biết cô ấy ở đâu. Đại diện phía Nga cũng như người thân bị từ chối tiếp cận với cô ấy. Thậm chí, chị họ của cô ấy cũng bị chính quyền Anh từ chối cho gặp mặt. Yulia Skripal không có cơ hội quay về Nga để khám và điều trị bệnh".

    Yulia Skripal, con gái cựu điệp viện hai mang người Nga - Ảnh: Đại sứ quán Nga tại Anh cung cấp

    Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng đã từng phát biểu trong cuộc họp báo gần đây: “Chúng tôi lo ngại nữ công dân Nga đang bị cách ly. Chúng tôi có mọi cơ sở để cho rằng công dân Nga đang bị giam giữ, hoặc bị ép tham dự vào một màn dàn dựng".

    Trước đó, phía London cho biết cô Yulia Skripal đã được ra viện những vẫn tiếp tục điều trị. Truyền thông đưa tin cô Yulia được đưa đến một nơi an toàn, mà theo báo The Sun, đó là một bệnh viện quân đội của Anh.

    Trong tuyên bố sau khi ra viện mà cảnh sát Anh công bố là của cô Yulia Skripal, cô yêu cầu chị họ Viktoria không đến Anh thăm cô, cũng như từ chối hỗ trợ lãnh sự từ phía Đại sứ quán Nga tại Anh.

    Bà Zakharova nói rằng Moskva có đầy đủ cơ sở để đưa ra cáo buộc London đã chủ ý làm sai lệch thông tin và thao túng công luận trong vụ cha con ông Skripal bị đầu độc. 

    Tất cả điều này cho thấy thực sự Yulia Skripal đang trở thành con tin của chính quyền Anh, bị ép buộc ở lại trên lãnh thổ Anh và chịu nhiều tác động tâm lý, ông Shulgin bày tỏ.

    Phái đoàn Nga tại OPCW cũng đưa ra nghi vấn rằng các nhân viên y tế Anh dường như đã cố ý đưa 2 cha con cựu điệp viên vào tình trạng hôn mê tạm thời, và từ đó thu thập các dữ liệu sinh học và đưa ra thông tin không chính xác về tình hình sức khỏe của 2 cha con.

    Ngày 4/3, cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh ở Salisbury (Anh). Phía Anh đã cáo buộc Nga đầu độc cha con ông Skripal bằng chất độc thần kinh trước khi các cuộc điều tra của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) diễn ra. Nga đã mạnh mẽ phản bác mọi cáo buộc. Hiện, hai cha con ông Skripal đều đã khôi phục nhận thức, tuy nhiên tung tích và tình trạng của họ chưa được phía Anh tiết lộ.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-cuu-diep-vien-sergei-skripal-bi-giu-lam-con-tin-tai-anh-a226815.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan