+Aa-
    Zalo

    "Cơn gió lạ" thay đổi hoàn toàn vũ trụ siêu anh hùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Blue Beetle" được khán giả đón nhận dù không đề cập đến du hành thời gian hoặc đa vũ trụ như những bộ phim siêu anh hùng ra mắt trước đó.

    Nối tiếp The Flash, Blue Beetle là phần phim thứ 14, cũng là một trong những dự án cuối cùng khép lại Vũ trụ Mở rộng DC (DCEU). Tác phẩm gây chú ý vì giới thiệu một siêu anh hùng chưa từng xuất hiện trong bất kỳ phần trước đó.

    Đây được đánh giá là hướng đi mạo hiểm của James Gunn – chủ tịch DC Studios – khi hãng đang xây dựng một vũ trụ điện ảnh hoàn toàn mới. Blue Beetle (2023) đang khởi chiếu tại Việt Nam cùng thời điểm ra rạp tại Mỹ và nhiều thị trường lớn khác trên toàn cầu. 

    Blue Beetle là một câu chuyện đáng yêu, dễ đoán, kể về nguồn gốc của một siêu anh hùng mang sức mạnh phi thường nhưng không có bất kỳ mối liên quan nào đến du hành thời gian, đa vũ trụ hay một thế lực siêu nhiên nào đột ngột xuất hiện từ bầu trời.

    Nhân vật chính trong phim là Jaime Reyes (Xolo Maridueña) – chàng trai 22 tuổi bất ngờ nhận được siêu năng lực từ một sinh vật ngoài hành tinh tên Scarab, có hình dáng giống bộ hung xanh. Nó sống ký sinh trên người anh nhưng đồng thời cũng trở thành "bùa hộ mệnh" bảo vệ anh.

    Scarab sẽ tự thiết lập bộ giáp đặc biệt bao quanh cơ thể nhân vật mỗi khi Jamie đối diện với tình huống nguy cấp. Jamie lập tức trở thành siêu anh hùng Blue Beetle bất khả chiến bại với hệ thống vũ khí tối tân.

    con gio la thay doi hoan toan vu tru sieu anh hung anh 1
    "Blue Beetle" mang đến một siêu anh hùng không liên quan du hành thời gian hoặc đa vũ trụ. Ảnh: Warner Bros.

    Hoàn cảnh đẩy đưa một luật sư dự bị - người đầu tiên của nhà Reyes có bằng đại học - đối đầu với phe phản diện mang âm mưu thống trị thế giới thông qua bộ máy chiến tranh tích hợp AI từ bọ hung xanh.

    Trong hành trình đó, nhà Reyes luôn đồng hành và trải qua các thăng trầm, thử thách cam go. Như chính lời của nhân vật Jaime Reyes, chính tình cảm gia đình là điều giúp cậu trở nên mạnh mẽ.

    Thông điệp về tình cảm gia đình cũng được truyền tải xuyên suốt bộ phim. Nhà Reyes luôn lạc quan, luôn bên nhau vượt qua mọi hoàn cảnh hay hồi ức đau buồn về gia đình thời thơ ấu của Jenny, cô tiểu thư kế thừa tập đoàn Kord, cả hình ảnh thoáng qua khiến "ác nhân" trong Blue Beetle bừng tỉnh và tạo nên cái kết khiến khán giả thở phào.

    Ngay từ những phút đầu tiên và phần lớn thời lượng hơn 2 giờ đồng hồ, khán giả dễ dàng nhận ra màu sắc văn hóa đậm chất Mỹ Latinh, từ khung cảnh, ngữ điệu các nhân vật cho đến âm nhạc. Điều này tạo ra màu sắc khác biệt so với nhiều bộ phim siêu anh hùng khác của vũ trụ điện ảnh DC.

    Với người hâm mộ, Blue Beetle quan trọng vì khép lại DCEU đồng thời mở ra vũ trụ mới, thay đổi hoàn toàn số phận của DC.

    Tác phẩm cũng có nhiều lời thoại nhắc đến các siêu anh hùng khác để tạo sự liên kết. Tuy nhiên, các tình tiết này khá nhỏ và không ảnh hưởng nhiều đến nội dung chính.

    con gio la thay doi hoan toan vu tru sieu anh hung anh 2
    Thông điệp về sức mạnh của tình cảm gia đình được truyền tải xuyên suốt trong "Blue Beetle". Ảnh: Warner Bros.

    Các dự án trước của DC như The Flash hay Shazam! Fury of the Gods đều thất bại tại phòng vé dù quy tụ dàn diễn viên ngôi sao, kể về nhân vật quen thuộc. Lần này, hãng có quyết định ngược lại khi chọn một siêu anh hùng khá lạ, dàn diễn viên cũng ít tên tuổi.

    Đảm nhận vai chính là Xolo Maridueña – được biết đến qua series Cobra KaiAnh chinh phục khán giả bằng diễn xuất tự nhiên, không lên gân.

    Trả lời Variety, Maridueña tự hào khi được trở thành siêu anh hùng gốc Latin đầu tiên của DC. Đây là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của diễn viên sinh năm 2002, là bàn đạp để anh trở thành ngôi sao mới trong tương lai.

    Bên cạnh Xolo Maridueña, dàn diễn viên còn lại đều khá hợp vai, giúp câu chuyện trở nên thuyết phục.

    Cầm trịch dự án là Ángel Manuel Soto – một gương mặt gần như vô danh ở Hollywood. Song, đạo diễn người Puerto Rico vẫn đảm bảo các khâu được thực hiện chỉn chu, đem lại một tác phẩm tròn trịa từ đầu đến cuối.

    Kỹ xảo là điểm giúp phim gây ấn tượng mạnh với khán giả. Phân đoạn Jaime hóa thân thành Blue Beetle gợi nhớ cách Iron Man mặc giáp, hay các nhân vật trong series Kamen Rider biến hình.

    XEM THÊM: Chi Pu tiết lộ về buổi cầu hôn trong mơ

    Blue Beetle nhận được phản hồi khá tốt từ khán giả ngay trong ngày đầu công chiếu. Tại thị trường trong nước, số liệu của Box Office Việt Nam ghi nhận Blue Beetle có doanh thu cao thứ 2 trong ngày 18/8 (sau bom tấn Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan).  

    Trên trang đánh giá Rotten Tomatoes, Blue Beetle nhận được 76% điểm tươi và 91% điểm từ khán giả, một con số không cao nhưng vẫn đáng khích lệ đối với dòng phim siêu anh hùng.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gio-la-thay-doi-hoan-toan-vu-tru-sieu-anh-hung-a587743.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Chi Pu tiết lộ về buổi cầu hôn trong mơ

    Chi Pu tiết lộ về buổi cầu hôn trong mơ

    "Đó sẽ là một ngày đặc biệt, ở một địa điểm đặc biệt và anh ấy sẽ quỳ một chân khi cầu hôn em. Chỉ cần một lần cầu hôn duy nhất, với đúng người", Chi Pu nói về buổi cầu hôn trong mơ của mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chi Pu tiết lộ về buổi cầu hôn trong mơ

    Chi Pu tiết lộ về buổi cầu hôn trong mơ

    "Đó sẽ là một ngày đặc biệt, ở một địa điểm đặc biệt và anh ấy sẽ quỳ một chân khi cầu hôn em. Chỉ cần một lần cầu hôn duy nhất, với đúng người", Chi Pu nói về buổi cầu hôn trong mơ của mình.