+Aa-
    Zalo

    Con khoe clip lái xe bằng chân trên mạng xã hội, mẹ bị xử phạt hành chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do con trai điều khiển xe máy bằng chân còn quay clip tung lên mạng xã hội, một người phụ nữ ở Bắc Giang đã bị phạt 1,4 triệu đồng.

    Cho phép con trai điều khiển xe máy bằng chân còn quay clip tung lên mạng xã hội, một người phụ nữ ở Bắc Giang đã bị phạt 1,4 triệu đồng. 

    Hình ảnh thiếu niên lái xe bằng chân được cắt ra từ clip. Ảnh: Giao thông

    Ngày 18/4, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa làm rõ, xử phạt đối tượng Hà Duy Đ. (SN 2004, trú tại thôn Cấm Vải, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về hành vi điều khiển phương tiện bằng chân.

    Theo thông tin trên báo Giao thông, trước đó, ngày 15/4, trên trang facebook "Đức'c Bin'n" đăng tải clip một thiếu niên dùng chân điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Dream không có biển kiểm soát. Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, nhận về vô số lượt tương tác, bình luận. 

    Nắm bắt được thông tin, Công an huyện Lục Ngạn đã tiến hành xác minh, làm rõ người thanh niên trong clip trên là Hà Duy Đ. nên đã tiến hành triệu tập Đ. đến làm việc.

    Tại đây Đ. khai nhận: Khoảng 15h ngày 15/4, tại đường liên xã Kiên Lao thuộc thôn An Toàn, Đức đã nằm trên xe máy rồi điều khiển cho xe chạy một quãng đường dài bằng chân.

    Một người bạn của Đ. đã ghi lại rồi chuyển cho Đ.. Thiếu niên này sau đó đã tự tung clip này lên facebook cá nhân của mình.

    Được biết Đ. chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, chưa có GPLX và đã nghỉ học từ sớm, thường xuyên được gia đình cho sử dụng xe mô tô làm phương tiện lưu thông.

    Căn cứ hành vi vi phạm, Công an huyện Lục Ngạn đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lâm Thị Tiết (mẹ của Hà Duy Đ.) 1,4 triệu đồng về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông theo điểm đ, khoản 5, điều 30, Nghị định 100/NĐ-CP.

    Đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Hà Duy Đ., tạm giữ phương tiện và yêu cầu gỡ bỏ clip vi phạm.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, mới đây, trên trang mạng xã hội facebook có đăng tải đoạn video clip ghi lại cảnh một nữ sinh buông cả hai tay khỏi tay lái, dùng chân điều khiển xe máy trên đường khiến nhiều cư dân mạng bức xúc, chỉ trích vì vi phạm quy định an toàn giao thông.

    Trả lời báo Giáo dục Thời đại, ông Nguyễn Tiến Nam - Đội Trưởng đội CSGT- Trật tự Công an TP. Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) cho biết, cơ quan này đã tiến hành xác minh, làm rõ đối tượng điều khiển xe máy biển số 22AA-087.71 buông cả hai tay khi điều khiển phương tiện, điều khiển xe bằng chân trong đoạn clip nói trên là Âu T. H. (SN 2004, thường trú tại thôn Đồng Mon, xã Thái Long, TP.Tuyên Quang), là học sinh một trường THPT trên địa bàn TP.Tuyên Quang.

    Công an TP.Tuyên Quang đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-khoe-clip-lai-xe-bang-chan-tren-mang-xa-hoi-me-bi-xu-phat-hanh-chinh-a320139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan