+Aa-
    Zalo

    Con nghiện đâm chết y tá: Sẽ điều tra về hành vi giết người?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước mắt, cơ quan điều tra khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích để tiếp tục điều tra. Trong quá trình điều tra nếu xác định đối tượng có ý thức chủ quan là giết n

    (ĐSPL) - "Trước mắt, cơ quan điều tra khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích để tiếp tục điều tra. Trong quá trình điều tra nếu xác định đối tượng có ý thức chủ quan là giết người thì cơ quan điều tra sẽ chuyển đổi tội danh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Trưởng Công an huyện Đông Anh cho biết.
    Như tin tức báo Đời sống Pháp luật đã đăng tải, ngày 10/3, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Hào (sinh năm 1977), trú tại thôn Thụy Hà, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
    Nạn nhân trong vụ việc được xác định là ông Nguyễn Văn T. (SN 1959) là nhân viên phụ trách y tế địa bàn thôn Thụy Hà, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, nơi đối tượng Hào cư trú.
    Thông tin từ cơ quan điều tra, vào hồi 21h30 ngày 3/3, tại thôn Thụy Hà, sau khi kết thúc hội làng, đối tượng Nguyễn Đức Hào và ông Nguyễn Văn T. trong người đều có hơi men. Sau đó, giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn xung quanh số tiền 100.000 đồng.
    Mâu thuẫn bắt đầu từ việc ông Nguyễn Văn T. cho rằng Hào nợ mình số tiền 100.000 đồng chưa trả, tuy nhiên Hào lại cho rằng mình đã trả số tiền nợ, và thực tế số tiền đó không đến 100.000 đồng.

    Hiện trường vụ án mạng (Ảnh Xuân Tùng)

    Hai người có lời qua tiếng lại và xảy ra ẩu đả, lực lượng chức năng tới can thiệp và yêu cầu hai bên ai về nhà nấy.
    Tới 23h30 cùng ngày, khi ông T. đi qua cổng nhà Hào, Hào đã dùng dao Thái Lan đâm trúng đùi ông T. Nạn nhân được công an xã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức nhưng đã tử vong sau đó 2 ngày.
    Ngày 15/3, trao đổi với PV báo Đời sống Pháp luật, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Đông Anh cho biết vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.
    Ông Dương Văn Tiến, Trưởng Công an xã Bắc Hồng cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Bắc Hồng đã có mặt tại hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời báo cáo lên cấp trên để khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc. Hung thủ được triệu tập và bị bắt giữ tại nhà sau đó.
    Người nhà nạn nhân cho biết, đối tượng Nguyễn Đức Hào là con nghiện ma túy đã được đưa đi cai nghiện tại trung tâm. Tuy nhiên do bị bệnh phổi nên y được chuyển ra ngoài điều trị. Hào được điều trị ngoại trú theo hình thức lấy thuốc về nhà tiêm. Ông T. là nhân viên y tế phụ trách thôn nên đã nhận tiêm cho Hào.
    Về việc dư luận băn khoăn đối tượng Nguyễn Đức Hào phải bị khởi tố về tội danh Giết người chứ không phải tội Cố ý gây thương tích, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Trước mắt, cơ quan điều tra khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích để tiếp tục điều tra (đối tượng dùng dao đâm vào đùi nạn nhân). Trong quá trình điều tra nếu xác định đối tượng có ý thức chủ quan là giết người thì cơ quan điều tra sẽ chuyển đổi tội danh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
    Về khung hình phạt dành cho đối tượng, luật sư La Văn Thái (đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết: “Hành vi của đối tượng Nguyễn Đức Hào bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác theo quy định tại khoản 3 Điều 104 của Bộ luật Hình sự.
    Theo đó, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỉ lệ thương tật từ 61\% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31\% đến 60\%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều 104 thì bị phạt tù từ 5 năm đến 15 năm”.

    Xuân Tùng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-nghien-dam-chet-y-ta-se-dieu-tra-ve-hanh-vi-giet-nguoi-a87429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhân viên y tế bán ma túy cho con nghiện

    Nhân viên y tế bán ma túy cho con nghiện

    (ĐSPL) - Là nhân viên Trung tâm Y tế huyện nhưng Lâm Quốc Khánh thường xuyên sử dụng ma túy tổng hợp và sử dụng nhà làm nơi bán ma túy cho các đối tượng nghiện hút