+Aa-
    Zalo

    Con rắn xuất hiện trên ngôi mộ vô danh là rắn nước thông thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà chức trách xác định con rắn bắt được ở ngôi mộ vô danh tại Quảng Bình là rắn nước thông thường. Loài rắn này không có giá trị bảo tồn nên đã thả về môi trường tự nhiê

    Nhà chức trách xác định con rắn bắt được ở ngôi mộ vô danh tại Quảng Bình là rắn nước thông thường. Loài rắn này không có giá trị bảo tồn nên đã thả về môi trường tự nhiên.

    Vụ việc 2 con rắn xuất hiện trên ngôi mộ vô danh ở thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) gây xôn xao dư luận. Đến ngày 1/3, một con đã chết và được người dân đốt xác rồi bỏ vào lư hương, con còn lại được lực lượng chức năng bắt vào sáng nay (3/3).

    Liên quan đến vụ việc, theo thông tin mới nhất, hạt kiểm lâm thị xã Ba Đồn xác định đó là rắn nước thông thường, con rắn dài 0,8m, nặng 230kg. Xác định không có giá trị bảo tồn nên Hạt kiểm lâm Ba Đồn đã thả con rắn về môi trường tự nhiên.

    “Khi bắt về, con rắn khá chậm chạp, có thể do ở xa môi trường nước đã lâu, cộng với ngửi hương khói. Ngay khi thả về môi trường nước, rắn bơi đi khá nhanh nhẹn”, một vị lãnh đạo Kiểm lâm thị xã Ba Đồn cho biết.

    Hai con rắn ở trên ngôi mộ được nhiều người dân tò mò đến xem - Ảnh:Tri thức trực tuyến

    Chiều cùng ngày, ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn cho hay, trong 7 ngày xuất hiện hai con rắn ở ngôi mộ vô danh, hàng nghìn người đổ về hương khói, dâng cúng số tiền 280 triệu đồng. Khi nhà chức trách bắt rắn đi, lượng người đến khu vực này đã ít hơn nhưng vẫn còn một số người nán lại bên ngôi mộ.

    Hiện số tiền trên được mặt trận tổ quốc thôn La Hà Tây quản lý và sẽ do người dân địa phương quyết định cách sử dụng.

    Trước đó, từ ngày 24/2 đến nay, mỗi ngày có hàng trăm người dân đổ về ngôi mộ vô danh để xem 2 con rắn ở đây, thắp hương khấn vái, thậm chí dâng cúng tiền mặt.

    Hai con rắn được người dân đồn thổi là "rắn thần", kéo theo hàng nghìn người đổ về thắp hương, khấn vái, cúng tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

    Đại diện UBND xã Quảng Văn cho biết ngôi mộ được các bậc cao niên xác định là nơi an nghỉ của một bà lão ăn xin từ thời Pháp thuộc.

    "Rất nhiều người đổ về ngôi mộ có rắn ở khiến giao thông qua đoạn đường liên xã mộ bị ách tắc, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương", ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn, nói.

    Đến chiều 2/3, UBND thị xã Ba Đồn đã phải tổ chức cuộc họp, tìm phương án ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự ở nơi xảy ra vụ việc đồng thời hạn chế các hoạt động mê tín. Thị xã Ba Đồn sau đó đã chọn phương án bắt rắn, tháo dỡ lán trại để hạn chế người dân đổ về.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-ran-xuat-hien-tren-ngoi-mo-vo-danh-la-ran-nuoc-thong-thuong-a221345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan